Cách làm bánh chuối nướng ngon mê ly bằng nồi cơm điện

Ngày cập nhật:03/08/2017

Với nguyên liệu dễ kiếm và vật liệu dùng để nướng bánh quen thuộc là nồi cơm điện, các bạn hãy cùng PasGo tham khảo ngay cách làm bánh chuối nướng dưới đây nhé!


Mục lục

Chuối vốn dĩ được xem là loại thực phẩm xếp hàng đầu trong số những loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cao, lại rất thơm ngon nên được sử dụng để chế biến nhiều loại bánh. Với nguồn nguyên liệu dễ mua, lại “hạt dẻ” và hơn thế nữa vật liệu dùng để nướng là nồi cơm điện quen thuộc hằng ngày, cách làm bánh chuối nướng sẽ thật đơn giản và tiện lợi phải không nào? Cùng PasGo chinh phục khẩu vị của các thành viên trong gia đình từ nhỏ đến lớn với món bánh chuối nướng thơm ngon dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

- 1 nải chuối sứ chín (khoảng 20 trái)

- 2 thìa canh rượu vang đỏ (không bắt buộc)

- 300ml nước cốt dừa

- 500ml sữa tươi không đường

- 250-300gr đường

- 300-350g bánh mì (khoảng 4-5 chiếc bánh mì nhỏ)

- 1 quả trứng gà

- 100gr bột mì

- 100gr bơ

- 2 ống vani

- 1 thìa café muối

Có thể bạn quan tâm

   • 20 nhà hàng ăn buffet ngon, chất lượng nhất ở Tp. HCM

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến – Tổng hợp các chi nhánh

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ dưới 199k được ưa thích ở Hà Nội

Cách làm bánh chuối nướng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bóc vỏ chuối ra thái thành những khoanh tròn chừng 1cm rồi cho vào chảo chống dính (chuối càng chín càng tốt). Sau đó cho thêm 1 thìa canh đường và 2 thìa canh rượu vang đảo đều lên cho chuối ngấm dường và rượu vang.


Mách nhỏ: Khi cho rượu vang ướp với chuối thì nồng độ còn sẽ bay mất vì vậy tất cả mọi người đều có thể dùng kể cả em nhỏ. Rượu nếu sử dụng với liều lượng vừa phải thì rất tốt cho sức khỏe.

- Lấy một tô lớn sạch, đổ sữa tươi, nước cốt dừa, 2 ống vani và 1/2 thìa cà phê muối vào tô khuấy đều cho tan đường và vani.

- Sau đó, xé nhỏ bánh mì cho vào tô hỗn hợp nước cốt dừa, đường, muối, vani để khoảng 30 phút cho bánh mì nở ra rồi cho trứng gà và bột mì vào trộn đều đến khi hỗn hợp có dạng sền sệt.


Bước 2: Thực hiện

- Sau khi bột đã hoàn thành thì đổ chuối đã ướp với rượu vang đỏ và đường vào hỗn hợp bột trộn đều tay.

Mách nhỏ: Nếu muốn bánh đẹp hơn thì để lại một chút chuối đã ướp sẵn để trang trí lên bề mặt bánh.

- Tiếp theo, cho 2 muỗng canh bơ vào trộn đều cùng hỗn hợp. Bơ sẽ làm cho bánh không bị khô và thơm bùi hấp dẫn.

- Dùng một lớp bơ hoặc một lớp dầu ăn mỏng phết lên thành nồi cơm điện để khi bánh chín sẽ dễ lấy ra hơn.

- Sau đó xếp một lớp chuối đã ướp xuống đáy nồi để cho bánh đẹp hơn rồi đổ hỗn hợp chuối và bột vào nồi cơm điện, lấy muôi dàn đều bánh ra.

- Cuối cùng đổ hỗn hợp bánh vào nồi cơm điện để nướng bánh, bật chế độ nấu, chờ khoảng 15 phút khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ Warm thì nhấn xuống lần nữa. đến khi bánh bật lần 2 thì chờ khoảng 30 phút cho bánh chín rồi lấy bánh ra và để nguội.


Một số lưu ý:

+ Ngoài rượu vang đỏ ra, các bạn có thể dùng rượu rhum cho rẻ.

+ Nếu có thời gian, các bạn có thể ướp chuối với rượu vang và đường trước đó để rượu với đường sẽ giúp chuối lên men, làm tăng độ ngọt và tạo màu cho chuối đẹp hơn. Còn nếu không có thời gian thì đặt lên bếp và để lửa thật nhỏ, đảo đều chuối với rượu đến khi rượu ngấm vào chuối.

Vậy là món bánh thơm ngon đã hoàn thành. Cách làm bánh chuối nướng ở trên thật đơn giản phải không nào? Bánh khi được lấy ra phải vàng đều mềm mại, thơm ngậy mùi vani và sữa, có độ ngọt dịu, thanh thanh của chuối cực kỳ ngon miệng, làm món tráng miệng hay thức “ăn chơi” cho gia đình đều rất hợp lý đó.


Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh chuối nướng giàu dinh dưỡng này cùng rất nhiều những món ăn truyền thống của người Việt dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ giàu năm kinh nghiệm, PasGo xin gợi ý cho các bạn nhà hàng Tân Hoa Cau trên đường Lê Văn Lương tại Quận 7. Mặc dù là một cái tên khá mới trong làng ẩm thực thế nhưng bằng sự sáng tạo từ phong cách phối hợp với thực đơn món ăn độc đáo và hấp dẫn nên nhà hàng Tân Hoa Cau đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách gần xa: nào là Gà nấu sữa tươi - hạt điều, Sò vẹo nướng me, Sò điệp nướng mỡ hành, Bò xiên nướng ngũ vị,... đủ những món ăn lạ miệng, hấp dẫn.


Ngoài ra, không gian nhà hàng cũng rất đặc biệt bởi sự kết hợp hài hòa của sắc xanh cây cối, vừa tạo điểm nhấn “xanh” mát mắt thú vị, vừa mang lại cảm giác sảng khoái, mát mẻ cho bạn và gia đình đó.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng buffet Việt Tân Hoa Cau nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Tân Hoa Cau tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0