Cách làm thịt heo quay giòn bì không cần dùng lò nướng

Ngày cập nhật:26/06/2017

Cách làm thịt heo quay giòn bì thực ra rất đơn giản. Chỉ cần chọn được miếng thịt ngon và một chiếc chảo là bạn có thể làm được món ăn này rồi đấy.


Mục lục

Thịt heo là nguyên liệu rất phổ biến trong nấu ăn. Từ thịt heo, các bà nội trợ có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như thịt rang cháy cạnh, thịt xiên nướng, thịt chiên xù, thịt kho tàu... Thế nhưng, có vẻ như bấy nhiêu món ăn ngon vẫn chưa đủ khiến các tín đồ ăn uống cảm thấy thỏa mãn nên ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thịt quay giòn bì không cần sử dụng lò nướng cầu kỳ mà chỉ cần một chiếc chảo bình thường mà thôi.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 300

- Ngũ vị hương: 1/2 gói

- Tỏi: 1 củ

- Rượu trắng: 10ml

- Giấm: 10ml

- Gia vị: dầu ăn, muối hạt, muối bột canh, tiêu, đường Lưu ý: Để món thịt lợn quay giòn bì được giòn ngon bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, màu thịt hồng tươi, các thớ thịt săn chắc, không có quá nhiều mỡ, các lớp thịt mỡ và thịt nạc xen đều nhau.

Cách làm thịt heo quay giòn bì:

Cách làm thịt heo quay giòn bì 2

- Thịt ba chỉ đem sửa sạch, dùng dao lam cạo hoặc dùng nhíp nhổ hết lông ở phần bì, dùng muối trắng sát qua cho hết mùi hôi, sau đó bạn đem rửa lại một lần nữa cho thật sạch. Nếu muốn món thịt heo quay giòn bì ngon và mềm hơn thì bạn có thể hấp thịt chín sơ bằng hơi nước khoảng 15 phút rồi mới ướp thịt.

- Tỏi bóc vỏ rồi bằm nhuyễn

- Cho 1 thìa café muối, 2 thìa café đường, 1 thìa café hạt tiêu, ngũ vị hương, rượu trắng và tỏi bào nhuyễn vào một chiếc bát và trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp gia vị tẩm thịt quay.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 3

- Tiếp theo, bạn xoa toàn bộ hỗn hợp gia vị này lên miếng thịt, tuyệt đối không cho hỗn hợp lên phần bì mà chỉ xoa ở phần thịt thôi nhé.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 4

- Sau khi xoa gia vị lên phần thị xong, bạn lật mặt bì lên, lấy khoảng 3 thìa cafe muối hạt to xoa kín phần bì và để như vậy trong thời gian tối thiểu là 2 tiếng. Khi ướp, bạn để thịt lên một chiếc giá đỡ, quay phần bì lên trên cho ráo nước.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 5

- Tiếp theo, dùng tăm buộc lại thành chùm hoặc lấy một cái dĩa đâm đều vào phần bì của miếng thịt. Sau đó, bạn quết một ít giấm gạo lên bề mặt bì lợn, chú ý không sử dụng quá nhiều giấm vì sẽ khiến miếng thịt bị chua.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 6

- Đặt chảo lên bếp, đun khô chảo, sau đó cho khoảng 4 thìa canh dầu ăn vào, đợi khi dầu sôi, cho thịt vào quay, nhớ là để phần bì tiếp xúc với chảo nhé. Trong khi quay thịt, chắc chắn phần bì sẽ sẽ bị nổ và bắn mỡ lung tung nên bạn cần hết sức cẩn thận để không bị bỏng nhé. Khi thấy phần bì đã vàng giòn, bạn lật miếng thịt lại và rán cho tới khi thịt chín đều là xong rồi đấy.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 7

- Khi thịt chín, bạn gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, đợi một lúc cho thịt bớt nóng rồi bạn thái thịt thành các miếng vừa ăn.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 8

Món thịt quay giòn bì mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt luôn, nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể làm dưa món để ăn kèm sẽ rất ngon. Từng miếng thịt giòn rụm bên ngoài nhưng lại mềm ngon bên trong sẽ khiến nồi cơm nhà bạn vơi đi nhanh chóng đấy.

Nếu như bạn không có nhiều thời gian nấu nướng, hay cảm thấy món ăn này quá kì công thì hãy ghé ngay một trong 4 chi nhánh của Nhà hàng Coca Suki để thưởng thức nhé.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 9

Thương hiệu Coca Suki “Thai Favorite & Hotpot” với hơn 55 nhà hàng rộng khắp Châu Á, đặc biệt được ưa chuộng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan,… với nước lẩu Thái Tomyum chua cay đệ nhất, kết hợp tuyệt vời cùng mì xanh coca và sốt Suki bí truyền. Không chỉ có vậy, bạn còn được trải nghiệm các món Thái đặc trưng.

Cách làm thịt heo quay giòn bì 10

Nhà hàng được thiết kế sáng tạo với màu sắc tươi sáng, lại đề cao sự thuận tiện, thoải mái cho thực khách, chuỗi nhà hàng độc đáo này ở Việt Nam đã và đang làm rất tốt việc lưu lại những hình ảnh tốt đẹp của mình trong làng ẩm thực Sài thành.

Khi cùng bạn bè, người thân đến với chuỗi Nhà hàng Coca Suki nổi tiếng cùng lẩu ngon và ẩm thực Thái ở đất Sài Gòn bạn đừng quên đặt bàn qua PasGo để có một chỗ ngồi thoải mái và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của chuỗi Nhà hàng Coca Suki TẠI ĐÂY!

Tổng hợp địa chỉ 4 chi nhánh:

1. Nhà hàng Coca Suki Parkson Tân Sơn Nhất: Tầng 5, Số 60 Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

2. Nhà hàng Coca Suki Vincom Center: Tầng hầm B3-28F, 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

3. Nhà hàng Coca Suki Parkson Hùng Vương: Tầng 3, số 126 Hùng Vương, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

4. Nhà hàng Coca Suki Aeon Mall Bình Tân: Tầng 3-T2, TTTM Aeon Bình Tân, Số 1 Đường số 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0