Cách làm cơm gà Hội An khiến bao người mê mẩn

Ngày cập nhật:24/05/2017

Nhắc tới Hội An không thể không nhắc đến cao lầu hay cơm gà, những món ăn hấp dẫn rất nhiều du khách. Hôm nay hãy cùng học cách làm cơm gà Hội An nhé.


Mục lục

Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Ngoài những giá trị văn hóa đa dạng và phong phú, Hội An còn mang một nét ẩm thực vô cùng đặc trưng. Đặc biệt là món cơm gà vàng óng, ăn cùng gỏi gà trộn rau răm chua chua cay cay hấp dẫn, chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi không quên.

comga1

Nguyên liệu:

- Gà ta: 500gr

- Gạo tẻ: 200gr

- Gạo nếp: 30gr

- Hành tây: 1 củ

- Nghệ, tỏi, hành khô, rau răm, chanh, ớt

- Mỡ gà: 1 thìa canh

- Muối gia vị, muối hạt, hạt tiêu, bột nêm

- Rau ăn kèm (tuỳ sở thích)

Cách làm cơm gà Hội An:

Bước 1:

- Thịt gà rửa sạch, xát muối, rượu và gừng lên da gà rồi xả lại bằng nước sạch cho hết hẳn mùi hôi, để ráo nước.

- Hành khô, tỏi bóc vỏ đập dập.

- Nghệ rửa sạch rồi cát lát.

- Cho gà vào nồi luộc cùng với 3 lát nghệ tươi, 4 tép tỏi đập dập, 1 củ hành tím khô.( nếu bạn không có nghệ tươi thì sử dụng bột nghệ thay thế, tuy nhiên dùng nghệ tươi sẽ tạo được mùi thơm của thịt gà và da gà sẽ có màu sắc đẹp và bắt mắt hơn).

Bước 2:

- Gạo vo bằng nước sạch 2 lần rồi ngâm nước trong vòng 1 đến 2 tiếng. Sử dụng nước luộc gà nấu cơm, lượng nước dùng để nấu cơm sao cho ngập gạo là đủ, thêm 1 thì cafe bột canh và 1 thìa canh mỡ gà vào.(Bạn không nên cho quá nhiều nước vì cơm sẽ dễ bị dính ướt làm mất đi độ tơi cơm).

comga2

- Hành tây thái mỏng ngâm ngay vào bát nước đá pha thêm chút giấm để hành được giòn, trắng và không bị hăng.

comga3

- Rau răm nhặt lá rửa sạch. Hoa chuối thái lát mỏng ngâm ngay vào nước muối loãng để hoa được trắng.

Bước 3:

- Gà sau khi luộc chín tách xương cắt hoặc xé thành miếng vừa ăn.

- Cho gà vào bát tô lớn, trộn đều cùng 2 thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe hạt tiêu, ½ thìa cafe bột ngọt, 1 quả ớt thái lát và nước cốt của một quả chanh.

comga4

- Cho hành tây và rau răm vào cùng thịt gà, đảo đều cho thịt gà ngấm gia vị.

comga5

- Chờ cơm chín, xới cơm vào bát con ròi dùng muôi cơm đè nhẹ cho cơm hơi nén lại thành khối sau đó úp lên đĩa lớn

- Cho thịt gà trộn vào cạnh cơm ăn với rau ăn kèm. Món này ăn cùng nước tương, tương ớt Hội An hoặc nước mắm pha gừng tỏi ớt cũng đều rất ngon.

comga6

Yêu cầu thành phẩm: Hạt cơm vàng óng, thơm mùi nước luộc gà, gỏi gà trộn cùng rau răm chua ngọt, khi ăn kèm dưa chua hấp dẫn. Nước mắm cay cay ngấm đều vào trong từng thớ thịt gà và hành tây.

Món ngon lại có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe điển hình phải kể đến vitamin B6. Loại vitamin này giúp cơ thể trao đổi chất một cách thuận lợi, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn và những điều này rất có lợi cho sự phát triển cân nặng, chiều cao của cơ thể.

Những người yêu Hội An, yêu thích món cơm gà muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ để mỗi lần nhớ là có thể ghé qua. Thì nhà hàng Cơm gà Bà Đầm Triệu Việt Vương chính là câu trả lời chính xác nhất. Với thực đơn đa dạng, Cơm gà Bà Đầm dường như là quán ăn hội tụ các “phiên bản” khác nhau của món cơm gà. Đặc biệt hơn đây là nhà hàng của nữ MC Thanh Vân Hugo xinh đẹp, với mong muốn xây dựng một nhà hàng cho riêng mình vậy nên cô đã dành rất nhiều tâm huyết cho Cơm gà Bà Đầm.

comga7

Nhiều món cơm gà lạ miệng khác nhau

comga8

MC Thanh Vân hugo xinh đẹp trực tiếp phục vụ thực khách

Hãy đặt bàn qua PasGo để chọn cho mình một chỗ đẹp nhất trong không gian mang dáng dấp của phố cổ Hội An và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Cơm gà Bà Đầm nhé.

Thông tin chi tiết về nhà hàng Cơm gà Bà Đầm có thể xem tại đây

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0