Ứa nước miếng với nồi lẩu cua Khôi ngon nức tiếng

Ngày cập nhật:26/12/2016

Nếu đã quá quen thuộc với những món lẩu gà, lẩu ếch hay lẩu riêu cua… thì bạn có thể đổi vị bằng một nồi lẩu cua Khôi ngon nức tiếng nằm trên con phố Trần Hưng Đạo.


Mục lục

Nhắc đến cái tên Lẩu Cua Khôi , thực khách gần xa chắc hẳn không ai cảm thấy xa lạ. Bởi lẽ, đây là thương hiệu lẩu đã vang danh từ Nam cho đến Bắc. Chủ nhà hàng là ông Tôn Thất Khôi, một đầu bếp có đến hơn hai thập kỷ gắn bó với nghề, đã đưa danh tiếng Lẩu Cua Khôi đến gần hơn với đông đảo thực khách khắp cả nước.

Lẩu cua Khôi ngon nức tiếng

Đến với nhà hàng Lẩu Cua Khôi Trần Hưng Đạo, thì món lẩu cua chắc chắn là món ăn mà không ai có thể bỏ qua. Lẩu cua níu chân thực khách nhờ nồi nước lẩu ngọt đậm đà, đến mức mà nhiều người lầm tưởng rằng quán đã phải sử dụng đến mì chính. Thế nhưng, hoàn toàn không phải như vậy, theo tiết lộ của chủ nhà hàng, để mang đến nồi nước lẩu ngon đúng điệu Lẩu Cua Khôi đã sử dụng xương ống, mực khô, sá sùng… ninh trong nhiều giờ đồng hồ, cùng với bí quyết gia truyền trong nêm nếm, đã tạo nên một hương vị không thể nhầm lẫn với bất cứ nơi đâu.

Nước dùng được chế biến theo bí quyết gia truyền

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu hải sản ngon nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 10 quán ăn tối ngon được yêu thích nhất Hà Nội

Đặc biệt, với nguyên liệu chính là những con cua biển to, chắc thịt, nhà hàng đã phải cất công nhập từ tận Cà Mau, theo đường máy bay đưa ra Hà Nội. Tuy giá thành vận chuyển cũng như bảo quản cao hơn so với những loại cua khác, thế nhưng nhà hàng cam kết sử dụng cua Cà Mau chính hiệu vì thịt cua thơm, ngọt hơn khi thưởng thức.

Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng đủ để thấy được sự cầu kỳ cũng như cái “tâm” của nhà hàng để mang đến một nồi lẩu cua ngon khó cưỡng. Chưa cần bàn đến hương vị, khi nồi lẩu cua được bày ra trước mắt thực khách thì chẳng ai có thể nỡ chối từ. Nồi nước dùng sôi sùng sục, nổi lập lờ những miếng đậu bắp xanh kết hợp với màu đỏ cam của mai cua vô cùng hút mắt.

Nồi lẩu cua hấp dẫn bởi màu đỏ cam của cua, màu xanh của đậu bắp

Tại Lẩu Cua Khôi, cua được đảo chín trên bếp rồi mới cho vào nồi lẩu, vì vậy mà bạn có thể thưởng thức ngay mà không mất thời gian chờ đợi. Gỡ phần thịt cua trắng tinh, chấm vào chén muối tiêu chanh pha sẵn rồi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được cái vị ngọt đậm đà tan dần nơi đầu lưỡi, ngon ngất ngây. Thịt cua chắc nịch, phần gạch cua cũng nhiều, béo ngậy và nhiều chất dinh dưỡng khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Cua nhiều thịt chắc nịch, gạch cua béo ngậy

Hơn nữa, món lẩu sẽ không thể trở nên hấp dẫn nếu thiếu đi rau ăn kèm. Khác với những loại lẩu khác, lẩu cua Khôi sử dụng mồng tơi, rau rút (rau nhút)… giúp món ăn ngon miệng hơn. Rau nhúng đến đâu, ăn đến đó để tránh bị nhừ. Cái vị ngọt đậm đà của nước dùng quyện với rau khiến món ăn càng trở nên cuốn hút. 

Một nồi lẩu cua đủ làm no bụng cho một nhóm từ 3 – 4 người

Sau khi đã thưởng thức hết phần thịt cua, bạn chỉ cần dùng thêm một bát bún tươi chan với nước dùng, thế là đủ cho một bữa ngon miệng.

Xây dựng thương hiệu với món lẩu cua ngon nức tiếng, nhà hàng đã khiến cho bất cứ ai nếu đã trót thưởng thức đều phải nhớ về và tìm đến như một thói quen khó lý giải. Bởi thế mà tuy không quá cầu kỳ trong việc bài trí không gian, thế nhưng Lẩu Cua Khôi vẫn luôn thu hút được sự ưa thích của đông đảo thực khách. Để rồi nơi đây đã trở thành một địa chỉ bỏ túi cho thực khách, mỗi khi muốn tụ tập, gặp gỡ bạn bè và người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Lẩu Cua Khôi – Số 79 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 – 14h30 và 18h00 – 24h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Lẩu Cua Khôi ưu đãi 10% khi đặt bàn qua PasGo

Nguyệt Minh

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0