6 điều phải biết khi ăn lẩu nấm để ăn ngon

Ngày cập nhật:03/10/2016

Nhắc đến nấm có lẽ nhiều người nghĩ ngay tới đây là thực phẩm cho người ăn chay, nhưng sự thực, nấm là một loại “thực vật” cực sạch mà còn có hàm lượng Protein cao gấp 3 lần trứng gà và có tác dụng giảm cân, hỗ trợ chống ung thư hiệu quả.


Mục lục

Mình là Thu Hà, không phải người ăn chay nhưng mình cực kỳ thích ăn nấm, nghe nói ăn nấm không béo nên thường mua nấm về nhà chế biến hoặc đi ăn lẩu nấm ở ngoài.Thường thì mình không quá để ý, chỉ cốt sao ăn thấy hợp miệng là được, nhưng lần vừa rồi gặp một người bạn là chuyên gia về các loại nấm ở lẩu nấm Muru, mình mới ngã ngửa té ra từ trước đến nay mình ăn nấm sai bét. Đa phần các loại nấm đều giàu dinh dưỡng nhưng ăn sai cách không chỉ giảm độ ngon mà còn mất chất.

6 bí kíp đi ăn lẩu nấm 2

Ăn nấm không đúng cách không những khiến nấm bị nhạt mà còn mất chất

1.Khi nồi lẩu sôi, bỏ nấm vào trước tiên

Bạn có bao giờ để ý tại sao ăn lẩu nấm, nấm thường hay bị nhạt trong khi nước lẩu thì lại cực kỳ ngọt. Đó là bởi nấm càng ninh lâu trong nồi lẩu thì vị ngọt của nấm thôi ra nước càng nhiều. Do đó, để thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của lẩu nấm trong lần đi ăn tại Muru, cô bạn mình đã chỉ cách ăn lẩu sao cho cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của nấm.

6 bí kíp đi ăn lẩu nấm 3

 Ăn lẩu nấm, hãy bỏ nấm vào trước tiên nhé

Tại Muru, dù bạn ăn lẩu băng chuyền hay ăn lẩu theo kiểu truyền thống thì sẽ đều nhận được nồi nước lẩu trước tiên. Khi nước sôi, hãy thả nấm vào trước tiên nhé. Mục đích là để cho nấm có đủ thời gian chín và thôi phần ngọt cùng chất dinh dưỡng vào nước.

6 bí kíp ăn lẩu nấm 3

Đợi nấm chín hẳn rồi hãy gắp

2.Cho nấm nào vào đầu tiên

Một set lẩu nấm tại Muru hay bất kỳ nhà hàng lẩu nấm nào đều kèm rất nhiều loại nấm. Ví dụ ở Muru có nấm hương, nấm sò, nấm kim châm, nấm tuyết nhĩ, nấm hương, nấm mỡ, nấm sò… Nếu bạn gọi thêm các loại nấm quý thì có nấm măng, nấm đồng lục, nấm gan bò mỹ vị, gan bò hành đỏ, gan bò đen… Lúc đó, hãy cho nấm quý vào trước và để ăn sau cùng.

6 bí kíp đi ăn lẩu nấm 4

Tại Muru có rất nhiều loại nấm để bạn lựa chọn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 quán lẩu bò nhúng dấm ngon rẻ tại Hà Nội

   • 5 địa chỉ ăn lẩu riêu cua bắp bò không thể bỏ qua ở Hà Nội

3. Ăn thịt và hải sản lúc nào

Ăn kèm với lẩu nấm tại Muru không chỉ có nấm mà còn cả thịt bò, hải sản như tôm, mực tươi, thịt gà hoặc ngao, sò, ốc vậy những nhân lẩu này nên ăn trước hay ăn sau. Câu trả lời là bạn nên ăn nấm đầu tiên. Sau lượt cho đầu tiên, đợi khoảng 10 – 15 phút để nấm chín thì nên thưởng thức nấm đầu tiên, sau đó mới đến các loại thịt thà, hải sản.

6 bí kíp ăn lẩu nấm 1

Ăn kèm lẩu hải sản có rất nhiều loại cá, tôm hải sản

Còn nếu bạn muốn ăn thịt bò tái thì có thể nhúng và ăn bình thường, nhưng như cô bạn mình giải thích thì bởi vì vị ngọt của nấm đều thoát ra vào nước nên sẽ bị nhạt, do đó, khi bạn ăn lẩu nấm thì nên ăn nấm trước tiên, sau đó khi ăn thịt thà hoặc hải sản mới cảm nhận được trọn vẹn hương vị của tất cả các món ăn này.

4.Các món ăn kèm

Bên cạnh nhân lẩu, do thời gian ăn lẩu nấm thường tương đối dài, do đó, khi ăn lẩu , các món ăn kèm lẩu là không thể thiếu. Tại Muru có khá nhiều món để ăn kèm lẩu, các món này có thể ăn trước trong thời gian bạn đợi nước lẩu sôi và nấm chín như cơm cuộn, sushi…

6 bí kíp đi ăn lẩu nấm 6

Trong khi đợi nước lẩu sôi và nấm chín bạn có thể ăn các món ăn kèm lẩu

5. Khi ăn lẩu lượt 2 thì ăn gì

Nếu lời khuyên lượt đầu là nên ăn nấm đầu tiên, sau đó ăn tới thịt thà, hải sản thì đến lần hai bạn nên ăn kèm cả nấm với các loại thịt thà. Lúc này, vị ngọt của thịt và nấm cùng nâng đỡ nhau sẽ bớt ngấy đối với thịt và bớt nhạt đối với nấm, do đó bạn có thể thưởng thức hương vị món ăn trọn vẹn nhất.

6 bí kíp đi ăn lẩu nấm 7

Lượt ăn nấm thứ hai nên ăn cùng lúc cả nấm và thịt

6. Ăn lẩu nấm nên uống gì

Lúc gọi đồ uống, mình định uống nước ngọt nhưng chị bạn mình khuyên uống khoáng hoặc nước trắng vậy thôi là hợp nhất. Thực chất khi đi ăn lẩu sẽ không quá háo nước như ăn nướng, nhưng để có bữa ăn trọn vẹn nhất thì nên uống nước lọc bởi các loại đồ uống khác có thể khiến bạn nhanh lạt miệng hoặc đầy bụng như nước có gas.

Thùy Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0