Cách làm cá hồi rang muối ngon lại bùi bùi, mằn mặn

Ngày cập nhật:11/02/2017

Cá hồi được biết đến là một trong những thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại vừa mang đến sự ngon miệng khi thưởng thức. Cùng học cách làm cá hồi rang muối ngon,


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Cá hồi 1kg

- Sả 3 nhánh

- Gừng 1 nhánh nhỏ

- Ớt chỉ thiên 1 trái

- Trứng gà 1 quả

- Gạo nếp, gạo tẻ.

- Bột năng, bột chiên

- Muối, đường, tiêu, bột nêm, bột ngọt, cali, nước mắm, dầu điều.

Cách làm cá hồi rang muối 1

Lựa chọn phần cá hồi tươi ngon nhất

Với nguyên liệu chính là cá hồi, bạn nên lựa chọn phần thịt fillet có màu vàng cam, chắc thịt là đạt tiêu chuẩn. Nếu cá ươn khi sờ tay sẽ có cảm giác ướt và ẩm vì vậy bạn cần lưu ý để có thể mang đến một món ăn đảm bảo chất lượng.

Cách làm cá hồi rang muối ngon:

Bước 1: Cá hồi khi mua về, muốn khử mùi tanh thì sử dụng nước cốt chanh hòa cùng nước muỗi pha loãng để rửa sạch. Sau đó, thái cá hồi thành miếng nhỏ vừa ăn rồi tẩm ướp cùng bột ngọt, hạt nêm, tiêu, kali, đường, dầu điều… trong khoảng thời gian 20 phút để cho cá ngấm đều gia vị.

Cách làm cá hồi rang muối 2

Tẩm ướp cá trong khoảng thời gian nhất định

Bước 2: Ớt, gừng thái lát; sả thái chỉ, tỏi băm nhỏ

Bước 3: Tiếp theo bạn chuẩn bị bột muối rang bằng cách: cho gạo nếp, gạo tẻ và muối vào rang lần lượt, nhưng không để vàng. Sau đó, cho hỗn hợp vào máy xay vừa phải và cho vào hộp nhựa và đóng kín nắp.

Bước 4: Cá hồi sau khi ngấm đều gia vị lại tiếp tục trộn cùng hỗn hợp trứng gà, bột năng đã khuấy đều. Sau đó, lấy lần lượt từng miếng cá hồi lăn qua bột chiên cho đến khi lớp bột bao đều lên cá.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi chiên cá cho đến khi cá chuyển sang màu vàng ruộm tỏa hương thơm nức thì tiếp tục cho tỏi, ớt, gừng vào chiên cùng. Sau đó, vớt cá cùng các nguyên liệu còn lại ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 6: Sử dụng một chiếc chảo sạch, cho cá vừa chiên cùng với bột muối rang xóc đều là bạn đã có thể bày ra đĩa để thưởng thức.

Cách làm cá hồi rang muối 3

Cá hồi rang muối bùi bùi, mằn mặn

Món cá hồi rang muối chinh phục bạn bởi vị ngọt đậm đà của thịt cá kết hợp với muối rang bùi bùi, mặn mặn ngon tuyệt. Thưởng thức món ngon này, bạn không chỉ cảm thấy ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như omega, lipit, protein… cho cơ thể vô cùng hữu hiệu.

Cách làm cá hồi rang muối 4

Thịt cá ngọt đậm đà hợp khẩu vị với nhiều người

Trên đây, là cách làm cá hồi rang muối ngon lại đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ngon này trong một không gian đẹp, hiện đại thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Buffet Việt nằm trên phố Tăng Bạt Hổ. Đến với nơi đây, ngoài món cá hồi rang muối, bạn còn được khám phá rất nhiều món ăn theo phong cách buffet tự chọn cùng mức giá vô cùng hợp lý. Hơn nữa, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, Buffet Việt Tăng Bạt Hổ chắc chắn sẽ trở thành địa điểm bỏ túi cho những buổi gặp gỡ, tụ tập cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Buffet Việt – Số 1A Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian mở cửa từ 11h00 – 13h00 và 18h00 – 20h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Buffet Việt Tăng Bạt Hổ đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0