Cách làm gỏi sò huyết chua cay lạ miệng, nếm thử là mê

Ngày cập nhật:31/03/2017

Nếu ai là tín đồ của món sò huyết thì hẳn sẽ không thể bỏ qua cách làm gỏi sò huyết này được. Mau lấy giấy bút ra ghi lại công thức thôi nào!


Mục lục

Thực tế sò huyết là loại hải sản rất tốt cho sức khỏe, các thành phần dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sự dẻo dai, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Theo Đông y, thịt sò huyết có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, tác dụng bổ huyết, kiện vị, chứng huyết hư, thiếu máu, kiết lỵ ra máu mũi, viêm loét dạ dày tá tràng, tiêu hóa kém.

Cách làm gỏi sò huyết

Vì vậy thay vì những món thịt hay cá thì thỉnh thoảng Bạn nên thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món gỏi sò huyết chua cay lạ miệng này nhé! Dưới đây là chi tiết cách làm gỏi sò huyết nha các Bạn.

Nguyên liệu:

Sò huyết và chanh để làm gỏi sò huyết

+ Sò huyết: 1 kg

+ Sả: 1-2 củ

+ Hành tây:  1/2 củ 

+ Chanh: 1 quả

+ Tỏi:  1 củ

 + Ớt:  1 quả

+ Đường

+ Mắm

+ Nước lọc

+ Rau thơm: mùi tàu, húng lủi, húng quế

Cách làm gỏi sò huyết:

Bước 1:

Sò huyết luộc để làm gỏi sò huyết

Sò mua về ngâm vào chậu nước có pha ít muối và 2 quả ớt xắt lát. Ngâm khoảng 1-2 tiếng để sò nhả hết bùn cát ra. Sau đó chà rửa sạch vỏ sò, cho sò vào nồi hấp rồi tách lấy phần thịt để riêng.

Bước 2:

Hành tây ngâm với nước làm gỏi sò huyết

Hành tây gọt bỏ vỏ, thái lát thật mỏng rồi ngâm vào bát nước đá lạnh cho hành tây được giòn và đỡ hăng.

Bước 3:

Xả để làm gỏi sò huyết

Xả rửa sạch, thái vát. Các loại rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt thái chỉ.

Bước 4:

Nước chấm thơm ngon cho món gỏi sò huyết

Pha hỗn hợp chua ngọt gồm 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe nước cốt chanh, ½ thìa cafe đường, vài lát ớt (nếu ăn được cay). Hoặc Bạn có thể pha theo khẩu vị nhà mình vì còn tùy thuộc vào loại mắm Bạn dùng có độ mặn, nhạt khác nhau. Thực tế, Bạn nên pha nhạt một chút vì sò vốn đã mặn.

Bước 5:

Cách làm gỏi sò huyết  thơm ngon đúng điệu

Cho chung toàn bộ sò với hành tây, sả, và các loại rau thơm vào một bát tô rồi đổ bát hỗn hợp mắm chua cay vào. Trộn đều tất cả, để trong 5 - 10 phút (thi thoảng lại đảo cho gia vị ngấm đều) là chúng ta đã có thể thưởng thức món gỏi sò huyết rồi. Chúc Bạn thành công với cách làm gỏi sò huyết này nhé!

Nếu Bạn quá bận rộn thì hãy ghé thăm Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa để thưởng thức gỏi sò huyết và những món ăn Nam Bộ đúng điệu ngay tại Hà Nội nhé!

Đĩa gỏi sò huyết thơm ngon

Nhìn vào thực đơn của Nhà hàng, Bạn có thể thấy rất nhiều món ngon như: canh chua cá lóc, rau luộc chấm kho quẹt, gỏi củ hủ dừa, gà nướng đất sét, gỏi mực dưa leo, cá kèo nướng muối ớt… mà chỉ mới nghe tên là bạn đã muốn thưởng thức rồi.

Cá kèo nướng muối ớt

Không chỉ có món ăn chuẩn vị Nam Bộ, Món Ngon Sài Thành còn đưa thực khách vào một không gian cũng rất Nam Bộ ngay giữa Hà thành.

Không gian món ngon Sài Thành

Nhanh tay đặt bàn online qua PasGo để có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Nam Bộ ngay giữa lòng Hà Nội với những ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho thành viên của PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Món Ngon Sài Thành TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0