Cách làm soup kem bí đỏ béo ngậy, ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:13/02/2017

Soup kem bí đỏ là món ăn được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích. Cùng học cách làm soup kem bí đỏ béo ngậy, ngon ngất ngây ngay tại nhà với PasGo nhé!


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Bí đỏ: 800g

– Xương gà: 600g

– Hành tây: 1 củ

– Kem tươi: 900ml

– Rượu vang trắng: 2 thìa

– Lá nguyệt quế: 3 lá

– Muối, bơ

Cách làm soup kem bí đỏ 1

Soup bí đỏ kem tươi béo ngậy

Món ngon này có thành phần chính là bí đỏ, một nguyên liệu phổ biến mà bạn có thể tìm mua ở chợ hay nhiều siêu thị khác nhau. Hơn nữa, bí đỏ có giá thành không hề đắt lại chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên không gây béo phì, cải thiện hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn có thể làm món soup kem bí đỏ để mang đến một món ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá, khuyễn mại hot nhất Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng ngon nhất Hà Nội

Cách làm soup kem bí đỏ:

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ. Hành tây rửa sạch, bóc vỏ và thái hạt lựu.

Cách làm soup kem bí đỏ 2

Bí đỏ thái thành miếng nhỏ

Bước 2: Xương gà luộc qua cho sạch, rồi tiếp tục ninh khoảng 1 – 2 tiếng để chắt lọc được vị ngon tinh túy nhất.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào đun tan chảy thì cho hành tây, lá nguyệt quế cùng 2 thìa cà phê rượu vang vào xào chín. Tiếp tục cho bí đỏ vào đảo đều tay, rồi cho nước dùng gà vào đun sôi, hớt sạch bọt. Sau đó, nêm nếm gia vị vừa phải theo khẩu vị của bạn, đun cho đến khi bí nhừ thì tắt bếp.

Bước 4: Để bí nguội rồi vớt lá nguyệt quế ra, cho bí đỏ vào máy xay nhuyễn.

Bước 5: Đổ bí ra nồi tiếp tục đun sôi rồi cho kem tươi vào khuấy đều là đã hoàn thành.

Món soup bí đỏ kem tươi ngon nhất là khi còn nóng, có thể ăn kèm cùng với bánh mì nướng giòn để tăng thêm hương vị. Thưởng thức một muỗng soup còn nóng hôi hổi, bạn sẽ thấy toàn bộ cái vị ngon, ngọt đều được gói ghém trọn vẹn ở đó. Để rồi, chỉ ngay từ lần thưởng thức đầu tiên, vị giác của bạn đã bị đánh gục hoàn toàn.

Cách làm soup kem bí đỏ 3

Soup bí đỏ kem tươi đặc sánh, mềm mịn

Cái vị ngọt tự nhiên của bí đỏ, thêm chút béo ngậy của kem tươi, chẳng hề ngấy, nuốt xuống cổ họng rồi mà vị ngon vẫn cứ lan tỏa. Bởi thế mà, cũng dễ hiểu vì sao món ăn này lại được nhiều người yêu thích đến vậy.

Cách làm soup kem bí đỏ 4

Món soup bí đỏ kem tươi được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích

Với nguyên liệu phổ biến, giá thành thấp cùng cách làm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể trổ tài làm món soup bí đỏ kem tươi để chiêu đãi cả nhà. Còn nếu muốn thưởng thức trong một không gian đẹp, cùng nhiều món ăn đa dạng khác mà không cần phải cất công chuẩn bị, thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Sing Vincom Long Biên . Ngoài món soup bí đỏ, nơi đây còn mang đến cho bạn thực đơn gần 100 món theo phong cách buffet tự chọn đầy mời gọi và hấp dẫn.

Sing Vincom Long Biên với một không gian trang nhã, hiện đại bên cạnh những món ngon đúng điệu, sẽ trở thành địa điểm lý tưởng cho những buổi gặp gỡ cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Sing Restaurant – Lô 405, Tầng 4 TTTM Vincom Long Biên, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h30 – 14h30, 17h00 – 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Sing Restaurant đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0