Làm bột trà xanh tại nhà, quá nhanh, quá rẻ

Ngày cập nhật:27/07/2016

Những người làm bột trà xanh đầu tiên trên thế giới được biết đến chính là người Nhật Bản. Bột trà xanh không những vẫn lưu giữ nguyên vẹn những tác dụng của lá trà xanh như làm đẹp, làm matcha mà còn rất thuận tiện để bảo quản.


Mục lục

Bột trà xanh thường được làm từ 100% lá chè non thiên nhiên. Để tận dụng hết tính năng cũng có được loại bột trà xanh chất lượng ngay tại nhà, và đảm bảo an toàn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bột trà xanh:

+ 1kg lá chè xanh

+ 3 thìa café muối hạt

+ Máy xay sinh tố

+ Lọ có nắp kín bảo quản

cách làm bột trà xanh tại nhà 1

Bột trà xanh làm bằng lá chè non sẽ ít chát và ít xơ hơn

Cách làm bột trà xanh:

Bước 1:

Lá trà xanh mua về, bạn nhặt lựa lấy các lá tươi, không sâu, không úa, rửa 3 lần với nước sạch. Sau đó hòa muối vào nước, tiếp tục ngâm trong 15 phút rồi rửa lại 2 lần nữa cho sạch hoàn toàn. Rồi vớt ra để ráo. Lưu ý: nếu bạn lựa được lá trà non thì sẽ ít chát và ít xơ hơn nên khi làm sẽ dễ dàng hơn đồng thơi cho bột trà mịn, và ra hơn.

Bước 2:

Cho lá chè xanh đã rửa ra rổ ráo rồi mang đi phơi . Lưu ý, không cần phơi dưới nắng to vì có thể khiến lá bị cháy, giảm công dụng và tính năng. Trời mùa hè nóng, bạn có thể phơi trong bóng râm để lá khô, giòn mà vẫn giữ được màu xanh. Thời gian phơi khoảng 2 ngày.

Bước 3:

Sau khi lá trà đã khô, bạn cắt bỏ phần cuống lá rồi cho toàn bộ vào máy xay sinh tố, xay nhỏ mịn. Dùng rây lọc lại nhiều lần để có được bột trà xanh nguyên chất. Giờ thì cất vào lọ để bảo quản và lấy ra dùng dần khi nào cần nhé!

cách làm bột trà xanh tại nhà 2

Lưu ý:

Mẹo kiểm tra chất lượng bột trà xanh: Loại bột trà có màu xanh lục tự nhiên của lá, khô mịn và tan trong nước thì chính là bột trà nguyên chất, có chất lượng tốt.

cách làm bột trà xanh tại nhà 3

Công thức làm bột trà xanh được bắt nguồn từ Nhật Bản

Từ bột trà xanh, bạn có thể chế thành mặt nạ dưỡng da cùng với mật ong, cám gạo, sữa để làm đẹp da, trị mụn hay làm thành matcha và nhiều loại đồ uống khác bổ dưỡng cho sức khỏe.

Chúc các bạn thành công nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0