Làm 4 món Âu ngon đúng điệu chỉ với… 1 gói mỳ tôm!

Ngày cập nhật:23/11/2016

Bạn đã quen với pizza, mỳ Ý, lasagna, phô mai que, hot dog,… kiểu Âu sang choảnh, hãy thử làm những món ngon đó với… mỳ tôm nào, cũng ngon không kém nhé!


Mục lục

Phá cách và sáng tạo là 2 tinh thần không thể thiếu của người đầu bếp

Người ta nói ngon và sang thì khó mà đi kèm được với rẻ, thế nhưng Botanica lại chứng minh được điều ngược lại khi phục vụ được những món Âu đẳng cấp với 1 mức giá chừng mực vào bậc nhất ở Hà Nội.

Mỗi lần tới Botanica, dù chỉ 1 ly café đơn giản tỏa khói thơm thưởng thức cùng bánh mỳ bơ tỏi thơm phức, giòn rụm hay là 1 đĩa mỳ Ý sợi trơn bóng, đượm nước sốt thơm lừng, đậm đà, miếng bít tết nâu óng ánh, vừa độ lửa, ngon mềm hoàn hảo chén cùng khoai tây chiên giòn tan, mình cũng đều cảm nhận được sự chú tâm chăm chút cho hương vị món ăn của nhà hàng.

nhà hàng botanica thái phiên 1

Botanica đã chứng minh ngon và sang vẫn có thể không cần đắt đỏ

Món ăn của Botanica ngon nhưng lại khó mà bắt chước theo khi bạn muốn làm ở nhà, bởi mỗi món ăn, mỗi loại nước sốt đều có sự phá cách và sáng tạo nhất định. Tuy vậy, đầu bếp của Botanica cũng rất dễ thương, đã mách cho mình những món Âu vô cùng sáng tạo, vô cùng phá cách, “độc” và lạ đến khó tin chỉ cần làm từ… mỳ tôm, cực kỳ thú vị, có bạn nào muốn biết để biến mỳ gói bình dân thành món Âu sang chảnh không?

nhà hàng botanica thái phiên 2

Mỗi món ăn của Botanica đều có 1 chút dấu vết của sáng tạo và phá cách

Nguyên liệu làm phô mai que mì gói

Cần chuẩn bị: Mỳ gói, phô mai mozzarella, 1 quả trứng, 100g bột mỳ, 50ml sữa tươi

Đầu tiên, cắt phô mai thành từng thanh to cỡ ngón tay. Đập trứng vào bát, thêm sữa vào, đánh đều. Bẻ vụn mỳ tôm và cho vào 1 bát tô lớn.

nhà hàng botanica thái phiên 3

Lớp mỳ tôm bên ngoài giòn rụm bao lấy lớp phô mai tan chảy, ngậy, bùi, thơm nức

Lăn que phô mai qua 1 lớp bột mỳ, nhúng vào tô trứng sữa, rồi lăn qua mỳ tôm (nếu áo mỳ chưa bám đều, bạn có thể lặp lại chuỗi hành động trên vài lần cho đều. rồi đem rán vàng đều (bạn nên rán ngập dầu là tốt nhất) rồi vớt ra để ráo dầu là xong.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Âu ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn đẹp, lãng mạn dành cho 2 người ở Hà Nội

Nguyên liệu cho bimbim mỳ trứng

Chuẩn bị: Trứng gà : mỳ gói tỷ lệ 1 quả : 1 gói, topping tùy thích (ví dụ: sốt cà chua, phô mai parmesan, hành tây phi đường,…)

Cực đơn giản nhé, bây giờ bạn úp mỳ cho chín rồi vớt ra, để ráo nước. Đánh đều trứng, bỏ mỳ vào, trộn đều lên rồi đổ vào 1 miếng giấy bạc, dàn đều vuông vức rồi gói chặt lại, bỏ vào tủ lạnh chừng 20 – 30 phút.

nhà hàng botanica thái phiên 4

Với các loại topping, "mỳ trứng" sẽ càng ngon gấp bội

Lấy mỳ ra, lúc này mỳ đã cứng lại rồi, bạn đem cắt thành từng thanh rồi rán sơ cho vàng giòn đều các mặt, để ráo dầu. Khi bày ra đĩa, bạn thêm topping lên trên, ngon nhất là thêm 1 lớp phô mai tan chảy ngọt ngào cùng với hành tây phi đường lên trên giống như món ăn vặt siêu nổi tiếng của chuỗi đồ ăn nhanh In-N-Out Burger của Mỹ.

Làm pizza với mỳ tôm

Chuẩn bị: Phô mai, mỳ gói, sốt cà chua đóng hộp (hoặc tự làm từ cà chua tươi lột vỏ)

nhà hàng botanica thái phiên 5

Pizza "xịn" và pizza mỳ đều 1 chín 1 mười

Đơn giản là bạn úp chín mỳ rồi vớt ra, để ráo, sau đó bỏ vào chiên cùng với phô mai và nước sốt, trộn cho đều lên. Bỏ hỗn hợp vào khuôn, có thể thêm topping phô mai/hải sản/rau củ/thịt nguội,… lên, nướng chừng 20 phút. Lúc đấy phô mai vừa tan chảy ra, nước sốt ngấm đều vào từng sợi mỳ thật sâu sẽ khiến món pizza mỳ gói này ngon khó tả luôn!

Lasagna giả với mỳ tôm như thật

Chuẩn bị: Sữa, bơ, phô mai, mỳ gói.

Úp mỳ cho chín, vớt ra để ráo. Đem bơ làm tan chảy, sau đó đổ sữa tươi không đường vào, quấy đều cho hỗn hợp hơi sánh lại thì bỏ mỳ tôm vào đảo cùng.

Bỏ hỗn hợp vào khuôn, rắc thêm topping phô mai cho thơm ngậy nếu muốn, bỏ vào lò vi sóng cho chín, khi lấy ra món ăn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

nhà hàng botanica thái phiên 6

Lasagna chuẩn và làm từ mỳ tôm ngon chẳng kém gì nhau

Với 4 món ăn siêu sáng tạo và đơn giản, dễ làm này, bạn có thể tận hưởng bữa ăn kiểu Âu theo phong cách của riêng mình mà ngon chả kém ai ở nhà rồi. Còn nếu muốn hẹn hò lãng mạn hay chiêu đãi, mời khách 1 bữa tiệc Âu ngon mà muốn không bị “lép” ví thì hãy ghé Số 3 Thái Phiên, Quận Hai Bà Trưng tìm Botanica nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 12% của Botanica tháng này

Grace Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0