Văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 THÀNH KÍNH nhất 2023 phù hộ con cháu

Ngày cập nhật:21/08/2023

Có rất nhiều tình trạng khi cúng cho người thân nhưng họ lại không nhận được lễ vật. Văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 giúp gia tiên có thể “về nhà” và nhận lễ vật mà con cháu cúng bái. Và bạn đã biết thứ tự thắp hương trên bàn thờ nhà theo vai vế như nào cho đúng chưa, cúng gia tiên Rằm tháng 7 thì cúng vào lúc nào thì được. Để hiểu hơn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.


Mục lục

Văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 năm 2023

Văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 trong nhà hay còn gọi là văn khấn gia tiên Rằm tháng 7, cúng gia tiên là hình thức nhằm tưởng nhớ đến tổ tiên của mình nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Đồng thời thờ cúng gia tiên giúp gia chủ được sự phù hộ, giúp đỡ về phía tâm linh từ gia tiên của mình. Văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 được đọc trong nhà, không đọc ngoài trời và đọc bài cúng đó trước bàn thờ gia tiên nhà mình.

Nam mô A Di Đà Phật 
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.
Con kính lạy tổ tiên nội ngoại và chư vị Hương linh.

Tín chủ chúng con là….
Ngụ tại….

Hôm nay là ngày Rằm tháng 7 năm 2023. Nhân gặp tiết Vu Lan vào dịp Trung Nguyên, chúng con nhớ đến tổ tiên ông bà cha mẹ đã sinh thành ra chúng con gây dựng cơ nghiệp, xây đắp nền nhân, khiến nay chúng con được hưởng âm đức.

Chúng con cảm nghĩ ơn đức cù lao khôn báo, cảm công trời biển khó đền nên tín chủ con sửa sang lễ vật, hương hoa, trà quả, kim ngân vàng bạc, thắp nén tâm hương, thành kính lên các cụ Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Bá Thúc Đệ Huynh, Cô Di, Tỷ Muội và tất cả các hương hồn trong nội tộc, ngoại tộc của họ…

Cúi xin các vị thương xót cháu con, linh thiêng hiện về, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu khỏe mạnh bình an, lộc tài vượng tiến, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long, hướng về chính giáo.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật

Trên đây là văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 tại nhà chuẩn nhất 2023, dễ dàng cảm ứng, thành tâm giúp gia chủ được phù hộ độ trì sức khỏe, may mắn. Hãy áp dụng ngay văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 này vào lễ cúng của gia đình bạn nhé.

Ngoài văn cúng gia tiên Rằm tháng 7 ra thì lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7 còn cần phải chuẩn bị những gì, mâm cơm cúng gia tiên như nào cho chuẩn nghi thức, lưu ý gì khi làm lễ cúng gia tiên mà không phạm vào những đại kỵ không nên có, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm tại

>> Thủ tục cúng gia tiên Rằm tháng 7 tại nhà năm 2023 chuẩn và đầy đủ nhất

Lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7 nên làm vào lúc nào?

Các nhà tâm linh cho rằng, nên làm lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7, lễ Vu Lan vào trước 12h ngày 15 tháng 7 Âm lịch, sau 12h đóng cửa Quỷ Môn Quan nên gia tiên sẽ không thể nhận lễ mà con cháu cúng viếng. Tốt nhất là nên thực hiện ban ngày cúng tầm giờ trưa, khoảng 11h đến 12h từ ngày mùng 2 đến 14 Âm lịch để gia tiên có thể nhận lễ cúng của con cháu tốt hơn. Bởi theo quan niệm vào giờ đó vong linh người nhà sẽ được Thổ thần cho phép vào để thụ lộc mà không có sự quấy phá của các cô hồn dã quỷ được thả về trong ngày Rằm tháng 7 cũng không gặp sự quấy rầy, giành ăn của cô hồn. 

>> Xem thêm: Cúng rằm tháng 7 năm 2023 ngày nào đẹp để làm lễ, nên tránh ngày xấu nào?

Thứ tự thắp hương bàn thờ gia tiên như thế nào cho đúng nghi thức

Thứ tự thắp hương bàn thờ gia tiên trong nhà được xem là nghi thức truyền thống thiêng liêng, người ta tin rằng khi nén hương được thắp cũng là sợi dây vô hình kết nối hai thế giới cách biệt Âm – Dương.

Vậy trên ban thờ có nhiều bát nhang thì thắp hương như nào cho đúng, có thắp lung tung không theo thứ tự được không?

Câu trả lời là không nên thắp lung tung mà phải thắp theo thứ tự vai vế từ trên xuống dưới.

1. Người có chức vị cao nhất

Tùy theo từng gia đình mà mỗi bàn thờ người có chức vị lớn nhất khác nhau, đa phần các hộ gia đình Việt Nam người được thờ có chức vị lớn nhất là cụ hay còn gọi là ông cố, bà cố

2. Vai vế sau thường là ông/bà

Ông/bà được thắp hương sau ông cố, bà cố. Nếu gia đình đã mất cả ông và bà thì thường thắp hương cho ông trước rồi đến bà. Tuy nhiên vai vế này lại không bắt buộc phải thắp nhang cho ông trước.

3. Sau đó sẽ đến cha mẹ

Thắp hương bàn thờ gia tiên sẽ theo thứ tự từ trên xuống dưới theo vai vế trong gia đình mỗi người.

Nên đảm bảo về thứ tự thắp hương trong nhà trên bàn thờ gia tiên để nghi thức này đảm bảo được ý nghĩa thiêng liêng nhất.

Xem thêm đầy đủ thủ tục, nghi thức, lễ nghi cho ngày Rằm tháng 7 tại đây:

>> Cúng Rằm tháng 7 cần những gì? Nghi lễ và mâm cúng CHUẨN NHẤT 2023 

Ngoài ra bạn có thể nhấp vào mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN bên dưới để tìm hiểu chi tiết về từng nghi thức, lễ nghi trong ngày Rằm tháng 7 cần có nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm:

   >> Nhà hàng ăn gia đình tại Hà Nội ưu đãi giảm giá lên đên 15%

   >> Buffet thả ga không lo về giá tại Hà Nội đi 4 tính tiền 3, ưu đãi tới 30%

   >> Bộ sưu tập món Âu tại Thành phố Hồ Chí Minh ưu đãi giảm tới 50%

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0