Rớt quai hàm với 4 đặc điểm văn hóa thịt nướng Hàn Quốc

Ngày cập nhật:12/09/2016

Tại sao các nữ diễn viên xinh đẹp trong phim Hàn lúc nào cũng phồng mang trợn má mà nuốt miếng to, thế nào mới là cách gói rau sống kèm thịt chuẩn Hàn,…


Mục lục

Có thể bạn đã quá quen thuộc với văn hóa Hàn Quốc hay những nhà hàng nướng kiểu Hàn khắp Hà Nội, nhưng những câu hỏi như: Tại sao các nữ diễn viên xinh đẹp trong phim Hàn lúc nào cũng phồng mang trợn má mà nuốt miếng to, thế nào mới là cách gói rau sống kèm thịt chuẩn Hàn,…, có lẽ bạn vẫn chưa biết cách trả lời đâu!

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 1

Tại sao nam thanh nữ tú Hàn lại hồn nhiên "ăn thùng uống chậu" từ ngoài đời cho đến phim ảnh?

Thứ tự gói đồ nướng, hóa ra trước giờ mình làm sai bét!

Bạn cũng biết nướng Hàn sẽ có rất nhiều panchan (món ăn kèm) ăn cùng như kim chi, rau sống. Ngày trước mình hay gói thịt và panchan vào lá rau, đem chấm sốt rồi chén cả miếng lớn.

Nhưng làm thế là sai bét!

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 2

Cách ăn đúng và sai khi ăn món nướng Hàn

Hôm đi ăn ở Seoul BBQ, bạn phục vụ ở đó nhắc mình, cách gói chuẩn phải là: Chấm thịt nướng còn nóng vào sốt, gói vào rau kèm panchan thành miếng vừa ăn, cuộn tròn lại và chén gọn cả miếng.

“Như thế, sốt thấm vào thịt, bọc kín trong rau, ăn đậm đà hơn mà không sợ bị dây ra miệng, tay” – Nhân viên của Seoul BBQ vừa làm mẫu vừa giải thích cho mình.

Tại sao các cô gái xinh đẹp người Hàn lúc nào cũng phồng mang trợn má nuốt cả miếng to?

Hẳn các bạn mọt phim Hàn đều từng thấy cảnh những nam thanh nữ tú trên màn ảnh khi đi ăn đều phồng mang trợn má nuốt cả miếng to mà không hề ngại ngùng hay bị đánh giá là phàm ăn?

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 4

Đây là lý do các người đẹp Hàn Quốc luôn ăn uống như bị bỏ đói ba năm

Đó là vì văn hóa Hàn Quốc thích việc ăn một cách thoải mái, tự nhiên để tận hưởng, không cần quá giữ kẽ. Hơn nữa, thịt nướng phải cắn trọn cả miếng như vậy thì vị rau, thịt, nước sốt, panchan mới có thể kết hợp hài hòa, thưởng thức mới trọn vẹn được!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các nhà hàng lẩu nướng ngon Hà Nội

   • Các tụ điểm lẩu nướng Hàn Quốc của dân sành Hà Nội

3 loại thịt nướng xưng vương ở Hàn

Gần gũi nhất, nổi tiếng nhất trong các món thịt nướng của Hàn chính là Bulgogi – món bò nướng ướp sốt.

Thịt lưng, bắp bò được xắt mỏng, ướp cùng hỗn hợp dầu mè, nước tương, tỏi, đường, nấm, hành lá,… cho ngấm thật đều và thật mềm, đem nướng xèo xèo trên lửa, thơm ngất ngây, cắn một miếng gói trọn cả bốn vị chua, cay, mặn, ngọt…

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 5

Bulgogi - Vua nướng xứ Hàn - ở Seoul BBQ

Ở Seoul BBQ, người ta thường dùng thịt ba chỉ bò Mỹ, bắp bò và nạc vai bò Mỹ cho món nướng bulgogi, ăn tươi và ngậy, mềm hơn thịt lưng bò nhưng kém săn chắc hơn một chút. Tổng hòa lại thì vẫn ngon, vì thịt là thịt bò Mỹ chất lượng cao!

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 6

Dak Galbi (Thịt gà nướng) được xưng tụng là hoàng hậu nướng xứ Hàn

Món Dak Galbi ngon nhất là lọc lấy phần lườn gà thịt mềm và ngọt, đem ướp sốt chua cay gochujang rồi nướng. Thịt gà rẻ hơn thịt bò nên món nướng này cực kỳ phổ biến, những ngày “viêm màng túi” mà thèm thì vẫn có thể đi ăn.

Mình đi ăn ở Seoul BBQ thấy món gà chỉ dùng phần lườn và đùi thôi nên cực thích, thịt mềm mà ngọt, ăn nhiều nạc nhưng không khô, chỉ tiếc là sự lựa chọn các món gà không được phong phú cho lắm!

Cuối cùng là phiên bản thịt heo của Bulgogi – Dweiji Bulgogi. Vì thịt bò rất đắt nên thịt heo nướng kiểu bulgogi sẽ là lựa chọn cho những ai có ví tiền vào hàng “bình dân”.

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 7

Thịt heo nướng ở Seoul BBQ thường được tẩm ướp rất đậm đà

Thịt heo nướng khác thịt bò ở chỗ độ cay được gia tăng thêm, các thành phần gừng, dầu mè cũng được tăng thêm độ đậm đà khi tẩm ướp.

Thịt heo ở Seoul BBQ phong phú hơn thịt bò, tuy không cay hơn và đậm đà hơn nhiều lắm. Cái thích khi đi ăn đồ nướng ở Seoul BBQ là trong cùng 1 thực đơn vẫn có thể chén đủ cả 3 “ông vua nướng”: Bulgogi, Dak Galbi và Dweiji Bulgogi, mà món nào món nấy đều rất chất!

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 8

Thịt heo nướng ở Seoul BBQ có rất nhiều sự lựa chọn

Khi ăn đồ nướng Hàn, đừng quên nhâm nhi chút soju và nhấm nháp bát canh rong biển hay canh kim chi nhé bạn, chỉ vậy thôi là bạn đã có một bữa tiệc nướng hoàn mỹ đúng kiểu Hàn rồi!

buffet lẩu nướng hàn seoul bbq nguyễn trường tộ 9

Đừng quên ăn đồ nướng kèm soju và các món canh truyền thống khác!

Trời đang mát dần, đúng là một thời cơ tốt tập hợp bè bạn, dẫn gia đình làm một bữa nướng linh đình chào thu sao cho “ngon mà không sợ nóng!” Trước khi đi, bạn đừng quên kiểm tra khuyến mại hấp dẫn của Seoul BBQ nhé! Mình mới đi ăn hôm trước, khuyến mại nóng hổi vừa đặt liền tay luôn, mà chỉ hết 30/9 này thôi nhé!

>>> Chi tiết giảm đến 25% của Seoul BBQ tháng 10 này

Thích Ăn Thịt.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0