Cách làm bò cuộn phomai bạn sẽ tiếc khi không biết!

Ngày cập nhật:23/01/2017

Món gì vừa ngậy vừa thơm, vừa đầy đủ rau củ tốt cho sức khỏe, nếm một miếng mà muốn ăn tiếp thêm, thêm nữa? Đó chính là bò cuộn phomai cực hấp dẫn.


Mục lục

Đơn giản, dễ làm, nhanh gọn mà vẫn ngon lành, cuốn hút. Dù là để thưởng thức trong bữa cơm hằng ngày hay dùng tiếp đãi khách, bò cuộn phomai vẫn luôn “hoàn thành nhiệm vụ” với hương vị tuyệt vời của mình.

Cách làm bò cuộn phomai 1

Bò cuộn phomai cực hấp dẫn

Cách làm bò cuộn phomai – Chẳng khó như chúng ta nghĩ!

Bạn muốn mang đến một chút thú vị, lạ miệng hơn cho bữa ăn cuối tuần của cả gia đình? Hôm nay có khách đột xuất, cần chuẩn bị gấp một món ăn vừa ngon, vừa nhanh lại cũng vừa “sang”? Bò cuộn phomai chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Các nguyên liệu của món ăn này rất đơn giản, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ khu chợ hay siêu thị nào:

- 300g thịt bò (tốt nhất là thịt thăn bò)

- 1 củ cà rốt - 100g đậu que Nhật

- 4 miếng phô mai lớn - Hành lá, tỏi

- Bột chiên giòn, bột chiên xù

- 1 quả trứng

- Gia vị: Đường, hạt nêm, bột ngọt, nước tương, dầu ôliu, tiêu

Chú ý một chút là thịt bò nên chọn thịt tươi, non với độ đàn hồi tốt, thớ nhỏ mịn. Nguyên liệu đã có đủ rồi, bắt tay vào làm bò cuộn phomai thôi!

Đầu tiên là bước sơ chế cho món bò cuộn phomai công đoạn này cũng rất quan trọng, đừng chủ quan nhé. Để cuộn cho dễ, người ta thái thịt bò thành từng miếng dài và mỏng. Một số bà nội trợ sáng tạo còn dùng cây cán bột mà lăn qua lăn lại hai mặt của miếng thịt để bò mềm hơn.

Cách làm bò cuộn phomai 2

Thịt bò tươi ngon

Cà rốt và phomai thái sợi dày độ 1cm, dài 5 đến 6cm. Đậu tước xơ, ngắt đôi, mỗi đoạn dài 6cm là được. Hành lá cắt khúc vừa ăn.Có một cách làm bò cuộn phomai cực thú vị, đó là sau khi luộc cà rốt và đậu, người ta sẽ vớt ra bát nước lạnh để giữ được màu đẹp và đảm bảo độ giòn của nguyên liệu.

Lúc này, ta mới tiến hành ướp thịt bò. Bước này quan trọng lắm nhé! Bởi phải thật khéo léo, cẩn trọng khi nêm gia vị, nếu không, món bò có thể mặn, có thể quá nhạt hay quá ngọt, sẽ không ngon chút nào. Tỏi, nước tương, hạt nêm, đường, một chút dầu olive, hạt tiêu và bột ngọt sẽ được ướp cùng thịt bò. Nhớ là chỉ nên trộn nhẹ tay vì bò có thể bị nát và khó dùng để cuộn.

Chẳng phải chờ lâu, sau khoảng ít nhất 30 phút bạn đã có thể bước sang phần thú vị nhất, đó là cuộn thịt bò.

Cách làm bò cuộn phomai 3

Món thịt bò cuộn phomai thơm ngon đang chờ đợi

Thực tế, khi nhắc tới “cuộn” là một vài cô nàng bỗng thảng thốt, vì mình đâu có khéo lắm, sao lại bảo món bò này đơn giản dễ làm chứ? Nhưng, thật đấy! Cuộn thị bò không hề khó như cuộn chả giò hay nem, chỉ cần chú ý một chút là chúng ta đều có thể làm được. Này nhé, chỉ cần trải lát thịt bò lên thớt, nhẹ nhàng đặt cà rốt, hành lá, phomai thái sợi và đậu que lên trên. Chú ý nên đặt phần nhân gần lại một đầu thịt bò, phía gần mình hơn để cuộn cho dễ và chặt tay sau đó cố định lại bằng một chiếc tăm nhỏ.

Cách làm bò cuộn phomai 4

Không khó để làm được món thịt bò cuộn phomai lạ miệng

Tuy nhiên, cũng có một “phương án” khác, kì công hơn một chút nhưng cũng không quá khó mà còn khiến màu sắc của đĩa bò cuộn phomai thêm bắt mắt, đó là thay vì dùng tăm, người ta có thể dùng hành trần sơ cho dai, rồi buộc quanh miếng bò.

Thịt bò tẩm ướp rồi rán lên đã ngon rồi, nhưng để lạ miệng và “gây nghiện” hơn thì hãy nhúng bò theo thứ tự như sau: đầu tiên là bột chiên giòn, tiếp đến là trứng đã đánh tan đều và cuối cùng mới đến bột chiên xù.

Cuối cùng, chỉ cần cho vào chảo, rán đều các mặt, thơm lừng là được. Để bớt dầu mỡ, người ta hay đặt bò vào giấy thấm dầu rồi mới bày ra đĩa. Với cách làm bò cuộn phomai đơn giản như trên, chắc chắn chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ thành công!

Bò cuộn phomai – Không thử thật tiếc!

Với những người đang đói bụng, mà hương thơm ngào ngạt của bò cuộn phomai bỗng ùa vào khứu giác, chẳng thể mà đợi được lâu. Vì bụng đã cồn cào lắm rồi và vị giác thì đang háo hức “lên tiếng”.

Cách làm bò cuộn phomai 5

Thưởng thức món bò cuộn phomai cực kì thú vị

Thật vậy! Thưởng thức miếng bò thơm lừng, ngầy ngậy vị phomai hòa quyện nồng nàn, nhưng chẳng hề ngấy vì đã có rau củ tươi mát, giòn tan cân bằng lại rồi, chấm thêm chút tương ớt cay cay hoặc tương cà chua ngòn ngọt, thấy sao mà ngon đến vậy!

Với cách làm món bò cuộn phomai đơn giản thế này, chúng ta cũng có thể tự làm ở nhà, nhưng sẽ thú vị hơn nếu tự thưởng cho mình và những người thân yêu phút giây đầm ấm tại nhà hàng Sứ Bia, nhâm nhi thêm cốc bia nồng say, vui ngất ngây, là hết ý! Đừng quên đặt bàn tại PasGo để có chỗ ngồi lý tưởng và hưởng ưu đãi cực hấp dẫn.

Địa chỉ liên hệ:

Nhà hàng Sứ Bia - 23 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0