Làm cánh gà sốt me thơm ngon “điếc” mũi láng giềng

Ngày cập nhật:09/11/2016

Cánh gà chiên vàng ươm, nóng giòn phủ đẫm 1 lớp sốt me sánh đậm, thơm ngào ngạt nhìn thôi đã thấy đói. Đủ vị chua ngọt, ngầy ngậy hấp dẫn cho bữa cơm nhà bạn!


Mục lục

Cánh gà sốt me nóng giòn đậm đà, tại sao không?

Chẳng là hôm trước anh trai đưa mình đi ăn ở BBQ Garden trên Phố Huế (vì gần chỗ ông ý làm). Lúc mới đầu bước vào mình chỉ ưng cái không gian có phần cổ điển, thanh nhã, ấm cúng, dịu dàng thôi chứ không ưng món ăn lắm vì thấy hơi ít ít. Thế nhưng, ăn vào mới biết, chả ít tẹo nào, vì đằng nào có cố cũng chả ăn hết được từng ấy món, mà mỗi món đều rất chất, 1 món nướng mà có tới cả gần chục loại nước chấm tự pha chế đủ các hương vị để chọn lựa luôn!

buffet bbq garden phố huế 1

Mới đầu mình chỉ ưng cái không gian cổ điển, ấm cúng của BBQ Garden

Giữa một loạt các món nướng ở BBQ Garden hôm đó, mình ưng nhất là món cánh gà rán sốt me thơm ngào ngạt, nóng giòn, đậm đà, gặm rất đã! Hôm đó mình “chiến” tới 4 cái cánh gà liền, còn bị lão anh xấu tính trêu “ăn nhiều như lợn thảo nào ế chồng”.

buffet bbq garden phố huế 2

Sau thì phát hiện món ăn ở đây cực chất, nhất là khoản sốt ướp và chấm

Trời lạnh lạnh thế này mà thỉnh thoảng làm món này ăn cũng khoái khẩu phết, xin chia sẻ với bạn cách làm gà sốt me nóng giòn, ngon mà đơn giản nhất để dành “vỗ béo” đông này nhé!

Làm gà sốt me ngon theo cách đơn giản nhất

Nguyên liệu: Cánh gà, me (tươi hoặc khô) hoặc chuẩn bị nước cốt me mua sẵn cũng được, bột chiên giòn, muối, tiêu, đường, hành tỏi, tương ớt.

buffet bbq garden phố huế 3

Và trong cả bữa ở BBQ Garden thì mình vẫn thích nhất món gà chiên sốt me thơm giòn, đậm đà này

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng không khói ngon nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, rửa sạch cánh gà, thấm khô, ướp với 1.5 thìa đường, nửa thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ tiêu, 1 thìa mắm ngon trong ít nhất 2 – 3 giờ. Bạn có thể ướp gà từ sáng, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, tối lấy ra làm, như vậy món ăn sẽ cực kỳ ngấm vị.

Nếu mua me khô, bạn đem ngâm me trong nước nóng, lọc riêng lấy nước thịt me. Nếu là me tươi, cạo vỏ, luộc chín me với chừng hơn nửa bát nước, dằm nát, lọc bỏ bã. Băm nhỏ củ hành và tỏi.

Đợi dầu nóng già thì thả cánh gà đã lăn qua bột chiên giòn vào, để lửa vừa, chiên khi cánh gà vàng đều, hai mặt xém vàng thì vớt ra, để cho ráo dầu.

buffet bbq garden phố huế 4

Cánh gà rán cho vàng đều, sém cạnh

Trong lúc chờ gà ráo dầu, bạn pha nước cốt me với đường, mắm và tương ớt/ớt tươi cho vừa miệng. Công thức phổ biến nhất cho món sốt này là cứ 2 chua sẽ cho 1 mặn, 1 ngọt, còn tương ớt/ớt thì nêm tùy khẩu vị của bạn.

buffet bbq garden phố huế 5

Làm sốt me

Phi thơm hành tỏi băm nhỏ, đổ sốt me vừa chế vào, khuấy đều với lửa to. Khi hỗn hợp nước me sôi, trút cánh gà chiên giòn vào, trộn thật đều và đun tới khi sốt me sền sệt lại. Lúc đó, cánh gà vàng giòn đã được bao phủ bởi 1 lớp áp sốt me nâu vàng óng ả, đậm đà, nhìn cực kỳ thích mắt!

buffet bbq garden phố huế 6

Rưới đều nước sốt lên gà khi xếp ra đĩa và dùng ngay khi còn nóng

Món này mà ăn nóng thì ngon thôi rồi. Ở nhà mình ăn kèm với cơm nóng, còn ở BBQ Garden hôm đó, do quá no nê các món lẩu nướng rồi nên mình chỉ “chiến” không thôi.

Ngoài cánh gà sốt me và gần 30 món nướng mà kiểu gì bạn cũng sẽ ăn ở BBQ Garden, mình muốn đề cử thêm cả món bò hầm pate siêu mềm, đậm đà, ngọt vị và ghẹ hấp nóng hổi, ngọt thịt vào danh sách nhất định phải thử ở BBQ Garden của bạn nữa. Nếu có tới BBQ Garden hẹn hò ăn uống, bạn nhớ tìm mấy em này thử trước nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm 34% của BBQ Garden

Địa chỉ: 163 Phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng (À, đường Phố Huế là đường 1 chiều nhé các bạn)

Mai Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0