Cách làm cánh gà rang muối ngon, chuẩn vị

Ngày cập nhật:07/02/2017

Món ăn mang đến vị ngọt đậm đà của thịt gà kết hợp với muối rang bùi bùi, mằn mặn vô cùng hài hòa. Cùng PasGo học cách làm cánh gà rang muối ngon lại chuẩn vị nhé!


Mục lục

Nguyên liệu thực hiện:

- 10 cánh gà

- 1 nhánh sả thái khúc nhỏ

- 3 lá chanh thái nhuyễn

- 1 trái ớt băm nhỏ

+ Gia vị:

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 4 tép tỏi băm nhỏ

- 3 muỗng canh bột chiên xù (bread crumbs)

- 100 gr bột bắp hay bột năng

- 1 nhánh hành lá thái nhỏ

- 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Để làm món cánh gà rang muối ngon, bạn nên sử dụng loại cánh gà công nghiệp sẽ mang đến vị mềm, ngọt lại nhiều thịt hơn khi thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet Nhật ngon nhất Hà Nội

   • Bỏ túi cách ăn buffet đúng cách, hiệu quả lại lịch sự

Cách làm cánh gà rang muối ngon:

Cách làm cánh gà rang muối ngon, chuẩn vị 1

Nguyên liệu làm muối rang

Bước 1: Trước tiên, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp muối rang bao gồm (1 bát con gạo tẻ, 1 bát con gạo nếp, 3 thìa ăn cơm đậu xanh đã tách vỏ, 1 thìa ăn cơm muối biển). Đãi sạch gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh rồi ngâm nước khoảng 15 – 20 phút sau đó vớt ra rổ và để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, cho lần lượt các nguyên liệu trên vào rang cho đến khi dậy lên mùi thơm nồng là đạt yêu cầu.

Sau đó, giã muối biển cho nhỏ rồi cho vào xay với hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh vừa tạo được. Cho hỗn hợp này vào lọ, có thể dùng để chế biến nhiều lần.

Bước 2: Cánh gà sau khi mua về, rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi lại rửa bằng nước sạch và để ráo. Bước 3: Cho bột bắp, muối, tiêu vào bao nilon trộn đều sau đó cho cánh gà vào xóc đều lên. Thao tác này giúp cho lớp bột bao đều lên toàn bộ phần cánh gà.

Cách làm cánh gà rang muối ngon, chuẩn vị 2

Xóc đều cho bột bao phủ cánh gà

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, khi dầu hơi nóng thì cho cánh gà vào chiên. Bạn cần chú ý để nhiệt độ vừa phải để thịt chín đều mà không bị cháy. Khi cánh gà chuyển sang màu vàng nhẹ, tỏa hương thơm nức thì bạn có thể vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 5: Tiếp tục cho sả xắt khúc mỏng, chanh xắt nhỏ vào chảo dầu chiên vàng rồi vớt ra.

Cách làm cánh gà rang muối ngon, chuẩn vị 3

Xào đều xả, ớt, bột chiên xù

Bước 6: Lấy một chiếc chảo khác bắc lên bếp, thêm 2 thìa dầu ăn rồi cho bột chiên xù, muối, tiêu cùng hành lá, ớt vào xào thơm trong khoảng thời gian từ 4 – 5 phút đến khi bột chiên xù chuyển sang màu vàng.

Bước 7: Cho tất cả gà đã chiên vào chảo khô (không dính dầu mỡ), xóc đều với 3 thìa muối rang cùng sả, chanh… đã chiên vàng vào đảo đều là đã hoàn thành món cánh gà rang muối.

Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm cùng cơm trắng hoặc thưởng thức như một món ăn chơi cũng hấp dẫn vô cùng. Cứ thử tưởng tượng mà xem, miếng cánh gà rang muối được mang đến vẫn còn nóng hổi, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm đầu tiên, tiếp theo là cái mằn mặn bùi bùi của muối rang quyện cùng thịt gà ngọt đậm đà. Ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm miếng nữa.

Cách làm cánh gà rang muối ngon, chuẩn vị 4

Món cánh gà rang muối hợp ý với nhiều người

Cách làm cánh gà rang muối không khó lại nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, tại Hà Nội nếu muốn thưởng thức món ngon này thì nhà hàng Chiaki nằm trên phố Đại Cồ Việt. Đến với nơi đây, ngoài món cánh gà rang muối bạn còn được thưởng thức rất nhiều món lẩu nướng theo phong cách buffet tự chọn. Để rồi, Chiaki sẽ trở thành địa chỉ bỏ túi cho bạn mỗi khi muốn hẹn hò cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Chiaki BBQ - 75 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa 10h30 - 13h00 và 17h30- 21h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Chiaki BBQ Đại Cồ Việt đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0