Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà

Ngày cập nhật:08/08/2016

Với cách làm nha đam ngâm rượu sau các bạn sẽ có loại nước dưỡng da cực tốt và an toàn lại rất dễ làm nữa.


Mục lục

Nha đam ngâm rượu là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật thực hiện từ rất nhiều năm nay. Nhờ sử dụng bí kíp này mà da của họ rất đẹp dù đang ở lứa tuổi nào. Cách làm 1 hũ rượu ngâm nha đam rất đơn giản, các bạn thực hiện ngay theo cách dưới đây nhé!

Cách làm nha đam ngâm rượu

Nguyên liệu cần có cho cách làm nha đam ngâm rượu

- Lá nha đam: 4-5 lá;

- Chanh: 2 lát;

- Rượu gạo: 30 độ;

- Lọ thủy tinh.

Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà ảnh 1

Nha đam ngâm rượu rất tốt cho da

Các bước thực hiện cách làm nha đam ngâm rượu

Bước 1: Các bạn lấy lá nha đam (còn gọi là lô hội), lấy loại nhà trồng, nhỏ nhỏ chứ không to như ở siêu thị bán nha. Nếu mua đam mua ở siêu thị, các bạn lược bỏ bớt phần thịt nha đam đi.

Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà ảnh 2

Cách làm nha đam ngâm rượu

Bước 2: Nha đam rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ phần viền gai xung quanh lá, cắt khúc vừa bằng đốt ngón tay, bỏ vào lọ thuỷ tinh (các bạn phải dùng lọ thủy tinh chứ không được sử dụng lọ nhựa).

Bước 3: Thái lát 2 quả chanh tươi bỏ vào cùng với nha đam (cung cấp vitamin C). Mua rượu gạo, chỉ khoảng 30 độ, đổ ngập nha đam.

Bước 4: Phơi bình nha đam ngoài nắng khoảng 2 tháng, sau đó mang cất trong nhà, nơi thoáng mát. Mỗi lần dùng các bạn chỉ cần chắt ra một ít vô bình xịt, bỏ thêm vào vài giọt tinh dầu vào cho thơm, nếu có điều kiện cho thêm ít glycerin để da mềm mịn hơn, nếu không có cũng không sao.

>> Xem thêm: Cách ngâm chanh đào mật ong KHÔNG ĐẮNG không nổi váng trị ho cho cả nhà

Cách sử dụng nha đam ngâm rượu

Mỗi ngày các bạn xịt lên mặt, cổ (thậm chí là tay chân nếu muốn đẹp toàn diện) khoảng 3-4 lần, nhiều hơn càng tốt. Dùng xịt dưỡng nha đam thay cho kem, làn da các bạn sẽ ngày càng đẹp lên trông thấy. Xịt dưỡng tự làm này có thể sử dụng cho mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm, dễ bị dị ứng nhất nha các bạn.

Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da cực dễ tại nhà ảnh 3

Thành phẩm của cách làm nha đam ngâm rượu

Lưu ý đối với cách làm nha đam ngâm rượu:

- Khi phơi bình nha đam ngoài nắng, do bình được đậy kín nắp nên các bạn phơi bao lâu thì rượu cũng không bay hơi và không bị vơi đi chút nào đâu nha.

- Các bạn nên ngâm nha đam trước khi sử dụng bởi lá nha đam tươi có rất nhiều nhựa, ai ko hợp sẽ bị nhựa làm cho ngứa ngáy, nổi mẩn, đó là lý do khiến nhiều người đắp mặt nạ nha đam tươi bị dị ứng. Nhưng nếu lấy nha đam đã kết hợp cùng rượu, lại mang phơi nắng lâu ngày thì nhựa nha đam sẽ bị vô hiệu, không còn gây dị ứng nữa.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0