Mách bạn cách làm ruốc thịt heo bông tơi, ngon ngọt

Ngày cập nhật:04/06/2017

Nếu bạn băn khoăn về chất lượng vệ sinh khi mua ruốc ở chợ vậy thì hãy tự tay làm ruốc cho gia đình mình nhé. Cùng PasGo học cách làm ruốc thịt heo nào.


Mục lục

Ruốc thịt heo (người miền Nam gọi là chà bông) vừa thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa đơn giản, dễ làm lại rất tiện lợi. Ruốc thịt heo có thể ăn luôn cùng cơm trắng hay xôi, bánh mì hoặc dùng cho một số món như cơm cháy chà bông, gỏi khổ qua chà bông… đều rất ngon. Ngoài việc có thể sử dụng được trong thời gian dài, kết hợp được với nhiều món ăn, chúng còn là món ăn dễ dàng giải quyết được bệnh lười ăn của nhiều bé nữa đó.

ruocthit1

Nguyên liệu:

- Thịt nạc thăn: 500gr

- Muối: 1 thìa canh

- Nước mắm: 2 thìa canh

- Mì chính: 1 thìa canh

Nguyên liệu cho món ruốc thịt heo nên chọn thịt thăn hoặc thịt nạc mông (không nên chọn phần dính phần mỡ), chọn miếng thịt còn tươi.

Cách làm ruốc thịt heo:

Bước 1:

- Thịt rửa sạch, thái miếng bản to. Chú ý thái dọc thớ, ngược lại so với cách thái thịt để ăn thông thường.

ruocthit2

- Ướp thịt với cùng 1 thìa canh muối + 1 thìa canh mì chính khoảng 3 phút cho ngấm.

- Bắc chảo lên bếp, cho thịt đã ướp vào đảo đều cho nóng, sau đó cho 2 thìa canh nước mắm vào. Rang thịt đến khi thịt chín tái, không được rang thịt quá lâu vì thịt sẽ cạn hết nước và bị khô lại, rang khoảng 3 phút là được.

ruocthit3

Bước 2:

- Chia thịt thành từng phần, cho vào cối giã nhuyễn, sau đó dùng dĩa đánh tơi phần thịt ra.

- Cho thịt vào chảo nóng cùng 1 thìa café dầu ăn, đun lửa nhỏ, rang cho đến khi thịt khô lại. Đảo đều tay, đến khi thấy có thịt vụn dính dưới đáy chảo thì các bạn tắt bếp.

ruocthit4

- Bắc chảo ra để lên một mặt phẳng, tiếp tục đảo, một lúc sau, lớp thịt vụn bong ra. Sau đó lại cho phần thịt vào cối giã tiếp cho bông tơi hơn.

- Tiếp tục lại bắc chảo lên bếp rang tiếp. Đến khi thịt dậy mùi thơm, ngả màu hơi vàng là được. Tùy vào khẩu vị mà các bạn điều chỉnh độ khô của ruốc cho phù hợp.

ruocthit5

- Ruốc chín, để nguội rồi cho vào lọ đậy kín và cất trong tủ lạnh dùng dần. Lưu ý là ruốc càng khô thì để được càng lâu nhé.

Yêu cầu thành phẩm: Ruốc bông tơi và khô, gia vị vừa miệng khi ăn vẫn còn vị ngon ngọt của thịt heo.

Chúc các bạn thành công với cách làm ruốc thịt heo trên đây!

ruocthit6

Ruốc thịt heo ăn cùng xôi rất ngon

Thịt heo (thịt lợn) có hàm lượng protein cao, nhiều vitamin và khoáng chất, thịt lợn nạc có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Và thường được chế biến làm thịt lợn hun khói, thịt giăm bông, thịt xông khói và xúc xích. Giống như tất cả các loại thịt khác, thịt lợn là chủ yếu được tạo thành từ protein. Hàm lượng protein trong thịt lợn chín là khoảng 26% trọng lượng tươi. Tính theo trọng lượng khô, hàm lượng protein trong thịt lợn nạc có thể cao tới 89%, làm cho nó một trong những nguồn thực phẩm giàu protein. Chính vì vậy mà ruốc thịt heo không những tiện lợi mà còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta nữa đó.

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0