Chia sẻ cách làm cá diêu hồng chiên nước mắm hấp dẫn

Ngày cập nhật:06/07/2017

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn món cá diêu hồng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm đấy. Hãy cùng PasGo học cách làm cá diêu hồng chiên nước mắm nào.


Mục lục

cadieuhong1

Cá diêu hồng được mọi người ưa thích hơn so với các loại cá khác bởi thịt cá ngọt mà lại ít xương. Với cá diêu hồng người ta có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon phù hợp cho cả những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Món cá diêu hồng chiên nước mắm này sẽ là một món ăn hấp dẫn thêm vào cho thực đơn của gia đình bạn phong phú hơn đó.

Nguyên liệu:

- Cá diêu hồng: 1 con (khoảng 800gr)

- Tỏi, ớt

- Dầu ăn

- Nước mắm, đường

- Chanh, muối hạt

- Rau ăn kèm (rau mùi, xà lách…)

cadieuhong2

Cách làm cá diêu hồng chiên nước mắm:

Bước 1:

- Cá mua về mổ bỏ ruột, mang cá, cạo vẩy rồi rửa sạch. Sau đó dùng chanh và muối hạt chà xát cho hết nhớt và khử bớt mùi tanh của cá rồi rửa sạch lại một lần nữa và để ráo.

- Dùng dao khứa 2 bên thân cá cho nhanh ngấm gia vị. Có thể dùng khăn sạch lau qua 2 mặt bên của con cá.

cadieuhong3

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt dọc thân và cũng băm nhỏ như ớt.

- Cho tỏi, ớt băm, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa café đường cùng 1 thìa canh nước vào một bát con khuấy cho tan.

Bước 2:

- Bắc chảo chống dính lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng

- Tiếp theo cho cá vào chiên. Chú ý lật nhẹ nhàng đều tay để cá không bị nát và chín vàng.

cadieuhong4

- Sau khi cá đã chín vàng chắt bớt dầu ăn trong chảo ra và vẫn để nguyên cá trên chảo.

- Vặn nhỏ lửa rồi rưới đều hỗn hợp nước mắm, đường, tỏi ớt băm lên mặt cá. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi phần nước mắm ngấm vào hết thịt cá thì tắt bếp.

- Cuối cùng gắp cá ra đĩa và trang trí cùng rau mùi rau xà lách tùy sở thích.

cadieuhong5

Vậy là món cá diêu hồng chiên nước mắm đã hoàn thành rồi. Món này nhất định phải ăn khi còn nóng để cá nóng, giòn, thơm mùi nước mắm tỏi ớt và không bị tanh nhé các bạn. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon miệng!

Cá diêu hồng hay còn gọi là cá rô phi đỏ, loại cá thịt trắng ngon, lành tính, có thể chế biến thành các món thơm ngon, bổ dưỡng. Cá diêu hồng giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, vitamin A, B, D và chất khoáng như phốtpho và iốt, ít chất béo hơn thịt nên dễ tiêu hóa. Thịt cá diêu hồng vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng... Dùng bổ dưỡng cho nhiều bệnh chứng hư nhược, nhất là người già suy nhược, trẻ em còi cọc chậm lớn.

Giữa những bộn bề lo toan của Sài Gòn náo nhiệt, những bữa cơm gia đình ngày một vắng vẻ hơn giữa muôn dòng chảy của đời sống. Ngày nay, có lẽ ngày càng nhiều gia đình mong muốn được cùng nhau tận hưởng một bữa cơm đông đủ cả nhà, với những món ngon nóng sốt bổ dưỡng mà không cần người mẹ phải tất bật với bếp núc cả buổi trời. Những lúc như thế, nhà hàng Buffet Victory cùng với bữa tiệc buffet 58 món sang trọng của nơi này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Những thực khách quen đã tìm thấy ở nhà hàng này một điều rất thú vị, đó chính là thực đơn “tổ hợp” đầy ăn ý giữa các món đặc sản vùng miền nước ta cũng như nước bạn. Trên bàn ăn đầy ắp những món ngon: Súp, salad, kem, chè, bánh, gỏi, cuốn, thịt nướng, hải sản, kho, xào,... muôn hình muôn vẻ quyến rũ ánh nhìn, chờ bạn tiến tới khám phá.

cadieuhong6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – ứng dụng đặt bàn ăn ngon kèm ưu đãi khi đến nhà hàng Buffet Victory bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Victory TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0