Bí quyết giải rượu và mẹo “ngàn chén không say” cực hay

Ngày cập nhật:16/01/2017

Với rất nhiều quý ông, việc uống nhiều rượu bia trong các cuộc vui rất khó tránh đặc biệt là trong những ngày Tết. Say xỉn không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn gây tác hại về lâu về dàì. Đây cũng nỗi lo của các chị em dành cho các ông xã. Vậy phải làm gì để giải rượu nhanh?

Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Victory - Võ Văn Tần
Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội


Mục lục

Các bạn đừng lo nữa nhé, đã có 12 cách giải rượu bia cực hay và cực nhanh sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Nước chanh

Trong quả chanh có chữa hàm lượng vitamin C lớn, đây là chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do làm giảm tình trạng đâu đầu khi say. Cách làm cực kì đơn giản bạn chỉ cần pha nước chanh không đường cho thêm 1 lát chanh, vài lát gừng và vài hạt muối khuấy đều lên uống lúc còn nóng là đã có 1 cốc nước chanh giải rượu tuyệt vời rồi. Vị chua và vị thơm của chanh giúp cho người say cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo. Ngoài ra, trước khi uống, bạn cũng có thể ngậm một vài lát chanh hoặc uống 1 cốc nước chanh sẽ giúp giảm khả năng bị say.

2. Nước gừng tươi

Dùng một củ gừng tươi khoảng 60gr , bạn cắt thành từng lát mỏng, sau đó đem nấu nước uống. Vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Bên cạnh đó bạn có thể cho thêm vào nước gừng nóng một muỗng mật ong, như vậy sẽ giúp hấp thụ nhanh và giải say rượu.

3. Hạt đậu xanh

Bạn nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó có thể cho người ngộ độc rượu ăn cháo gạo nấu cùng 30gr cam thảo bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Sumo BBQ

   • Top 10 nhà hàng Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

4. Nước ép cà chua

Cà chua cũng giải được rượu đấy các bạn nhé. Khi uống rượu say bị nôn, không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lớn các nguyên tố cali, canxi, natri…Cách giải độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố ở trên nên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

>> Xem thêm: Uống bia bị nổi mẩn đỏ thì phải làm sao? 

5. Nước hạt đậu đen

Khi ngộ độc rượu, bạn có thể uống nước đậu đen nấu để giải say. Nấu đậu đen cho thật nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải độc rượu.

6. Nước ép bưởi

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.

>>> Xem thêm: 5 Cách làm mặt hết đỏ sau khi uống bia 

7. Trà xanh

Cho người say rượu uống một ly trà xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rất tốt. Vì trong trà xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.

>> Xem thêm: Giải rượu bằng gì? Những loại nước uống giải rượu cực hiệu quả

8. Cháo nóng nấu loãng

Cho người say rượu uống một tô nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất còn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại, làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

9. Nước ép rau muống

Uống nước ép rau muống cũng chữa được ngộ độc rượu. Rửa sạch 500gr rau muống tươi (lựa rau sạch) giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

10. Cà phê đậm đặc

Uống cà phê sẽ giải được rượu. Người say rượu, bia thường ngủ mê mệt. Lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sao sẽ tỉnh rượu.

11. Nước mía

Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chống nhất và dễ thực hiện nhất đấy nhé.

12. Nước cam và mật ong

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.

Ngoài ra có một số mẹo giúp bạn tránh bị say khi sử dụng rượu bia:

- Trước khi uống bia rượu nên ăn 1 chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm, khi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

- Không nên uống bia rượu khi đói: Khi đói cơ thể ta đang bị thiếu dinh dưỡng và rất háo nước. Chính vì vậy nếu uống rượu bia vào thời gian này thì sẽ giúp rượu có khả năng ngấm vào cơ thể một cách nhanh hơn, làm bạn có thể say nhanh hơn bình thường.

- Uống nhiều nước lọc: Khi bị say rượu cơ thể chúng ta rất háo nước. Chính vì vậy nước lọc (nước lạnh càng tốt) là giải pháp tốt giúp bạn pha loãng rượu trong cơ thể, làm giảm nồng độ cồn trong người, giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhưng tránh uống các loại nước có gas vì khi đó nó sẽ thải ra lượng khí cacbon dioxide trong dạ dày, giúp cho rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.

Trên đây là 12 cách để giải rượu bia hiệu quả, lâu dài. Với những mẹo nhỏ này, hy vọng các chị em sẽ giúp cánh mày râu đón một cái Tết vui tươi, an lành và có sức khỏe tốt.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0