Cách làm sụn heo nướng giả cầy thơm ngon, hấp dẫn

Ngày cập nhật:29/12/2018

Món sụn heo nướng giả cầy là sự kết hợp của hương thơm của riềng, sả, cùng vị ngon ngọt của sườn, ăn vào giòn sần sật rất đưa cơm.


Mục lục

Hôm trước nhà mình mới mua lò nướng, có dùng vài lần cho việc nướng bánh rồi, nhưng nướng thịt cá thì chưa. Đúng hôm rảnh lại đang thèm ăn món sụn heo nướng giả cầy ở Póc, liền đi mua sụn về làm và chia sẻ cho các bạn công thức luôn. Cùng theo dõi cách làm sụn heo nướng giả cầy của mình nha, chiêu đãi cả nhà thì ai ăn cũng phải khen đó!

Công thức làm sụn heo nướng giả cầy

1. Nguyên liệu làm món sụn heo nướng giả cầy

- 500gr sụn heo

- 100gr riềng

- 50gr sả

-50gr tỏi

- 20gr ớt hiểm

- 30gr hành tím

- 1 củ nghệ tươi

- Rau ăn kèm: lá mơ, ngò gai, ngò om (số lượng rau ăn kèm tùy theo sở thích của mỗi người).

- Gia vị: Mắm tôm, hạt niêm, đường, bột ngọt, dầu ăn, cơm mẻ

2. Cách làm món sụn heo nướng giả cầy

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sụn heo rửa sạch với muối rồi chần qua với nước sôi cho hết cặn, bận, vớt ra để ráo.

- Riềng, nghệ, cạo vỏ, rửa sạch, xắt lát mỏng.

- Sả cắt lấy gốc, đập dập, băm nhỏ.

- Tỏi, hành tím, ớt hiểm băm nhỏ.

- Các loại rau ăn kèm rửa sạch, vẩy ráo.

Bước 2: Ướp sụn với gia vị

- Cho riềng, sả, hành tím, ớt và ½ chén cơm mẻ vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn rồi trút ra tô.

- Quậy đều hỗn hợp vừa xay với 1 muỗng canh mắm tôm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng café tiêu xay, rồi cho sụn heo vào trộn đều, ướp khoảng 20 phút.

Bước 3: Nướng sụn

- Cho sụn heo vào khay, đặt vào lò vi sóng, chọn chế độ nướng, nướng sụn trong 20 phút ở 175 độ C. Khi sụn chuyển sang màu vàng, có mùi thơm là được.

- Sau đó lấy sụn cho ra đĩa đã xếp sẵn lá mơ, ngò gai, ngò om và thưởng thức.

Trên đây là cách làm món sụn heo nướng giả cầy cực đơn giản, các bạn có thể chấm sụn với mắm tôm pha quất đánh bông lên thì hợp lắm đó nha!

Bén duyên món sụn heo nướng giả cầy siêu ngon nhờ một lần đi nhậu với hội bạn tại Póc

Mình được biết đến món sụn heo nướng giả cầy này nhờ một lần đi nhậu với lũ bạn tại Póc – Nướng & Bia. Nhà hàng có không gian mở rộng, thoáng, rất thích hợp cho những buổi tiệc liên hoan, sinh nhật đó nghen. Mình thấy thú vị nhất khi bước vào nhà hàng là những bức tranh khẩu hiệu được treo trên tường lá xanh, ai tới đây, chắc chắn sẽ phải đi một phòng để đọc hết những khẩu hiệu ấy.

Một loạt khẩu hiệu hay gây sự chú ý đến mọi người

Mình cầm menu, lướt một lượt, tại Póc có tới hơn trăm món, trông món nào cũng hấp dẫn, chả biết nên chọn món nào, xem xem một hồi thì mình và các bạn đã quyết chọn sụn heo nướng giả cầy, ốc cuộn mỡ chài, lườn ngỗng xông khói, cá đuối om chuối độc và cơm chiên.

Món nào trông cũng muốn ăn!

Sun heo là món được đưa lên đầu tiên, cũng là món mình chưa ăn bao giờ nên cầm đũa gắp miếng sụn ăn thử luôn. Sụn không quá cứng, giòn sần sật thơm mùi giềng, sả, chấm thêm chút mắm tôm, ngon quá trời luôn! Ăn một miếng sụn rồi uống ngụm bia thì cả đồ nhắm lẫn bia hết trong nháy mắt. Nếu có dịp, các bạn hãy qua ngay Póc – Nướng & Bia Trần Não để thử món ngon này nghen!

Cùng ngồi lại với bạn bè, người thân, nhậu cho tới bến để quên đi những mệt mỏi, buồn phiền tại Póc nào. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ miễn phí và nhận ưu đãi hấp dẫn nha!

>> Xem thêm chi tiết Nhà hàng Póc – Nướng & Bia TẠI ĐÂY !

Ngọc Anh - Tổng hợp PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0