Tân Lương Sơn – Quán ăn phong cách thời “Thuỷ Hử”

Ngày cập nhật:17/08/2017

Đến với nhà hàng Tân Lương Sơn, bạn như bước vào một quán rượu xưa giữa núi rừng Lương Sơn huyền thoại.


Mục lục

Hà Nội không thiếu quán nhậu ngon nhưng để kể tên một quán nhậu “chất” về cả “hình thức và nội dung” thì không quá nhiều. Một trong số đó phải kể đến nhà hàng Tân Lương Sơn. Lấy cảm hứng từ câu truyện “108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc”, Tân Lương Sơn mang đến cho thực khách một không gian cổ trang đậm chất kiếm hiệp và là địa điểm lý tưởng cho thực khách thưởng thức rượu ngon bên bạn hiền.

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 8

Tân Lương Sơn - Bức tranh Lương Sơn Bạc độc đáo

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 7

Giữa những tòa nhà mang phong cách hiện đại ngay khu trung tâm, Tân Lương Sơn lại trở nên thật đặc biệt, đặc biệt đến nỗi chỉ cần nhắc đến quán nhậu là lạ khu Nguyễn Thị Định là ai cũng hiểu đó là Tân Lương Sơn. Tuy nhiên trái với bề ngoài, quán nhậu dành cho các anh hùng hảo hán này lại có kiến trúc bên trong khá hút mắt. Ngay từ lối vào, những ai bị đánh lừa bởi vẻ tuềnh toàng bên ngoài của quán sẽ thay đổi hẳn suy nghĩ.

Bằng con nước nhỏ trải đầy cánh hoa và nến dẫn vào trong quán, bằng những bàn nhậu chẳng bàn nào giống bàn nào xếp đặt thông minh, bằng không gian mở, bằng lối kiến trúc đầy tính phong thủy, Tân Lương Sơn đã tự tạo cho nó một vẻ chẳng lẫn vào đâu được mà người đến rồi sẽ muốn đến lại để tận hưởng cái nét lạ lẫm hiếm có ở đây. Từng vật dụng thôn quê, dân dã như cái nơm, chum nước, bình rượu... được bố trí hài hòa xen kẽ với cây xanh, ghè đá dương xỉ rêu phong, suối nước phủ mờ sương khói tạo nên một không gian ấm cúng, độc đáo, như đưa thực khách lạc vào chốn rừng xanh sâu thẳm.

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 6

Không gian có chút lãng mạn, có chút ấm cúng, thực khách như bị cuốn theo bằng một sợi dây vô hình nào đó

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 5

Được lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên không có gì lạ khi mọi đồ dùng đều làm từ tre nứa gỗ mộc. Tuy nội thất mộc mạc đơn sơ nhưng lại đầy tinh tế, hài hòa khiến thực khách luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái khi tới đây. Thêm vào đó, những bức tranh tường vẽ anh hùng Lương Sơn Bạc nổi tiếng là một trong những điểm nhấn đặc sắc, thu hút khiến thực khách chẳng thể rời mắt.

Tân Lương Sơn – Mồi chuẩn, rượu ngon

Nghía qua thực đơn của Tân Lương Sơn, ta nhận ra một điều chẳng cầu kỳ, sang trọng chỉ toàn các món nhậu dân dã đậm chất núi rừng nhưng cũng chỉ cần vậy là đủ, bởi giữa không gian giản dị khoáng đạt của thiên nhiên, chính vị ngon giản dị, chân thành của ẩm thực là cây cầu gần nhất kết nối con người với chính bản ngã của mình, cho chúng ta hết mình cùng những bằng hữu anh em. Những món ăn không phải cao lương mỹ vị, hiếm có khó tìm nhưng lại chẳng bao giờ “hot” bởi sao, bởi chỉnh sự chân chất ấy, dân dã ấy đã “vô tình” lấy lòng thực khách từ lúc nào không hay.

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 4

Hương vị ẩm thực vùng miền độc đáo từ chốn “thâm sơn cùng cốc” cho tới đồng quê dân dã mà chỉ cần nghe tên thôi đã thấy hấp dẫn rồi

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 3

Và ắt hẳn, rồi bạn cũng sẽ như tôi, bị mê văn hóa ẩm thực nơi đây, mê Tân Lương Sơn, mê những món ăn bình dị, dân dã

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 2

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng “huynh đệ” bằng hữu tới Tân Lương Sơn Nguyễn Thị Định uống rượu bang giao và nhâm nhi món Gà đắp đất nướng cái bang bốc khói thơm lừng, sóng sánh nước ngọt, lấy tay xé từng miếng chấm với muối mắc khén dầm ớt thóc cay xè; là cá quả nướng mọi đưa vào miệng và nhai chầm chậm là thấy ngay vị ngọt từ thịt cá đồng tứa ra, vị lá lốt cay cay, ấm nồng xông nhẹ lên mũi; là ếch đồng rang muối và cảm nhận được vị thơm giòn của ếch quyện cùng mùi cốm và đậu xanh trong muối và vị ngọt thơm của lá lốt hấp dẫn; còn xôi chim với những hạt nếp dẻo thơm quyện với thịt chim ngọt béo, thơm nức làm nên dư vị đặc biệt của món ăn,… 

tân lương sơn quán ăn phong cách thời thuỷ hử 1

Tất cả hoà quyện lại tạo nên bức tranh ẩm thực mà ai thử một lần cũng phải nhớ, ai ăn một lần cũng phải lòng

Có thể nói, Tân Lương Sơn với không gian mang đậm hơi thở của chốn rừng núi Lương Sơn huyền thoại, nhà hàng đã đem đến cho khách Hà Thành một nơi chốn để tìm lại sự thú vị của cuộc sống, của tình bằng hữu, của những giá trị lãng mạn đang bị sự tất bật, hiện đại của thị thành che mờ mất! Hãy đến Tân Lương Sơn để tận hưởng “cái thú” nhậu giữa chốn Lương Sơn và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Tân Lương Sơn.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Tân Lương Sơn tại đây.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0