Tránh xa 4 cách ăn buffet biến bạn thành kẻ bất lịch sự

Ngày cập nhật:24/08/2016

Khi đi ăn buffet, nếu không cẩn thận thì những sai lầm nhỏ cũng sẽ biến bạn thành một kẻ bất lịch sự trong mắt người xung quanh đấy, nhớ tránh xa chúng ra nhé!


Mục lục

Hôm vừa rồi cùng giáo sư của mình đi ăn tối ở Buffet Sứ - 64 Nguyễn Du, mình đã chứng kiến một trường hợp khá buồn. Một em gái, có lẽ là lấy cháo cho 2 người, sau khi múc xong một chén cháo tôm hùm đã vô ý dùng luôn chiếc thìa đó để múc ở ngăn cháo bên cạnh. Mặc dù em ấy hoàn toàn là vô tình không để ý nhưng vẫn bị mọi người xung quanh nhìn bằng ánh mắt đầy ái ngại.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 1

Mình thường hay đến ăn ở Sứ Buffet và mới hôm rồi có bắt gặp ở đây một chuyện khá đáng tiếc

Bạn không muốn một trường hợp tương tự xảy ra trên người mình đúng không? Vậy đừng quên lưu ý những cử chỉ sau đây nhé!

Không dùng đúng thìa/kẹp gắp được để cạnh món ăn

Câu chuyện trên kia là một ví dụ điển hình cho việc lỡ tay và quên mất mà phạm phải sai lầm đáng tiếc này. Không chỉ riêng Buffet Sứ mà bất cứ nhà hàng buffet nào cũng có thìa/kẹp gắp riêng cho mỗi món ăn để ngay cạnh, bạn đừng bao giờ dùng thìa/kẹp gắp của món này để lấy món kia hay dùng thìa/dĩa riêng của bản thân để lấy đồ ăn từ khay chung nhé!

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 2

Món ăn nào cũng có thìa/kẹp gắp riêng để bên cạnh, đừng dùng lẫn lộn

Chạm tay vào đồ ăn chung

Dù Sứ Buffet không có quầy này nhưng mình từng ăn ở nhiều hàng buffet mà ở đó để sẵn 1 ổ bánh dài, ăn bao nhiêu thì bạn cắt từng nấy chứ không cắt sẵn. Nhiều người không quen với cách ăn này đã dùng tay trực tiếp chạm vào ổ bánh để giữ khi cắt.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 3

Đừng chạm tay của mình vào đồ ăn chung trên quầy

Bạn hãy ghi nhớ: Để tay chạm vào thức ăn chung là điều tối kỵ khi ăn buffet. Thường thì trong trường hợp đó nhà hàng sẽ để sẵn một chiếc khăn bên cạnh ổ bánh, bạn hãy dùng khăn phủ lên để giữ bánh khi cắt nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các địa điểm tổ chức sinh nhật ở Hà Nội

   • Các quán ăn lạ bậc nhất Hà Nội bạn nên thử

Bỏ thừa đồ ăn

Có thể nói việc bỏ thừa đồ ăn khi ăn buffet sẽ khiến bạn bị đánh giá là người tham lam và không biết chừng mực trong mắt người khác.Vì thế, dù thế nào cũng đừng bỏ thừa phần ăn đã lấy về.

Để tránh bỏ thừa thức ăn bạn nên lưu ý lượng thức ăn mình lấy về cho hợp lý. Chẳng hạn, Buffet Sứ có tới gần 200 món ăn, chắc chắn bạn không thể nào nếm cho bằng hết được cả ngần ấy món. Vậy nên, hãy đi dạo trước 1 vòng, “ghim” những món mình thích lại và mỗi món lấy chút ít thôi, nếu thật sự thích thì đợi ăn xong lại lấy tiếp.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 4

Mỗi món chỉ lấy 1 ít, nếu thực sự thích, hãy ăn hết và lấy tiếp sau

Trong tiệc buffet cũng có nhiều món lạ mà bạn chưa gặp bao giờ. Chúng có thể nhìn rất bắt mắt nhưng cũng có thể hương vị lại không hợp hoặc khiến bạn bị dị ứng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người bỏ lại đồ ăn đã chọn. Cách tốt nhất là nếm thử một chút rồi hãy gắp nhiều nếu bạn thấy hợp nhé!

Quên cảm ơn người phục vụ món mời tại bàn

Nhiều nhà hàng buffet lớn như Buffet Sứ sẽ có món mời tại bàn, có thể là tôm hùm bỏ lò, thịt quay,… tùy ngày. Khi được phục vụ món mời, bạn đừng quên nói lời cảm ơn với người phục vụ nhé!

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 5

Đừng quên cảm ơn người phục vụ món mời tại bàn bạn nhé!

Sau khi tránh xa 4 điều trên thì bạn đã có thể thoải mái thưởng thức bất kỳ bữa tiệc buffet nào mà không cần lo bản thân thất lễ rồi! Bạn cũng có thể thử ngay với Sứ Buffet mà hôm trước mình và giáo sư hướng dẫn vừa đi ăn, nhà hàng này đang có nhiều ưu đãi khá là hấp dẫn đó!

Sứ Buffet nằm ở 64 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm, ai gần khu vực đấy thì có thể tới thử xem sao.

>>> Xem ưu đãi của Sứ Buffet trong mùa thu này

Grace.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0