Hãy ăn buffet hải sản đúng cách để tránh phải nhập viện

Ngày cập nhật:24/08/2016

Ăn buffet hải sản cần để ý những điểm sau nếu bạn không muốn vừa ăn xong lại được vào thẳng bệnh viện, lỗi do mình ăn sai cách mà cứ nghĩ do nhà hàng không sạch


Mục lục

Mình là một kẻ rất mê ăn hải sản nên các hàng hải sản hay buffet hải sản ở Hà Nội hầu như đều đã từng đi ăn thử qua một lần, chính vì thế đã “luyện” được vô số “bí kíp” ăn buffet hải sản sao cho ngon mà tốt nhất cho sức khỏe.

buffet l'annam buffet hải sản 1

Hôm trước mình mới dẫn em gái đi ăn buffet hải sản của Poseidon mừng nó đỗ Đại học

Hôm trước mừng em gái trúng tuyển đại học, mình có dẫn nó đi ăn buffet hải sản ở Poseidon. Nhờ hôm đó mà mình thấy nhiều người (trong đó có em mình) dường như vẫn còn chưa nắm rõ được cách ăn buffet hải sản sao cho tốt nhất, vừa ăn được nhiều vừa tránh bị đau bụng, lạnh bụng hay dị ứng, ngộ độc, thế nên hôm nay xin chia sẻ với mọi người vài kinh nghiệm của mình nhé!

Tuân theo trình tự thay vì tuân theo sở thích

Với một bữa tiệc buffet, bạn nhất định phải thưởng thức theo trình tự khai vị (salad, nộm, sushi, sashimi,…) rồi tới Cold food (Món lạnh), Hot food (Món nóng), cuối cùng là tráng miệng.

buffet l'annam buffet hải sản 2

Hãy bắt đầu với những món khai vị như sushi, sashimi

Hôm đi Poseidon, đứa em mình đầu tiên phi đến quầy sushi, sau đó kiên quyết chạy thẳng đến quầy hải sản ăn cho thỏa và “chinh chiến” ở đó suốt, khiến mình bỗng cảm thấy dẫn nó đi ăn buffet đúng là tốn tiền, thà đưa thẳng nó tới nhà hàng hải sản cho rồi!

buffet l'annam buffet hải sản 3

Rau xanh đầu tiên rồi mới đến các món nộm, salad chua ngọt

Khai vị, theo kinh nghiệm của mình là nên ăn một chút rau xanh đầu tiên để khởi động dạ dày nhẹ nhàng đã rồi mới đến sushi, sashimi và các món gỏi, trộn chua ngọt để tránh gây kích ứng dạ dày quá trực tiếp.
Súp cũng chia ra làm súp kiểu Âu và kiểu Á, kiểu Âu thường có tính hàn hơn kiểu Á vì nguyên liệu làm súp thường là hải sản như súp cá hồi, súp cua,… kiểu Á thì thường có súp gà, súp măng tây,… Bạn nào dễ bị đau bụng thì nên chọn súp kiểu Á để còn dành bụng chén tiếp hải sản kẻo được bữa hải sản về lại đau bụng mất cả đêm!

buffet l'annam buffet hải sản 4

Cháo và súp cũng có loại Á và loại Âu

Cold food ở buffet hải sản thường là những món hải sản (ngao, sò, ốc,…) luộc rồi để lạnh, Hot food là các món quay, chiên, hầm, xào, cơm, canh, mì, lẩu,… Ở buffet hải sản thì bạn có thể hiểu nôm na đây chính là những món hải sản chế biến sẵn. 

buffet l'annam buffet hải sản 5

Hấp, luộc rồi mới tới chiên, nướng, quay

Theo đúng trình tự thì bạn nên ăn hải sản hấp, luộc trước rồi đến các món nướng, chiên, xào, hầm. Lẩu thì nhất định phải để cuối cùng của món chính nếu không sẽ không còn bụng mà ăn các món khác.

buffet l'annam buffet hải sản 6

Sau đó ăn các món xào, hầm rồi mới tới bún, mì, cơm, lẩu,...

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các quán ăn đồng quê ngon ở Hà Nội

   • Các quán ăn sushi ngon rẻ không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

Trong và sau khi ăn buffet hải sản thì không nên ăn gì?

Cái này là mình thấy nhiều người hay mắc lỗi sai nhất, không hiểu là vì không biết hay biết nhưng vì sở thích ăn uống nên cố tình bỏ qua? Dẫu sao thì để tránh đau bụng, hại sức khỏe thì bạn nên lưu ý những điều này.

Không uống bia, nước có gas trong và sau khi ăn hải sản bởi sẽ tăng khả năng mắc bệnh gout, viêm khớp, đau bụng, khó tiêu…

buffet l'annam buffet hải sản 7

Không uống bia, nước có gas

Không ăn hoa quả ngay sau khi ăn hải sản vì có thể gây kích ứng dẫn tới đau bụng, buồn nôn,… Theo nhu cầu và thói quen của thực khách, quầy tráng miệng của buffet hải sản vẫn để hoa quả nhưng mọi người nên chọn các loại chè, bánh thì sẽ tốt hơn.

Tuyệt đối không ăn những hoa quả giàu vitamin C như kiwi, dâu tây, cam,… sau khi ăn hải sản vì có thể sẽ gây ngộ độc bởi vitamin C tác dụng với chất asen pentavenlent trong hải sản sẽ chuyển hóa thành thạch tín, hàm lượng đủ cao sẽ dẫn tới ngộ độc thạch tín.

buffet l'annam buffet hải sản 8

Tránh xa trà, hoa quả giàu vitamin C

Hi vọng với những lưu ý trên thì từ nay về sau bạn đã có thể vui vẻ, thoải mái đi ăn buffet hải sản mà không lo sợ bị vô tình ngộ độc do ăn sai cách. Bạn cũng có thể thử trải nghiệm ngay với Poseidon – chuỗi nhà hàng buffet mà mình đưa em gái đi ăn mới hôm rồi nhé, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị đấy.

>> Xem thêm thông tin và hình ảnh chi tiết của Poseidon TẠI ĐÂY.

Thùy Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0