Cách làm kem chuối độc đáo hạ nhiệt mùa hè

Ngày cập nhật:14/04/2016

Với các cách làm kem chuối dưới đây, các bạn có thể tự làm món ngon cho mùa hè mà không phải cất công vượt nắng đi mua.


Mục lục

Kem chuối làm món ăn giải khát quen thuộc đối với mọi người mỗi khi hè đến. Cách làm kem chuối cực kỳ đơn giản không cần đến những dụng cụ nhà bếp phức tạp, không cần máy làm kem, thêm một điểm cộng nữa là nguyên liệu cực dễ mua. Các bạn tham khảo ngay cách làm kem chuối sau để có món ngon cho mùa hè chiêu đãi gia đình.

Cách làm kem chuối

Nguyên liệu cần có cho cách làm kem chuối:

- Chuối chín: 3-5 quả tùy theo khẩu vị của bạn thích ăn nhiều chuối hay ít chuối, sử dụng chuối nào cũng được;

- Lạc rang;

- Sữa đặc có đường;

- Sữa chua: 2 hộp;

- Nước cốt dừa: 300ml;

- Bột năng: 20g.

Các bước thực hiện cách làm kem chuối

Bước 1: Sơ chế

Chuối chín các bạn cắt lát vừa ăn, quả nhỏ cắt 2 lát, quả to cắt 3 lát ( độ dầy khoảng 0.5cm), cũng có thể cắt vát thành miếng nhỏ xinh. Chuối cho theo ước lượng nếu bạn thích ăn nhiều chuối thì có thể cho nhiều. Nếu không thích giữ nhiều vị chuối có thể dầm chuối nát ra hay xắt hạt lựu

Lạc đem rang chín, bóp bỏ vỏ, có thể để nguyên cả hạt hoặc cho vào cối giã hơi dập một chút, không nên giã nhỏ quá nhé1

Để làm 2 hộp kem như hình thì cần khoảng 300ml nước cốt dừa (khoảng 1 nửa hộp), 2 hộp sữa chua, còn sữa đặc thì tùy khẩu vị mỗi người. Trộn đều sữa chua, nước cốt dừa, sữa đặc có đường theo khẩu vị của bạn để tạo ra hỗn hợp làm kem (nếu thích ăn ngọt thì để hơi ngọt đậm 1 chút cho đúng vị kem). Với nước cốt dừa bạn có thể mua nước cốt dừa đóng lon cho nhanh hoặc mua dừa tươi về nạo 1 ít còn đâu đem xay lấy nước. Ngoài ra còn có cách khác đó là dùng cách pha hỗn hợp bằng cách đun khoảng 20 gam bột năng với nước cốt dừa, đun sôi rồi để nguội. Nếu có thời gian thì có thể áp dụng các cách xem cách nào phù hợp với khẩu vị của các bạn hơn.

Bước 2: Thực hiện cách làm kem chuối

Lấy 1 chiếc hộp hình chữ nhật và xếp 1 lớp chuối, tiếp theo là 1 lớp lạc bên trên, cứ tiếp tục xếp như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Sau đó đổ hỗn hợp vừa trộn vào chuối và lạc cho hỗn hợp xâm xấp chuối sau đó rắc lạc rang hoặc hạt điều lên trên cùng. Đóng nắp lại bỏ ngăn đá tủ lạnh đến khi đông cứng lại là ăn được rồi. Để trong tủ lạnh khoảng nửa ngày là các bạn có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm kem chuối độc đáo hạ nhiệt mùa hè ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm kem chuối

Như vậy chỉ vài bước với các cách làm kem chuối đơn giản trên các bạn đã có món ăn rất ngon rồi. Món ăn này rất thích hợp cho những dịp tụ tập bạn bè tại nhà hoặc dùng để làm món tráng miệng cho cả nhà sau các bữa ăn.

Chúc các bạn thành công với món cách làm kem chuối và sẽ có những giây phút thực sự thoải mái bên gia đình và người thân.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm các công thức món ăn mùa hè khác:

Cách pha trà hoa quả đang hot năm 2016

Cách làm váng sữa cho trẻ em mà người lớn thích mê

Cách làm sữa chua dẻo ngon thần sầu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0