Bật mí cách làm ốc hương hấp gừng trong nháy mắt

Ngày cập nhật:17/02/2017

Ốc hương giòn sần sật, vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, lại được thêm hương gừng nồng ấm, thơm lừng cứ thế luyến lưu ở nơi đầu lưỡi, ăn một lần mà nhớ mãi. Cùng PasGo học cách làm ốc hấp gừng đơn giản chỉ trong nháy mắt nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Ốc hương: 1kg

- Gừng: 1 củ

- Ớt sừng: 1 trái

- Quất: 2 quả

- Sả: 1 nhánh

- Gia vị: muối, đường cát trắng, tiêu xay, bột ngọt, nước mắt ngon.

Ốc hương là loại ốc biển được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng, loại hải sản này còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: canxi, đạm, chất béo…

cách làm ốc hương hấp gừng 1

Lựa chọn những con ốc hương còn tươi ngon nhất

Để làm món ốc hương hấp gừng đạt chất lượng, bạn nên lựa chọn ốc hương còn tươi sống, không bị nhớt và có mùi lạ. Cũng không nên chọn những con ốc quá to mà chỉ nên chọn ốc vừa phải sẽ cho hương vị ngon hơn khi thưởng thức.

Cách làm ốc hương hấp gừng:

Bước 1: Ốc hương sau khi mua về, ngâm trong nước vo gạo để ốc nhả hết bùn đất từ 1 – 3 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch phần vỏ rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Bước 2: Gừng non gọt vỏ, 2/3 bào sợi, còn 1/3 băm nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, thái lát. Sả rửa sạch, băm nhỏ.

cách làm ốc hương hấp gừng 2

Gừng nạo sợi

Bước 3: Cho ốc hương vào sửng hấp, nhớ dàn đều để ốc chín đều, thêm chút muối, bột ngọt cùng gừng, ớt lên trên và hấp trong khoảng thời gian 15 phút là hoàn thành.

Bước 4: Món ốc hương hấp sả sẽ rất dễ trở nên lạc lõng nếu thiếu đi một bát nước chấm chua chua ngọt ngọt. Theo đó, bạn cho 3 thìa đường trắng, 2 thìa nước mắm, ½ chén nước lọc, thêm sả, ớt, gừng đã băm nhỏ rồi khuấy đều.

cách làm ốc hương hấp gừng 3

Món ăn khiến cho bất kì ai khi thưởng thức đều bị cuốn hút

Món ốc hương hấp sả phải thưởng thức khi còn nóng để có thể cảm nhận được vị ngon ngọt một cách trọn vẹn nhất. Gỡ lần phần thịt ốc, chấm vào bát nước chấm được pha chế vừa miệng rồi thưởng thức. Vị giòn sần sần của ốc, vẫn giữ được cái ngọt tự nhiên nhưng lại trở nên đậm đà hơn bởi nước chấm chua ngọt, vô cùng đưa đẩy cảm xúc. Để rồi, không thể ngừng lại được, đôi tay lại cứ thoăn thoắt gỡ lấy ốc hương để thưởng thức.

cách làm ốc hương hấp gừng 4

Thịt ốc giòn sần sật lại nồng ấm hương gừng quyến rũ vô cùng

Ốc hương hấp gừng ngon là vậy, bảo sao lại được nhiều người yêu thích đến thế. Vì vậy, với cách làm ốc hương hấp gừng trên đây, bạn sẽ dễ dàng có thể thực hiện ngay tại nhà để chiêu đãi cả gia đình. Tại Hà Nội, nếu muốn thay đổi không khí, bạn có thể cùng gia đình ghé đến nhà hàng Hải Sản Biển Đông nằm trong khu trung tâm thương mại Times City. Không chỉ là món ốc hương hấp sả ngon tuyệt mà đặt chân đến với nơi đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp vì cứ ngỡ mình đang lạc vào một thế giới hải sản đang bày ra trước mắt. Từ các loại hải sản bình dân cho đến cao cấp, tất cả đều có mặt đủ để cho bạn lựa chọn. Với không gian sang trọng, hiện đại cùng với chất lượng phục vụ chu đáo, tận tình chắc chắn nhà hàng Hải Sản Biển Đông sẽ mang lại cho bạn giây phút tuyệt vời nhất bên cạnh những người mà mình thương yêu.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Chợ Hải Sản Biển Đông – Tầng B1 TTTM Times City, số 458, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 09h00 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Chợ Hải Sản Biển Đông đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0