Tránh xa 5 lỗi cơ bản mà 90% người ăn pizza đang mắc

Ngày cập nhật:06/10/2016

Là một món ăn quen thuộc với cách ăn tưởng đơn giản nhưng thực tế tới 9/10 người ăn pizza sai cách khiến độ ngon của chiếc Pizza giảm đi đáng kể đấy.


Mục lục

Mình là Thu Hường, 24T, nhân viên chăm sóc khách hàng ở khu Giảng Võ – Đê La Thành, tuy không quá sành về ẩm thực, nhưng mình là một “con nghiền” Pizza đúng nghĩa. Món ăn này tưởng đơn giản nhưng hội bạn mình tới 10 người thì 9 người chê món ăn này vì đủ thứ lý do: bánh mềm, đế cứng, nhận ít, ăn nguội ngắt, … nhưng theo mình lý do chính là vì bản thân các bạn đang ăn pizza sai cách.

Bắt lỗi ăn Pizza ở nhà hàng

Vì ở gần Giảng Võ nên mình thường ghé Pepperonis để ăn trưa hoặc gọi Pizza tại đây mang tới văn phòng. Giảng Võ có thể gọi là con phố Pizza và đồ ăn nhanh bởi quanh trục đường chính có không dưới 10 nhà hàng đồ ăn âu hoặc kiểu fastfood nhưng pizza khiến mình thấy ưng ý nên thường xuyên gọi nhất vẫn là ở Pep.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 1

Đã ăn Pizza ở nhiều nơi nhưng địa chỉ mình thấy ưng ý và thường xuyên gọi nhất vẫn là ở Pepperonis

1. Thời gian ăn Pizza

Món ưa thích của mình là Pizza hải sản, thường khi gọi xong, nhân viên bao giờ cũng mang ra cho bạn chiếc bánh còn nóng, nếu không nói là bỏng tay như ở Pepperonis. Nhưng đây là thời điểm ngon nhất để ăn pizza. Bạn nào thích Selfie, chụp choẹt thì cứ thoải mái, nhưng đừng tạo dáng nhiều quá tới cả 10 phút sau vẫn chưa ăn thì đừng hỏi vì sao bánh của mình đã hết ngon.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 2

Pizza ngon nhất là ăn lúc bánh còn nóng và mới được mang ra

Ăn pizza ngon nhất lúc nóng bởi lúc ấy đế bánh còn giòn, phô mai nóng, mềm và rất thơm, tất nhiên không đến mức bị bỏng nhưng trong môi trường điều hòa mát rượi của nhà hàng, pizza sẽ nguội đi khá nhanh, do đó, đừng để quá lâu bởi khi nguội, bánh sẽ cứng và giảm độ ngon.

2. Có cần đến dao, nĩa khi ăn Pizza

Nếu đi ăn cùng gấu,có thể bạn sẽ cần giữ ý và ăn uống cẩn trọng, điệu đà chút, nhưng nếu đi hẹn hò thì mình khuyên luôn là không nên gọi Pizza bởi rõ ràng, Pizza không phải món ăn dành cho dao, nĩa.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 3

Pizza không phải món ăn dành cho dao, nĩa mà phải ăn bằng tay mới ngon

Cách ăn pizza đúng chuẩn là dùng tay cầm miếng bánh pizza như hình và cách cầm này còn được chứng minh bằng cả một định luật toán học hẳn hoi. Đó là định luật do Carl Fridrich Gauss – nhà toán học người Đức thế kỷ 19 tìm ra mang tên "Theorema Egregium”.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 4

Cách cầm bánh chuẩn

Theo định luật này cách cầm bánh Pizza chuẩn sẽ khiến đầu bánh không bị chúi xuống, không bị rớt nhân ra ngoài mà còn trông cực kỳ ngon mắt.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 5

Còn có hẳn một định luật toán học về cách cầm bánh Pizza

Nếu bạn “lỡ” đặt lịch hẹn hò tại Pepperonis thì hãy lựa chọn những món khác cũng hấp dẫn không kém và phù hợp với hẹn hò hơn tại đây như mỳ Ý, Steak hay cả ăn buffet.

3. Uống gì khi ăn Pizza

Thức uống mà nhiều bạn thường gọi nhất khi ăn pizza có lẽ là Coca hoặc nước có gas, mình cũng từng là tín đồ bị nghiện Coca khi ăn Pizza bởi cực đã. Cảm giác vị mát lạnh và có gas của Coca sau khi ăn bánh nóng giòn quả thực vô cùng thú vị. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đầy bụng và bớt thèm đi khi ăn những miếng pizza về sau.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 6

Loại đồ uống đi kèm với pizza hợp nhất là bia

Mình cũng đã từng thử với sinh tố nhưng cũng không hợp vì vị ngọt hoặc hoi chua của trái cây khiến pizza sau đó bị giảm đi vị ngon. Theo mình đồ uống hợp nhất khi ăn Pizza là nước lạnh (nước suối lạnh) hoặc bia. Vị giác của bạn sẽ không bị thay đổi nhiều mà còn được làm mới lại để có cảm giác như ăn lần đầu, không bị ngán hay hoàn toàn không nhanh no.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 7

Pepperonis có khá nhiều loại nước uống khác nhau để bạn lựa chọn nên hãy lựa chọn kỹ nhé

Cách làm nóng lại Pizza ở nhà

Thi thoảng mình có gọi Pizza về nhà ăn, thông thường, nếu gọi pizza của Pepperonis về thì có thể ăn luôn, nhưng trong trường hợp pizza cũ bạn mua chẳng hạn từ buổi sáng mà tới trưa chưa kịp ăn thì có thể tự làm nóng lại pizza ở nhà.

Cách 1: Nếu nhà bạn có lò vi sóng và hơi lười chút, có thể bỏ vào nướng lại trong khoảng 30s đến 1 phút

Cách 2: Công phu hơn, nhưng đảm bảo pizza giòn, ngon không kém gì vừa mang ra từ bếp nhà hàng. Đó là lấy chảo lớn, không thoa dầu nhé, để nóng chảo thì thả pizza vào để lửa vừa phải trong thời gian khoảng 1 phút, sau đó tắt bếp, và để thêm khoảng 30s, sau đó lại lấy ra và thưởng thức bình thường.

Bạn có đang ăn Pizza đúng cách 8

Có thể làm nóng pizza tại nhà bằng chảo

Bởi lúc này, phô mai chẩy ra, đế bánh lại giòn, tuy có bớt ngon như ngay khi vừa ra khỏi lò nhưng không kém bao nhiêu. Tuy nhiên, ăn ngon nhất vẫn là thưởng thức tại nhà hàng, khi bánh vừa ra lò. Chúc các bạn thưởng thức pizza ngon miệng! Nhân tiện mình vừa đi ăn ở Pepperonis về đang có chương trình ưu đãi tới 40% cho pizza cỡ lớn, gọi ăn siêu đã lun ý.

>>> Xem ngay ưu đãi đến 40% cho pizza tại Pepperonis

Thu Hường 


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0