Cách làm thịt kho trứng cút THẤM VỊ mềm ngon hết ý

Ngày cập nhật:24/01/2024

Thịt kho trứng cút là món ăn rất quen thuộc của nhiều gia đình Việt, món ăn này cũng rất được yêu thích trong những mâm cơm ngày Tết. Hôm nay PasGo Team sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách làm thịt kho trứng cút nước dừa mềm mọng,


Mục lục

Thịt kho trứng cút vừa đẹp mắt từ màu vàng cánh gián của nước hàng bao phủ lấy miếng thịt và quả trứng cút, quyện với nước dùng đậm đà sánh kẹo ngon khó cưỡng khi kho cùng nước dừa. Tham khảo ngay công thức làm món thịt kho trứng cút nước dừa dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu làm món thịt kho trứng cút

- Thịt ba chỉ 500g

- Trứng cút 20 quả

- Hành khô 2 củ, tỏi 1 củ, ớt tươi 2 quả

- Nước cốt dừa

- Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, đường, muối, bột ngọt

nguyên liệu làm thịt kho trứng cút

Nguyên liệu làm thịt kho trứng cút

2. Cách làm thịt kho trứng cút

Cách làm thịt kho trứng cút nước dừa rất đơn giản chỉ với 4 bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho trứng cút

- Thịt ba chỉ mua về đem chà xát cùng chút muối cho thịt được bớt mùi hôi sau đó rửa lại với nước sạch, thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Rửa sạch trứng cút sau đó cho trứng vào nồi thêm 500ml nước vào luộc sôi trứng thêm chút muối và đun sôi trong 10 phút cho trứng được chín tới sau đó vớt trứng ra cho vào bát nước lạnh ngâm trong 2- 3 phút cho nguội rồi bóc sạch vỏ trứng.

- Hành khô, tỏi đem bóc vỏ đập dập và băm nhỏ. Ớt đem rửa sạch thái thành lát mỏng.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho trứng cút

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt

- Cho thịt đã thái vào bát tô lớn cho thêm 2 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt tiêu rồi trộn đều các gia vị lên cùng thịt cho ngấm.

- Ướp thịt trong thời gian 20 - 30 phút là được.

ướp thịt

Ướp thịt cùng các gia vị

Bước 3: Làm nước màu cho thịt

- Cho chảo lên bếp làm nóng, cho thêm 3 muỗng đường vào chảo khuấy thật nhanh và đều tay cho đường được hòa tan lúc này bạn nên đun ở mức lửa nhỏ , khi đường tan và chuyển dần sang màu vàng nâu thì cho thêm 300ml nước lọc vào dùng đũa khuấy đều cho đường được tan hết, tiếp tục đun tới khi sôi thì tắt bếp.

Làm nước màu cho thịt

Làm nước màu kho thịt

Bước 4: Nấu thịt kho trứng cút

- Cho nồi lên bếp cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào nồi cho hành khô, tỏi băm nhỏ vào phi lên cho thơm, tiếp đến cho thịt ba chỉ đã ướp vào nồi đảo đều và xào tới thấy thịt đã săn lại tiếp đến cho phần nước màu, nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nồi, đun tới khi sôi thì cho ớt vào và đun ở mức lửa nhỏ trong 20 phút.

kho thịt trứng cút

Nấu thịt kho trứng cút

- Khi nồi thịt sôi nêm nếm lại gia vị sau đó cho trứng cút vào đảo thật nhẹ tay để trứng không bị vỡ , đun thêm 15 phút cho trứng được thấm gia vị thì tắt bếp.

- Bắt nồi thịt xuống cho thêm chút hành lá vào và thưởng thức ngay nhé

3. Thành phẩm khi áp dụng cách làm thịt kho trứng cút của PasGo Team

thành phẩm món thịt kho trứng cút

Thành phẩm món thịt kho trứng cút thơm ngon

Thịt kho trứng cút có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, thịt chín mềm, vị béo ngây đậm đà gia vị, vị bùi thơm ngon của trứng cút, thêm vị thơm mát của nước cốt dừa và vị cay cay của hạt tiêu, ớt giúp món ăn thêm phần đặc sắc và cực hao cơm trong những ngày se lạnh. Hy vọng sau khi áp dụng cách làm thịt kho trứng cút nước dừa của PasGo Team bạn đã có thêm một món ăn ngon cho mâm cơm gia đình mình.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0