Cách ướp thịt heo nướng ngon hơn cả nhà hàng

Ngày cập nhật:14/09/2016

Cách ướp thịt heo nướng ngon không phải ai cũng biết. Dưới đây là công thức ướp bí truyền mà chắc chắn sẽ giúp bạn làm được món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn hơn cả nhà hàng hạng sang đấy nhé!


Mục lục

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ướp thịt heo nướng theo cách này

- thịt heo nạc: 450 gam (nên chọn phần thịt ba chỉ hoặc vai, để miếng thịt vừa mềm lại ngọt bùi, đậm đà sau khi nướng xong)

- 2 củ hành khô, 1 củ tỏi, 5 củ sả

- Gia vị gồm: Đường nâu, nước mắm, xì dầu, hạt tiêu và dầu ăn.

Cách ướp thịt heo nướng ngon tuyệt đỉnh

- Thịt heo rửa sạch xong để ráo. Thái thịt thành từng lát có độ dày khoảng 1 cm, dài chừng  6-7 cm là vừa đẹp (kích thước miếng thịt sẽ phụ thuộc vào độ lớn của tảng thịt mà bạn mua, nên bạn căn chỉnh linh hoạt cho phù hợp). Sau đó, bỏ thịt vào 1 chiếc bát to hoặc túi ziplock.

- Tỏi và hành khô bóc vỏ. Sả cũng bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần thân già đi, rồi cắt khúc ngắn chừng 2-3 cm. Cho đường + tỏi + hành khô + sả vào máy xay nhuyễn.

cách ướp thịt heo nướng ngon ảnh 1

-  Đổ thêm 1 thìa cafe hạt tiêu + 2 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh dầu ăn vào máy rồi tiếp tục xay đến khi mọi thứ hòa quyện vào với nhau,tạo thành hỗn hợp sền sệt.

cách ướp thịt heo nướng ngon ảnh 2

- Cho hỗn hợp gia vị vừa thu được vào thịt heo, trộn đều lên (nếu đã bỏ thịt vô túi ziplock thì dùng tay bóp đều cho ngấm). Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại, rồi cho thịt vô ngăn mát tủ lạnh giữ trong 24 giờ để thịt ngấm đều gia vị.

cách ướp thịt heo nướng ngon ảnh 3

- Cuối cùng là lấy thịt heo ra và nướng là xong nhé! Bạn có thể nướng trên bếp than hoa hoặc dùng chảo nướng đều cho ra thành phẩm siêu ngon cả nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Habit BBQ - nơi hội ngộ của các tín đồ buffet lẩu nướng không khói

   • Top 10 quán ăn ngon ở quận Thanh Xuân hỏi ai cũng biết

cách ướp thịt heo nướng ngon ảnh 4

Món thịt nướng sả này cực tốn cơm đấy các chị ạ! Mình mới bày ra đĩa mà chồng và 2 cậu giời đã chén hết sạch chẳng sót một vệt mỡ nào.

Chia sẻ: Lamsao

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0