Chuyện chưa kể ở nơi từng tiếp đãi ngoại trưởng Mỹ

Ngày cập nhật:10/09/2016

Sẽ thế nào khi bạn làm việc ở nơi được chọn để tiếp đón ngoại trưởng Mỹ? Vinh hạnh có, háo hức có, nhưng cũng có nhiều câu chuyện chưa kể chẳng ai hay biết…


Mục lục

Khi nhắc đến họ, người ta nghĩ đến những kẻ làm việc ở “chiếc lồng kính” ở độ cao 200 mét lưng chừng trời; nghĩ đến những người đáng ghen tỵ được tận mắt nhìn, trò chuyện với ngoại trưởng Mỹ John Kerry, đoàn ngoại giao các nước…; nghĩ đến những bữa ăn sang trọng có giá tới hàng triệu đồng mỗi người…

nhà hàng eon51 bixtexco 1

Những con người từng đón tiếp Ngoại trưởng Mỹ và phái đoàn

Nhưng sau tất cả những hào nhoáng và chuyên nghiệp mà người đời nhìn thấy đó, những con người đang ngày ngày làm việc ở “tòa lâu đài giữa không trung” EON51 thực chất còn có những câu chuyện chưa kể, những nỗi lòng chẳng biết tỏ cùng ai.

nhà hàng eon51 bixtexco 2

Những con người chuyên nghiệp, chỉn chu, làm việc ở độ cao 200 mét...

Những người “một đi không trở lại”…

Là một đầu bếp danh tiếng với kinh nghiệm hơn 7 năm chuyên trách vị trí Chef de Partie ở Sheraton Saigon Hotel, bếp trưởng của EON51 – anh Cường Đỗ - chia sẻ:

“Mỗi năm có hàng trăm ngàn người bước chân vào nghề bếp, nhưng có được bao nhiêu người đứng vững trước áp lực của nghề được quá một năm? Chính mắt tôi từng vô số lần thấy nhiều người bỏ việc chỉ sau ba ngày đứng bếp, gọi điện thoại cũng không bắt máy, cắt đứt liên lạc hoàn toàn.”

nhà hàng eon51 bixtexco 3

Bếp trưởng Cường Đỗ của EON51

Nghề làm bếp, cái nghề làm dâu trăm họ này chưa bao giờ là một công việc nhẹ nhàng, lương cao hay dễ dàng. Khi đón tiếp Ngoại trưởng Mỹ, trách nhiệm đặt lên vai anh Cường và đồng nghiệp lại càng nặng nề gấp hàng trăm lần.

nhà hàng eon51 bixtexco 4

Mỗi năm có rất nhiều người bước chân vào ngành bếp, nhưng số trụ lại được có mấy người?

“Đây không còn là vấn đề cá nhân hay thương hiệu của riêng EON51. Họ nhìn vào chúng tôi và sẽ đánh giá chung về ngành ẩm thực Việt” – trích lời anh Cường.

nhà hàng eon51 bixtexco 5

Tỷ mỉ đến từng chi tiết...

Những vết sẹo mãi mãi không lành

Anh Võ Trần Quý Đăng – Bếp phó của EON51 –  vẫn còn mãi trên tay mình những vết sẹo bỏng của những tháng ngày miệt mài cùng dao và lửa. Anh cho rằng chẳng ai có thể trụ lại với nghề đầu bếp chỉ bằng yêu thích nhất thời. Muốn trở thành đầu bếp giỏi, bạn phải có đủ tài và đủ tâm.

nhà hàng eon51 bixtexco 6

Bếp phó EON51 - Võ Trần Quý Đăng

“Con người ai cũng nhìn về tương lai. Cần nhất là phải học hỏi thêm những điều mới. Cứ nỗ lực hết mình vì đam mê rồi thành quả sẽ tự tới. Tôi tin rằng thành công là khi ta tỷ mỉ hoàn thành công việc hàng ngày một cách hoàn hảo.” – Anh Đăng tâm sự.

Có thể bạn quan tâm

   • Các hàng buffet món Thái nổi tiếng nhất Sài Gòn

   • Top buffet hải sản tươi, chất lượng ở Sài Gòn

Những giấc mơ đánh đổi tuổi thanh xuân

Trẻ trung, năng động, là trai xinh gái đẹp nhiều người săn đuổi, thế nhưng khi những người đồng trang lứa ăn diện xinh đẹp đi chơi, đi hẹn hò thì cô nàng bartender xinh xắn như hotgirl Phùng Bảo Ngân và chàng phục vụ đẹp trai Nguyễn Đức Huy lại đang chỉn chu đồng phục và cần mẫn với công việc của mình tại độ cao 200 trên tầng 51 tòa Bitexco Financial Tower (Số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1).

nhà hàng eon51 bixtexco 7

Nàng bartender tuổi còn trẻ nhưng tay nghề đã vô cùng điêu luyện

Đánh đổi những trò vui của thanh xuân để chuyên tâm vào công việc, Huy chia sẻ: “Ở môi trường nhà hàng cao cấp này, em có cơ hội học hỏi và trau dồi nghiệp vụ mà không nơi nào trước em từng làm đây đào tạo. Rượu vang cũng như một đỉnh cao của ẩm thực, cuốn hút em đến kì lạ mà bản thân em không thể giải thích rõ ràng được.”

nhà hàng eon51 bixtexco 8

Chàng phục vụ điển trai có đam mê sâu sắc cùng rượu vang

Cô bạn Bảo Ngân cũng tâm sự: ““Khi mới vô nghề cuộc sống có nhiều thay đổi, từ giờ giấc làm việc cho đến tính chất công việc. Hầu hết em làm việc từ chiều tối đến khuya. Em cần phải sắp xếp khéo léo để dành thời gian bên cạnh gia đình và bạn bè.”

Họ chỉ là 2 trong số rất nhiều con người hàng ngày chuyên nghiệp, chỉn chu trong bộ đồng phục, mỉm cười và phục vụ những bữa ăn đáng nhớ, chia sẻ cùng khách hàng từng phút giây hạnh phúc mà lặng lẽ giấu đi những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt, những vết sẹo khi tập luyện của mình dưới lớp đồng phục…

nhà hàng eon51 bixtexco 9

Mỗi một người ở EON51 đều có một câu chuyện của riêng mình...

Tôi tin EON51 được chọn để tiếp đón phái đoàn Ngoại trưởng Mỹ chính vì sự cố gắng ngày đêm không ngừng của chính từng con người nhỏ bé này. Tài năng có thể làm nên danh tiếng nhưng sự tận tâm chu đáo mới có thể làm nên đẳng cấp của một nhà hàng.

>>> Nhận ngay khuyến mại 20% của nhà hàng cao cấp EON51

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0