Kỳ lạ chuyện người Singapore ăn lẩu tưởng nhớ Thủ tướng

Ngày cập nhật:16/09/2016

Khi tôi và bạn đi ăn lẩu, chúng ta đơn thuần là đi ăn lẩu. Khi người Singapore đi ăn lẩu, họ có thể là đang… tưởng niệm Thủ tướng của mình. Vì sao lại thế nhỉ?


Mục lục

Câu chuyện thú vị ở Sing BBQ một chiều muộn

Chắc các bạn đang thắc mắc tại sao từ chuyện người Singapore ăn lẩu tưởng nhớ Thủ tướng Lý Quang Diệu lại nhảy sang chuyện về Sing BBQ? Đầu đuôi là thế này.

Chả là lâu nay mình ăn lẩu, nướng Hàn, Nhật quen rồi nên hôm đó quyết định vào Sing BBQ ở Tầng 4 Vincom Long Biên đổi gió qua món Singapore cho nó mới lạ. Vào rồi mới thấy thực đơn ở đây khá khác so với các hàng lẩu nướng mình từng đi.

nhà hàng sing bbq vincom long biên 1

Buffet lẩu nướng của Sing BBQ chú trọng lẩu chả kém gì nướng

Thường khi mình đi ăn buffet lẩu nướng, phần nướng luôn được coi trọng hơn phần lẩu. Thế nhưng ở Sing BBQ, thực đơn nướng và lẩu ở đây được chăm chút với khẩu phần nhiều ngang ngửa nhau, tha hồ lựa chọn. Hỏi ra mới biết, thì ra, lẩu với người Singapore có 1 ý nghĩa cực kỳ đặc biệt sau khi Thủ tướng Lý Quang Diệu tạ thế vào năm 2015.

nhà hàng sing bbq vincom long biên 2

Nguồn cơn của việc coi trọng lẩu của người Singapore bắt nguồn từ câu chuyện của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Chuyện là sau khi Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đăng hình ảnh một bức tín của ông gửi cho gia đình vào năm 1958 lên trang facebook của mình.

Trong bức điện, ông Lý Quang Diệu nói với nhà mình rằng mình muốn ăn lẩu (Lẩu là “steam boat” nhưng khi viết liền “steamboat” thì được hiểu theo nghĩa là tàu chiến) khi trở về nhà vào buổi tối. Tuy nhiên, vì thời đó điện tín được tính tiền theo từng từ nên ông đã nghĩ ra 1 cách để tiết kiệm tiền. Đó là thay từ “steam boat” bằng từ “battleship” (nghĩa là tàu chiến).

nhà hàng sing bbq vincom long biên 3

Bức điện tín của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu làm dấy lên trào lưu ăn lẩu ở Singapore

Tuy nhiên, khổ một nỗi là vợ ông lại không hiểu ra ý nghĩa của bức điện tín ngắn gọn này, thế nên, Thủ tướng Lý Quang Diệu chẳng thể được ăn món lẩu yêu thích của mình!

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng lẩu nướng ngon Hà Nội bạn nên có trong danh sách

   • Top buffet khuyến mại đang hot nhất tháng này

Đi ăn lẩu tưởng nhớ Thủ tướng

Sau khi bức điện tín được đăng tải, niềm yêu thích của người dân Singapore với món lẩu bỗng nhiên tăng đột biến. Khắp nơi trên facebook người dân khoe ảnh đi ăn lẩu với từ khóa #battleship như một hành động tưởng nhớ vị Thủ tướng vĩ đại của mình.

nhà hàng sing bbq vincom long biên 4

Người Singapore đua nhau đi ăn lẩu và update hình ảnh lên với từ khóa #Battleship

Đó chính là lý do trong thực đơn của Sing BBQ – một nhà hàng buffet lẩu nướng kiểu Singapore đúng chất – lẩu và nướng hoàn toàn không bị bên trọng bên khinh như ở nhiều hàng lẩu nướng khác chỉ có lẩu lấy lệ.

Mình thấy thực đơn của Sing BBQ chỉ có 2 loại nước lẩu là lẩu Thái chua cay (lẩu coca) và lẩu nấm nhưng thực đơn đồ nhúng thì lại nhiều đến choáng váng. Không chỉ đầy đủ hải sản, bò, ếch, đà điểu, lợn, gà, cá sấu, rau xanh, măng, nấm các loại, ngô, khoai, đậu,… mà thực đơn lẩu còn được chăm chút đến từng “chi tiết” như tim, bắp, gầu, dạ dày, đầu, đầu dục,…. Tha hồ mà nhúng, tha hồ mà tận hưởng!

nhà hàng sing bbq vincom long biên 6

Mình rất thích khoản đồ nhúng siêu hào phóng của Sing BBQ Vincom Long Biên

Ngồi bên nồi nước lẩu đang tỏa hương thơm dìu dịu chờ thưởng thức những miếng bắp đà điểu đỏ tươi chuyển sang màu xám và nhấm nháp những miếng măng chua chua, giòn lựt sựt ở Sing BBQ, mình chợt hiểu ra tại sao một người vĩ đại như ông Lý Quang Diệu lại gửi nguyên một bức điện tín chỉ để nhắc vợ làm cho mình món lẩu yêu thích như vậy.

nhà hàng sing bbq vincom long biên 7

Lẩu Singapore thích hợp đi đông người, quây quần ấm áp cùng nhau thưởng thức

Lẩu của người Singapore rất đa dạng về đồ nhúng, chính vì thế, nó thích hợp nhất để ăn cùng gia đình, bè bạn. Ai cũng có thể tìm thấy một món nhúng yêu thích của mình, quây quần bên nhau bên nồi lẩu bốc khói thơm lừng, rất có không khí của một gia đình!

Ở Hà Nội chưa có nhiều nhà hàng lẩu nướng chuẩn Singapore. Từ giờ mình đã “ghim” Sing BBQ ở Vincom Long Biên rồi, thỉnh thoảng nhớ lẩu nướng sẽ ghé qua đó. Ngon mà rẻ hơn nhiều nhà hàng nướng Nhật Hàn mình hay ăn nhiều!

>>> Chớp ngay giảm giá 39% của Sing BBQ tháng 10 này.

Thanh Tú.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0