Cách làm bì cuốn đơn giản, thanh đạm mà cực ngon

Ngày cập nhật:02/06/2017

Cũng như nem cuốn, phở cuốn, gỏi cuốn, cách làm bì cuốn không khác gì nhiều chỉ khác đôi chút nguyên liệu đi kèm. Dưới đây là cách làm mọi người tham khảo nhé!


Mục lục

Bì cuốn cũng như hầu hết những món cuốn khác trong ẩm thực Việt. Cách làm bì cuốn khá đơn giản, hương vị nhè nhàng nên rất rễ ăn và phù hợp với đa phần mọi người. Một chiếc bì cuốn ngon phải đảm bảo được độ giòn dai thích hợp, thịt và bì vàng đều, nêm nếm vừa ăn.

Cách làm bì cuốn 1

Món ăn không hề chứa tinh bột mà lại có nhiều rau xanh thanh đạm nên bạn không hề lo ngán ngấy hay lo tăng cân mà có thể ăn thoải mái nhé. Cũng giống như nem cuốn, phở cuốn, cách làm bì cuốn không khác nhiều mà chỉ khác đôi chút ở nguyên liệu đi kèm thôi.

Dưới đây là cách làm bì cuốn, mời mọi người tham khảo nhé!

Những nguyên liệu làm bì cuốn ngon bao gồm:

Thịt heo ngon: 500gr (mông hoặc đùi)

Da heo: 200gr

Bánh đa nem: 2 xấp

Thính gạo: 100gr

Rau xà lách: 500gr

Rau thơm, rau mùi: 200gr

Ớt tươi: 2 quả

Dấm: 100ml

Tỏi: 2 củ Chanh: 2 quả

Gia vị: nước mắm, đường, nước tương, bột ngũ vị hương, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm bì cuốn:

Bước 1:

Thịt heo bạn đem rửa sạch. Sau đó đem ướp thịt với 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe hạt nêm một ít ngũ vị hương khoảng 15 phút nhé.

Bước 2:

Cách làm bì cuốn 2

Da heo bạn đem cạo sạch mỡ và lông. Luộc chín da rồi sau đó đem thái mỏng. Rau thơm cùng với xà lách đem rửa sạch, sau đó đem nhặt lấy lá và bỏ cọng.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn.

Bước 3:

Cách làm bì cuốn 3

Đun nóng chảo với một chút dầu, sau đó bạn đem phi thơm 2/3 chỗ tỏi băm nhỏ (dành 1 phần để pa nước chấm) rồi cho thịt đã ướp vào rán, trở cho thịt vàng 2 mặt rồi cho ít nước vào chảo, rim riu riu cho đến khi thịt chín là được. Sau đó bạn lấy thịt ra, để nguội rồi sau đó bạn đem xắt sợi nhỏ.

Cách làm bì cuốn 4

Tiếp theo  bạn đem trộn đều da heo và thính vào thịt nhé.

Bước 4:

Cách làm bì cuốn 5

Dùng bánh tráng, trải rau sống và xà lách lên tiếp đến là bì rồi sau đó bạn đem cuộn lại như cuốn gỏi cuốn. Có thể để nguyên cuốn dài hoặc cắt khúc ngắn cho vừa ăn nhé.

Bước 5: Pha nước chấm

Cách làm bì cuốn 6

Tỏi, ớt băm nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó tiến hành pha nước mắm, đường, nước cốt chanh, nước, tỉ lệ 1:1:1:2. Rồi cho tỏi và ớt vào là hoàn thành.

Cách làm bì cuốn 7

Cuối cùng bạn xếp bì cuốn ra đĩa chấm cùng với nước mắm đã pha nhé.

Món này khá dễ ăn khiến nhiều người nghiện ngay ở lần đầu khi thưởng thức. Công thức làm món bì cuốn đơn giản ngon tuyệt trên đây sẽ giúp các bạn có được món ăn ngon thường ngày hấp dẫn dễ làm. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Nếu như, bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn địa chỉ thưởng thức món ăn này nhé! Đó là Nhà hàng Buffet Victory – Võ Văn Tần.

Cách làm bì cuốn 8

Là nhà hàng Buffet nên khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền. Bên cạnh đó, thực đơn của mỗi ngày sẽ được đổi món, để bạn có thể tận hưởng thật nhiều mỹ vị khắp nơi.

Cách làm bì cuốn 9

Sở hữu mặt bằng rộng lớn, nhà hàng Victory quả là một nơi thích hợp cho những bữa tiệc đông người. Dưới ánh sáng ấm áp của những ngọn đèn vàng dìu dịu, những hàng bàn, ghế sang trọng, ngay ngắn như đang gọi mời thực khách nhanh chóng nhập cuộc vui với những quầy thực phẩm chạy dài phía xa.

Đến với nhà hàng Victory Võ Văn Tần thưởng thức đặc sản đa vùng miền, bạn đừng quên đặt bàn trước qua ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo để nhận được ưu đãi giảm giá vô cùng hấp dẫn, bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Buffet Victory TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Victory – 14 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0