5 bước làm tôm ủ muối rang dễ ợt, chén cả đĩa vẫn thèm

Ngày cập nhật:25/09/2016

Thay vì các món rang, xào, kho thông thường, bạn có thể đổi vị với cách làm đang gây bão của Mộc quán: Món tôm ủ muối đậm đà đến từng thớ thịt cực kỳ đơn giản!


Mục lục

Dù Mộc quán chuyên về lẩu nhưng hôm trước đến đây, tớ lại chỉ tăm tia nhất đĩa tôm ủ muối của quán vì nó ngọt ngọt mặn mặn siêu lạ miệng, đã thế còn thơm vàng giòn rụm hơn hẳn các món tôm chiên, kho, xào quen thuộc.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 1

Thay vì làm tôm theo cách thông thường, hãy thử đổi món với tôm ủ muối cực kỳ đậm đà, đưa cơm

Lân la dò hỏi cách làm mãi, cuối tuần vừa rồi tớ đã thử ra tay làm 1 mẻ đãi cả nhà, hiệu quả vượt cả mong đợi mọi người ạ! Ghét ăn cơm như thằng cu nhà tớ mà còn chén đến được bát thứ 3. Mọi người cũng học tham khảo công thức của Mộc thỉnh thoảng làm đổi món cho gia đình nhé!

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 2

Món ăn này có thể khiến người kén ăn cũng ăn được tới 2, 3 bát cơm đầy

Công thức làm tôm rang muối (đã đơn giản hóa) của Quán Mộc Thái Hà

Để món tôm rang muối ngon, quán Mộc họ dùng tôm đất, bạn cũng có thể thay bằng tôm sú nếu không mua được tôm đất nhé.

Tôm mua về bạn đem ngắt râu, lột vỏ, rút chỉ đen trên lưng và rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Để khi rang tôm vàng, giòn nhất, đúng chất nhất, nhân viên quán Mộc có nhắc mình là trước khi đem rang có thể lau qua tôm 1 lượt để thấm sạch hoàn toàn nước.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 3

Làm sạch tôm

Trong lúc chờ tôm ráo nước, bạn đem tỏi lột vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Ai ăn cay tài tình thì chuẩn bị thêm thìa ớt bột hoặc ớt tươi bỏ hạt băm nhuyễn, đổi sang làm tôm ủ rang muối ớt luôn!

Làm nóng chảo, cho ít dầu ăn vào phi thơm ½ chỗ tỏi vừa băm. Sau đó bỏ tôm đã thấm sạch nước vào đảo đều, nhanh tay với lửa lớn. Khi tôm vừa chín tới thì xúc ra.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 4

Băm nhuyễn tỏi

Sau khi xúc tôm ra, đổ tiếp ½ lượng tỏi còn lại vào chảo phi tiếp. Bây giờ, bạn cho ớt bột/ớt băm (nếu có) + muối + bột chiên xù + đường + bột ngọt/hạt nêm vào đảo đều cùng tỏi. Liều lượng cay, ngọt, mặn các bạn cứ chủ động ước lượng khẩu vị của nhà mình mà cho gia vị vào cho hợp. Lửa cũng vặn nhỏ lại chút, đừng để to như lúc nãy.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 5

Đảo sơ tôm cùng 1/2 lượng tỏi phi thơm

Cuối cùng, sau khi hỗn hợp chuyển sang sắc vàng thì đem tôm vừa chín bỏ vào, vẫn giữ lửa ở mức trung bình, đảo đều cho gia vị ngấm sâu vào tôm. Khi thấy thịt tôm săn lại, được bao quanh đều đặn bởi lớp gia vị vàng nâu thích mắt thì bạn có thể tắt bếp đi sắp cơm được rồi!

Có thể bạn quan tâm

   • Top quán lẩu ngon Hà Nội nổi tiếng giá rẻ

   • Tổng hợp danh sách địa điểm ăn ngon Hà Nội bạn phải biết

Những lưu ý từ quán Mộc để món tôm ngon như ở quán

Công thức này là nhân viên bên quán Mộc cho mình, tuy đã rút bớt rất nhiều chi tiết “bí quyết gia truyền” để giữ nghề nhưng khi làm vẫn siêu ngon và đưa cơm. Mộc có dặn mình một vài lưu ý khi làm món tôm ủ muối, các bạn cũng nên ghi nhớ nó:

Đầu tiên là sau khi rửa phải thấm thật khô tôm mới cho vào chiên.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 6

Làm sốt ủ tôm

Thứ 2 là ở bước cuối, khi sắp được, thịt tôm đã săn lại, bạn nên cho vào một thìa nước mắm, tôm sẽ thơm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu cho sớm quá thì tôm sẽ có mùi ngái, khó ăn.

Cuối cùng, món này nên được làm cuối, khi được là có thể sắp mâm ăn luôn vì tôm ủ muối phải ăn nóng mới ngon, mới thấy hết cái vị thơm, giòn đậm đà của món ăn được.

quán mộc 165 thái hà tôm ủ muối rang 7

Món này phải ăn nóng mới ngon

Có lẽ 1 phần vì hơi mặn nên món này cực kỳ tốn cơm, bạn có thể làm và vui vẻ nhìn chồng con mình vét cạn cả đáy nồi cơm chỉ với 1 đĩa tôm thôi đó!

Hôm nào mát giời, bạn có thể dẫn cả nhà tới ngõ 165 Thái Hà, số 39 để ăn thử tôm ủ muối – món tủ của quán Mộc, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ như mình hôm trước. À, quán này cũng là quán trong top 4 lẩu riêu cua bắp bò ngon nhất Hà Nội, mà ăn khá rẻ, 3 người nhà mình no căng bụng đủ món cũng chỉ hết 400k thôi.

>>> Chi tiết giảm giá 10% (đồ ăn + đồ uống) của Quán Mộc Thái Hà

Đặng Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0