Cách làm cua rang muối ớt đậm đà lôi cuốn siêu ngon

Ngày cập nhật:01/03/2017

Cua rang muối là một món ăn cầu kỳ nhưng có cầu kì đến đâu thì cũng có tuyệt chiêu. Bạn hãy dành 5 phút để tìm hiểu cách làm cua rang muối này nhé!


Mục lục

Cua biển là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng khác nhau như: cua hấp bia, cua nướng, cua rang me, … trong đó cua rang muối ớt khá gần gũi mà lại mang lại hương vị đậm đà, lôi cuốn. Sau đây PasGo xin giới thiệu đến các Bạn cách làm cua rang muối ớt ngon tuyệt, cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có:

cua rang muối ớt 1

- Cua biển: 4 con (khoảng 1,5 – 2kg)

- Muối: 5 thì café

- Ớt bột: 1 thìa cafe

- Nước lạnh: ½ lít

- Tỏi đập dập: 5 tép

- Dầu ăn: 4 thìa canh

- Giấm: ½ thìa canh

- Dầu hào: 1 thìa canh

- Đường: 1 thìa café

- Dầu mè: 1 thìa café

- Bột ngọt: ½ thìa café

- Tiêu: ½ thìa café

- Tiêu xuyên: ½ thìa café (các Bạn có thể mua ở hiệu thuốc bắc)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế cua

cua rang muối ớt 2

- Cua mua về để nguyên phần dây buộc rồi lật cua lên dùng dao chọc vào phần hõm của yếm cua đến khi cua không còn cử động

cua rang muối ớt 3

- Gỡ dây buộc rồi tiến hành rửa sạch cua sau đó tách lấy phần mai để riêng, gỡ bỏ phần yếm đi, càng cua to thì đập dập, cua chặt làm 2 hoặc 4 tùy ý.

- Hòa 4 thìa café muối vào 1/2 lít nước lạnh rồi cho cua vào ngâm khoảng 2 tiếng sau đó vớt ra

Bước 2: Làm cua rang muối ớt

- Trộn chung các loại gia vị lại vơi nhau bao gồm: Tỏi băm nhỏ (bớt lại một ít dùng để chiên cua), tiêu, tiêu xuyên, đường ½ thìa café muối, bột ngọt, dầu mè và ớt bột

cua rang muối ớt 4

- Cho chảo lên bếp, đổ 4 thìa canh dầu ăn vào đun cho sôi rồi cho chỗ tỏi còn lại vào cho thơm rồi vớt tỏi ra. Tiếp theo các Bạn cho từng phần của cua (mai cua, càng cua, thịt cua) vào chiên vàng thì vớt cua để ra đĩa.

cua rang muối ớt 5

- Đổ bớt dầu trong chảo ra sao cho còn khoảng 2 thìa canh rồi cho hỗn hợp gia vị ở trên vào chảo dầu đến khi sôi thì đổ cua vào trộn đều cho cua thấm gia vị, cứ thế xào lửa lớn khoảng 10 đến 15 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Trình bày

cua rang muối ớt 6

- Các Bạn cho cua ra đĩa và xếp thịt cua thành cùng con rồi úp mai lên cho đẹp mắt nhé.

- Bây giờ cac Bạn có thể cùng cả nhà thưởng thức thành quả của mình rồi đấy.

- Nếu thích ăn đặm đà các Bạn có thể pha thêm nước chấm với công thức đơn giản sau: ½ thìa cafe tiêu + 1 thìa café hành tím băm nhuyễn + 1 thìa cafe muối + 1 thìa cafe đường + nửa quả chanh.

cua rang muối ớt 7

Bạn đặc biệt yêu thích hải sản thì bạn có thể ghé đến Nhà hàng Tôm Hùm – Nguyễn Khánh Toàn dể thưởng thức món cua rang muối ớt và các món hải sản khác. Giống như tên gọi của Nhà hàng, đây được ví như “vương quốc thu nhỏ” của thế giới các loài hải sản và tôm hùm tươi sống, ngon tuyệt.

cua rang muối ớt 8

Với không gian rộng rãi và phong cách kiến trúc cổ điển mang hơi hướng của giới quý tộc Pháp giai đoạn thế kỷ XIX – XX của nhà hàng rất thích hợp cho những buổi tiệc chiêu đãi, tiếp khách sang trọng.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có không gian phòng riêng rất ấm cúng, với ánh đèn vàng ấm áp và cây xanh tô điểm, dành cho những bữa cơm thân mật cùng gia đình của khách hàng. Đây chắc chắn là địa chỉ lý tưởng dành cho Bạn mỗi khi có những cuộc gặp gỡ quan trọng.

Để nhận được ưu đãi tại nhà hàng cao cấp này, các Bạn đừng quên gọi điện đến tổng đài hỗ trợ khách hàng hoặc đặt bàn trực tuyến qua ứng dụng đặt chỗ online PasGo trước khi đi ăn nhé!

>>Xem ngay ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Tôm Hùm TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Tôm Hùm – 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0