Mẹo dùng chảo quay vịt vàng ruộm giòn da ngon tuyệt

Ngày cập nhật:30/11/2016

Mách bạn 1 mẹo cực đơn giản, không cần lò nướng, chỉ dùng chảo thôi cũng làm ra được món vịt quay chuẩn vị, vàng ruộm, giòn da như vịt quay Bắc Kinh thứ thiệt!


Mục lục

Nếu ghé tới nhà hàng Những Người Bạn trên đường Phan Văn Trị một vài lần, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra có 1 vài món ăn ở đây được xếp vào hàng “không thử 1 lần thì siêu phí”, ví như món Vịt cỏ tùng xẻo thịt mềm, ít mỡ, nhiều nạc, thơm và ngọt đượm tự nhiên, hay món Bò tơ Củ Chi rau rừng với mắm nêm đậm đà, ấp ủ từng thớ thịt bò tơ Tây Ninh săn, chắc, vừa mềm vừa dẻo dai, ngậy mà không béo, ăn cùng rau rừng thanh mát, thấm đẫm hương vị phong sương tự nhiên của chốn núi rừng…

nhà hàng những người bạn phan văn trị 1

Những món ăn của Những Người Bạn đều rất đặc sắc, riêng biệt...

Đối với mình, món đáng ăn và nên thử nhất ở Những Người Bạn có lẽ phải kể đến món Vịt quay Bắc Kinh. Không hổ danh là món ngon trứ danh của một trong những nền ẩm thực hàng đầu châu Á và thế giới, Những Người Bạn đã truyền tải khá trọn vẹn cái ngon, cái cầu kỳ của 1 món ngự thiện cung đình qua những miếng thịt quay rất vừa lửa, da vàng ruộm, giòn tan mà không cháy, thịt bên trong vẫn mềm và mọng nước ngọt tự nhiên, chấm thêm xì dầu tỏi ớt là ăn tỳ tỳ khỏi dừng đũa luôn!

nhà hàng những người bạn phan văn trị 2

...nhưng mình vẫn thích nhất món Vịt quay Bắc Kinh

Bị mê mệt món vịt quay Bắc Kinh này nên mình đã thử tìm công thức làm nó ở nhà, kỳ thực món này làm cũng không khó lắm, có điều nhà mình không có lò điện hay lò than để nướng, may sao đầu bếp ở Những Người Bạn đã mách mình 1 mẹo nhỏ để quay vịt bằng chảo tại nhà, kết quả thu được vịt cũng vàng giòn óng ả chả kém vịt quay Bắc Kinh là bao (dù đúng là hương vị thì vẫn kém vài phần), các bạn cùng tham khảo và áp dụng trổ tài tại nhà luôn nhé!

nhà hàng những người bạn phan văn trị 3

Mách bạn 1 cách quay vịt chỉ bằng chảo mà cũng giòn giòn, ngọt thịt không kém nè!

Nguyên liệu làm nước táu chần vịt trước khi quay (cho ½ con vịt):

+ 1 muỗng café bột ngũ vị hương, 2 muỗng café hạt nêm, 2 muỗng phở hắc xì dầu, 1 muỗng ăn phở nước tương, 1 muỗng ăn phở mật ong (hoặc mạch nha cũng được), 1 muỗng ăn phở dầu hào, 3 muỗng café rượu mai quế lộ, 2 lít nước lạnh.

+ 5 cánh hoa hồi, 2 quả thảo quả, 2 nhánh quế, tiêu sọ đập dập, hành, gừng khô, ớt khô

Nguyên liệu làm hỗn hợp quét màu cho vịt

+ 1 muỗng café mật ong, 2 muỗng café hắc xì dầu

+ 1 giọt màu đỏ thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng sân vườn ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Đầu tiên, bạn làm sạch vịt rồi xát muối, rửa với rượu và gừng đập dập để khử mùi hôi. Đem quế, thảo quả, hồi rang thơm lên.

Pha các nguyên liệu làm nước táu vào với nhau, đun sôi để chừng 20 phút để thật thơm rồi thả vịt vào, đun chừng 10 phút. Sau khi tắt bếp cứ để vịt ngâm trong nồi nước táu cho đến khi vịt mềm thì vớt ra, để ráo sạch nước.

Hòa tan mật ong, màu thực phẩm, hắc xì dầu rồi đeo bao tay, xoa vỗ đều khắp mình vịt. Treo vịt lên cho khô.

nhà hàng những người bạn phan văn trị 4

Luộc vịt và xoa nước màu khắp mình vịt

Bật to lửa, làm sôi dầu trong chảo sâu lòng rồi thả vịt vào, liên tục xối dầu lên mình vịt thì da sẽ có màu vàng mật giòn óng ánh. Sau đó, bạn giảm nhỏ lửa xuống để vịt chín bên trong mà không bị sém da. Cứ vậy tới khi chín, thì bạn vớt vịt ra, để ráo dầu rồi chặt miếng vừa ăn, bày lên đĩa là xong.

nhà hàng những người bạn phan văn trị 5

Bạn nhớ xối dầu liên tục lên mình vịt nhé!

Để vịt ngon đúng điệu, bạn cần có nước chấm ngon. Có 1 cách đơn giản nhất mà vẫn không kém phần ngon, đó là chấm muối tiêu chanh. Tuy nhiên, Những Người Bạn mách cho mình là vịt nên chấm cùng nước tương theo công thức này: Tương + 1 vài giọt mật ong + dầu hào vừa đun vừa khuấy đều cho tan, khi hỗn hợp đã nóng thì cho 1 ít rượu mai quế lộ vào, đảo đều và tắt bếp. Nguội rồi thì cho tỏi ớt băm nhỏ vào nước chấm vừa chế, vịt quay sẽ đậm đà gấp bội phần!

Để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa với những bí quyết bí truyền của món ăn ngon này và tự mình chiêm nghiệm, khám phá nó, bạn hãy ghé Những Người Bạn cùng gia đình, bè bạn nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% của Những Người Bạn!

Địa chỉ Những Người Bạn: Số 14 Phan Văn Trị, Phường 07, Quận Gò Vấp.

Điền Thu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0