Mách bạn cách làm thịt chưng mắm tép đưa cơm ngày đông

Ngày cập nhật:04/01/2017

Thịt chưng mắm tép là là món ăn bình dân trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Đây là món ăn dễ chế biến, có thể làm sẵn khi cần thì mang ra dùng. Đặc biệt món ăn này còn cực kỳ tiện lợi bởi nó có thể bảo quản được lâu, ăn cơm ngày đông thì ngon tuyệt.

Nhận ngay ưu đãi giảm giá từ Buffet Sứ 
Top 10 nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Dưới đây là cách chế biến món thịt chưng mắm tép, ngon không kém ngoài tiệm mà lại đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh cho cả nhà, phù hợp với các bà nội trợ bận rộn khi có ít thời gian chế biến món ăn cho bé và cả gia đình. Cùng khám phá công thức sau nhé!

Nguyên liệu:

– Thịt lợn: 500g. Bạn nên chọn phần thịt nạc vai là ngon nhất bởi thịt mềm, vừa có nạc, vừa có mỡ nên khi chế biến không cần bổ sung thêm dầu mỡ gì.

– Riềng, sả, tỏi, hành khô, ớt: Tuỳ khẩu vị mà bạn dùng những gia vị này ít hay nhiều. Nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc mọi người không ăn được cay, nóng thì bạn điều chỉnh ít đi và ngược lại.

– Mắm tép: Chọn loại ngon, với 500g thịt bạn cần đến khoảng trên lưng bát con (loại bát đựng nước mắm) mắm tép.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi từ Lương Sơn Quán

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Sơ chế:

– Thịt lợn rửa sạch, luộc qua với nước sôi để loại bỏ bớt chất bẩn. Rửa sạch lại bằng nước lạnh rồi thái miếng mỏng, bằm nhuyễn. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể dùng đến máy xay, tuy nhiên nếu băm tay được thì thịt sẽ mềm và ngon hơn.

– Riềng, tỏi, hành khô bỏ vỏ cùng với ớt rửa sạch rồi giã hoặc xay nhuyễn.

Cách làm:

Bước 1: Cho dầu vào chảo rồi phi thơm hành, tỏi, sả. Các bạn nên phi hành trước khoảng 1′ rồi mới cho tỏi, sả vào sau thì mọi thứ sẽ chín đều hơn. Phi tỏi, hành sả đến khi tất cả có màu vàng ươm nhé!

Bước 2: Cho thịt vào chảo, đảo đều. Rang thịt ở lửa to cho đến khi thịt chín thì cho mắm tép vào. Tiếp tục đảo đều thịt với mắm tép ở lửa to cho đến khi thịt cạn hết nước.

Bước 3: Cho đường vào thịt. Các bạn có thể tăng giảm lượng đường tùy theo khẩu vị. Tiếp tục rang đều tay cho đến khi tất cả các nguyên liệu trong chảo dậy mùi, ngả màu vàng cánh gián nhạt thì tắt bếp và bắc chảo xuống. Món ăn đã hoàn.

Bảo quản: Nếu muốn bảo quản món ăn lâu để dùng dần, bạn nên để ở chảo cho món ăn nguội hẳn rồi xúc vào hộp hoặc lọ, đậy nắp kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Chỉ với các bước đơn giản chúng ta được món thịt chưng mắm tép thơm ngon đậm đà. Món ăn này ăn kèm với rau luộc hoặc thịt luộc thì thật tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt chưng mắm tép nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0