7 lỗi kinh điển 98% người làm đều mắc khi tự nấu mỳ Ý

Ngày cập nhật:26/09/2016

Tự nấu mỳ Ý chỉ mất chừng 15’, nhưng chỉ trong 15’ ấy, đến 98% chúng ta đều mắc phải 1 vài trong số 7 lỗi kinh điển khiến món mỳ Ý mất đi vị ngon vốn có này.


Mục lục

Nhờ 1 cơ may hiếm có mà mình có cơ hội được quan sát học hỏi các đầu bếp bậc cao ở Jaspas Hà Nội (Tầng 4 Hanoi Tower, 49 Hai Bà Trưng) suốt 1 buổi chuẩn bị cho tiệc buffet Mexico nổi tiếng của nhà hàng này.

Loanh quanh cùng các bậc thầy trù nghệ cả 1 buổi chiều, mình học được vô khối điều hay ho về các món Mexico cũng như Á , Âu, lạ có, quen có. Tuy nhiên, mình nghĩ cần phải chia sẻ gấp với mọi người ở đây 1 sự thực cực kỳ bất ngờ về món mỳ Ý quen thuộc. Hóa ra, chúng ta thường mắc rất nhiều lỗi sai cơ bản khi tự nấu mỳ Ý tại nhà mà không biết, khiến món ăn mất cả mùi, vị, hương, sắc.

buffet jaspas hanoi tower 1

99% chúng ta đều mắc ít nhất 1 lỗi dưới đây mà không biết

Mọi người xem để tránh nhé!

1. Nồi nấu mỳ quá nhỏ

Kể cả khi nấu ít, bạn cũng đừng thả mỳ Ý vào những chiếc nồi nhỏ. Khi lượng nước trong nồi ít, sẽ mất nhiều thời gian để nước sôi trở lại sau khi cho mỳ vào hơn, khiến cho sợi mỳ mềm nhũn.

buffet jaspas hanoi tower 2

Các đầu bếp của Jaspas khuyên nên luộc mỳ trong nồi chứa 5 – 6 lít nước là vừa

2. “Tiết kiệm” muối

Nhiều người không cho muối vào khi luộc mỳ Ý vì chúng không hấp thụ muối nhiều. Tuy nhiên, nếu muốn sợi mỳ không bị nhớt, dính vào nhau trong lúc luộc thì các chuyên gia đã có hàng chục năm kinh nghiệm nấu các món Ý, Mexico ở Jaspas khuyên bạn nên cho 1 nhúm muối nhỏ vào nước luộc mỳ.

buffet jaspas hanoi tower 3

Đừng quên cho muối vào mỳ khi luộc theo tỷ lệ này

3. Quá vội vàng cho mỳ vào nước

Mỳ Ý khi ngâm lâu trong nước sẽ khiến lớp áo bột bọc ngoài mỳ bị tan chảy và làm cho sợi mỳ bị dính vào nhau. Hãy đợi cho nước sôi già rồi hãy cho mỳ Ý vào nồi chứ đừng vội vàng gì trước vài giây kẻo sợi mỳ sẽ biến thành 1 nắm bùi nhùi rối tung nhé mọi người!

buffet jaspas hanoi tower 4

Cho mỳ vào khi nước đã sôi già và đảo đều liên tục cho tới khi nước sôi lại 1 lần nữa

4. Không khuấy mỳ khi luộc

Nhất là khi bạn nấu 1 số lượng lớn mỳ như ở Jaspas, nếu không khuấy đều liên tục trong lúc chờ nước sôi trở lại, mỳ sẽ bị dính vào nhau.

Có thể bạn quan tâm

   • Các nhà hàng Ý dân nghiền đồ Ý ở Hà Nội phải biết

   • Top nhà hàng Âu nổi tiếng hàng đầu Hà Nội, giá cả phải chăng

5. Xả mỳ với nước lạnh sau khi nấu

Đến 99% người tự làm mỳ Ý đều phạm phải sai lầm này. Khi bạn rửa mỳ đã luộc dưới nước lạnh, lớp áo bột bọc ngoài sợi mỳ sẽ trôi mất, không chỉ khiến hương vị nguyên thủy của mỳ bị rửa trôi mà còn làm giảm độ bám nước sốt của mỳ.

buffet jaspas hanoi tower 5

Rửa mỳ sau khi luộc hay cho dầu ăn vào nước luộc đều khiến mỳ khó ngấm sốt

6. Cho dầu ăn vào nước luộc

Thậm chí nhiều đầu bếp nổi tiếng cũng hay cho thêm dầu ăn vào nước luộc mỳ để mỳ trơn bóng và ngậy, thơm hơn. Tuy nhiên, các đầu bếp ở Jaspas lại nói với mình, nếu làm thế, dầu sẽ tạo thành 1 màng bọc bên ngoài sợi mỳ, khiến mỳ không thể ngấm sốt được.

Thế nên, nếu muốn nấu 1 đĩa mỳ Ý đậm đà, ngấm sốt thật đều đến tận từng thớ mỳ như ở Jaspas, bạn đừng nên cho dầu vào nước luộc nhé!

7. Không thử độ chín của mỳ

Mỳ Ý luộc quá kỹ sẽ nhũn, mất đi hương vị nên bạn đừng quên thử độ chín của mỳ thay vì ước lượng bằng mắt thường.

buffet jaspas hanoi tower 6

Kiểm tra độ chín của mỳ thay vì ước lượng bằng mắt

Các đầu bếp ở Jaspas cũng mách mình 1 mẹo nhỏ nữa là nếu nấu các món spaghetti dùng kèm với sốt, bạn chỉ nên luộc mỳ chín tới 7 hoặc 8 phần thôi, vì sợi mỳ sẽ được làm nóng lần nữa chung với sốt trước khi cho lên đĩa.

1 buổi chuẩn bị tiệc buffet Mexico cùng các đầu bếp Jaspas

Buffet thì Hà Nội không thiếu nhưng buffet Mexico của Jaspas thì lại là một chân trời cực kỳ mới mẻ ở Hà Nội.

Sau 1 buổi loanh quanh cùng các đầu bếp kỳ cựu, ngoài kỹ năng luộc mỳ được khai phá, mình còn được mở mang tầm mắt với các món Mexico nổi tiếng nhìn đã phát thèm.

Ấn tượng nhất phải kể đến món Nachos trứ danh của Mexico khiến cả thế giới say đắm. Bánh tortillas giòn tan bùi bùi vị bột bắp Nixtamail Ized quyện cùng vị phô mai nấu chảy thơm ngậy ngây ngất, vị đậu pino tươi, bùi, ngọt ngào, vị ớt Jalapeno tê tê đầu lưỡi quyện với vị salsa và kem chua… tất chỉ chỉ trong 1 nhát cắn!

buffet jaspas hanoi tower 7

Quesadilla và Nanchos trứ danh, nếu không ăn thử 1 lần thì quá phí các bạn ạ!

Ngoài ra, nếu đến Jaspas ăn buffet Mexico, bạn nhất định đừng bỏ qua Quesadilla. Món này nhìn qua thì đơn giản, gồm 1 lớp pho mát tươi thơm ngậy kẹp giữa hai lớp bánh ngô hình tam giác thành 1 miếng cỡ miếng pizza đã chia tám, nhân có thể kèm theo xúc xích, nấm, đậu, thịt hầm,…, sau đó nướng trên than hoặc chiên.

Tuy vậy, tận mắt chứng kiến các đầu bếp ở Jaspas làm món này lại là cả 1 sự kích thích không tưởng. Khi những lớp vỏ bánh ngô bên ngoài chuyển qua màu vàng nâu đượm lửa cũng là lúc mùi bột ngô quyện lẫn mùi phô mai tan chảy xộc thẳng vào mũi khiến dạ dày bạn kêu gào vì đói…

Nếu ghé tới Jaspas, đừng quên nếm thử bộ 3 món ăn trứ danh: Nachos, Quesadilla và mỳ Ý cực kỳ đậm đà nhé bạn!

>>> Xem chi tiết giảm giá tới 15% tháng này của Jaspas

Hà An.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0