Bí kíp luộc thịt vịt ngon, mềm không bị tanh

Ngày cập nhật:27/10/2016

Vịt luộc là món ăn ngon, mát được nhiều người ưa thích. Nhưng nếu không biết cách luộc thì món thịt ngon này sẽ bị nhũn và có mùi tanh. Dưới đây là cách luộc vịt ngon chị em tham khảo nhé.

Bò nhúng dấm 555 - Phút sum vầy bên nồi lẩu
Top 10 nhà hàng Ý ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Bước 1: Chọn vịt

Đầu tiên, chị em nên chú ý chút ở khâu chọn vịt. Vịt luộc không nên chọn con quá béo, ăn sẽ ngậy mỡ; cũng không nên chọn con quá già, luộc ăn sẽ dai thịt. Thêm một chú ý nữa, không nên chọn con vịt đang thay lông sẽ làm cho các chị em vất vả hơn trong quá trình làm sạch lông nếu như ở chỗ bán không có dịch vụ làm hộ. Vịt luộc ngon chuẩn là con nặng, bóp chắc thịt, lông mượt.

Bước 2: Làm lông, rửa sạch vịt

Sau khi cắt tiết, là đến khâu làm sạch lông vịt. Các chị em chú ý nhớ nặn hết chất đen chỗ chân lông trên mình vịt nhé. Bởi nếu còn chất nhờn đen này khi luộc lên vịt cũng sẽ có mùi hôi. Ngoài ra, phần hậu môn của con vịt cũng nên làm sạch sẽ, vì nếu còn phần tĩ ( là phần màu vàng dính lại sau khi cắt phần hậu môn của con vịt) cũng sẽ gây ra mùi hoi nồng khó chịu, làm hỏng luôn cả món vịt thơm ngon. Một việc nữa là mỏ vịt, chị em nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra nhé.

Tiếp đến sau khi vịt đã được làm lông sạch sẽ, mổ ruột lấy lòng, chị em rửa sạch vịt để chuẩn bị nấu. Ở bước này, chị em cần có ít nhất một trong những nguyên liệu sau:

Muối hạt, gừng

Rượu trắng hoặc rượu gừng

Giấm gạo

Chị em lấy muối hạt chà xát mặt trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch sẽ. Tiếp đó nên cắt một vài lát gừng chà lên vịt. Gừng sẽ làm vịt sạch và có mùi thơm khi luộc lên. Nếu cẩn thận hơn, chị em có thể rửa vịt bằng rượu trắng hoặc rượu gừng, hoặc là giấm gạo, vịt sẽ sạch sẽ và không còn mùi hôi.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến với Đệ Nhất Nướng

   • Top 10 nhà hàng Âu ngon, chất lượng nhất ở Hà Nội

Bước 3: Cách luộc vịt ngon

Khâu này quan trọng để có đĩa vịt luộc thơm ngon đây. Sau khi vịt đã được làm sạch sẽ, chị em chuẩn bị một trong số những nguyên liệu sau:

1 củ gừng rửa sạch, đập giập

1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng

1 nhánh sả rửa sạch, đập giập

Để vịt thơm ngon thì khi luộc chị em nên cho vào 1 ít lát gừng

Để có món vịt luộc thơm ngon đúng chuẩn như ở nhà hàng, sau khi thực hiện một số bí quyết ở khâu chọn vịt, làm sạch thì khi luộc vịt, chị em cũng nên chú ý một vài thao tác sau:

Nước đun sôi rồi hãy thả vịt vào

Khi luộc vịt hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập giập, hoặc 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món vịt luộc thơm lừng

Lửa không nên quá to, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 10 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín. Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát (hoặc nước đá), da vịt sẽ giòn, dai như ăn ở nhà hàng chính hiệu.

Sau khi vịt chín, chị em vớt ra và chặt nhỏ, bày ra đĩa. Rau sống ăn kèm vịt luộc là rau ngổ, phần thân trên của hành lá, rau mùi tàu, ít rau thơm. Thịt vịt luộc chấm với nước mắm tỏi chanh, xì dầu tỏi chanh, hay gia vị bột canh ớt hòa ít chanh đều rất đậm vị. Vịt luộc ăn kèm với bún là đúng vị. Nước vịt luộc chị em có thể sơ chế thêm ít măng, tiết vịt, hành lá mùi tàu là có món canh măng vịt ăn kèm bún rồi.

Với những bí quyết trên, hy vọng đã có thể giúp các chị em “bỏ túi” cách luộc vịt ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Chúc các chị em thành công và ngon miệng!

Theo giadinhtv

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0