Tuyệt chiêu nấu súp óc heo không tanh cực kỳ bổ dưỡng

Ngày cập nhật:14/08/2017

Óc heo thơm ngon giàu dinh dưỡng rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ, trị chứng đau nửa đầu hiệu quả. Cùng PasGo học cách làm súp óc heo đơn giản dưới đây nhé!


Mục lục

Không chỉ giàu dinh dưỡng, thơm ngon, dễ ăn, dễ làm, óc heo còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, phát triển trí thông minh cho trẻ nhỏ,… Vì vậy, óc heo luôn luôn là nguyên liệu được các bà nội trợ lựa chọn, chế biến thành những món ăn ngon bổ sung vào thực đơn gia đình. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng PasGo tham khảo cách làm súp óc heo vừa đơn giản lại giàu dinh dưỡng nhé. Vị ngọt của nước dùng, vị béo ngậy, không tanh của óc heo kết hợp hoàn hảo với hương thơm từ nấm, trứng sẽ là món ăn cực hấp dẫn đó.


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 300gr xương ống heo

- 2 bộ óc heo

- 1 bắp ngô, 1 củ cà rốt

- 100gr nấm rơm

- 8 quả trứng cút, 2 quả trứng gà

- 4 thìa café bột bắp (hoặc bột năng)

- Rau mùi

- Gia vị: hạt nêm, dầu mè, đường, muối, hạt tiêu, rượu trắng

Cách làm súp óc heo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Óc heo có mùi tanh đặc trưng, do đó cần phải khử tanh trước khi nấu: Khử tanh óc heo bằng cách ngâm trong nước muối loãng khoảng 2-3 phút, sau đó dùng tăm nhọn khỉa từng màng óc ra cho đến khi sạch màng, rửa lại nhẹ nhàng bằng nước muối. Sau đó dùng dao xắt nhỏ bộ óc thành 4 phần.


- Tiếp theo, hãy ướp óc heo với 2 thìa canh rượu trắng (rượu trắng sẽ giúp óc heo hết hẳn mùi tanh và tăng vị thơm ngon cho óc heo), 2 thìa cafe dầu mè, 1 thìa cafe hạt nêm.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Nấm rơm rửa sạch, thái sợi.

- Bắp rửa sạch, bào nhỏ.

- Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

- Bột ngô các bạn hòa tan cùng 3 thìa canh nước lọc.

- Trứng gà đánh tan.

- Xương ống heo rửa sạch, chần qua nước sôi 5 phút cho xương sạch và khi ninh nước xương sẽ trong.


Bước 2: Chế biến

- Trứng cút luộc chín, lột vỏ (bạn luộc trứng xong vớt trứng cho ngay vào nước lạnh ngâm khoảng 2 phút để khi lột vỏ trứng không bị xát nhé).


- Ninh xương trong vòng 30 phút để lấy nước nấu súp. Khi phần nước nấu đã ngọt, vớt xương ra và chỉ lấy phần nước để làm nước dùng.

- Sau đó, các bạn thả óc heo vào phần nước xương vừa đun. Đun sôi khoảng 5 – 10 phút cho óc heo chín thì bạn trút cà rốt, nấm hương, bắp bào, trứng cút vào.

- Khi súp sôi trở lại, bạn chế từ từ bột ngô vào súp, khuấy đều tay để súp sánh lại. Sau đó bạn tiếp tục cho trứng gà đánh tan vào súp, khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để tạo vân đẹp mắt cho món súp nhé! Sau đó, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc súp ra bát, rắc lên một chút hạt tiêu và rau mùi thái nhỏ là món súp óc heo giàu dinh dưỡng đã hoàn thành.


Vậy là món súp óc heo thơm ngon giàu dinh dưỡng đã hoàn thành. Các bạn hoàn toàn có thể nấu món súp óc heo này để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, hay làm món súp nóng hổi thay canh trong bữa cơm gia đình nhé, không tanh mà ngầy ngậy man mát cực kì kích thích vị giác đó. Tuy nhiên, món óc heo cũng không nên ăn quá nhiều, vì nhiều chất dinh dưỡng nên các bạn chỉ nên thêm món ăn này vào thực đơn 2 lần/tuần thôi nhé.

Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc tìm mua óc heo đảm bảo, có thể thưởng thức món ăn này tại chuỗi nhà hàng Hai Lúa cả 2 cơ sở. Hai Lúa với thực đơn ẩm thực đa dạng gói trọn món ngon phương Nam tới món ngon 3 miền, từ không gian tới món ăn, từ cách chế biến đến cách phục vụ đều chu đáo mà ân tình, không có gì khó hiểu khi giữa Sài Gòn hiện đại, một Hai Lúa nồng hậu và thắm tình người lại được nhiều người yêu mến đến vậy.


Có cả thực đơn gọi món và đãi tiệc, đến với Hai Lúa, bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm những hương vị đặc sắc, đặc trưng của Nam Bộ, nhất là vùng sông nước miền Tây với vịt cỏ nướng chao, gỏi bồn bồn tôm thịt, cá lóc nướng chui, lẩu cá kèo bông súng … mà còn hội tụ cả nhiều ẩm thực trên non dưới bể khắp 3 miền với heo sữa quay ăn cùng bánh bao, bánh xèo, bánh khọt, cá mú hấp xì dầu…


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí tại chuỗi nhà hàng Hai Lúa nhé!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Hai Lúa tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0