Cách làm bánh rán nhân đậu xanh giòn tan, ngon mê ly

Ngày cập nhật:28/02/2017

Những chiếc bánh rán vàng ruộm, giòn tan, hấp dẫn là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, để có được cách làm bánh rán ngon không phải ai cũng biết.


Mục lục

bánh rán 1

Cách làm bánh rán đậu xanh tuy đơn giản nhưng để có được những chiếc bánh vàng ươm, giòn rụm với nhân đậu xanh ngọt mềm thì lại cần có bí quyết. Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn Bạn cách làm bánh rán đậu xanh vừa giòn giòn vừa thơm mùi đậu xanh, ngon không thể chối từ.

Nguyên liệu cần có:

- Nước ấm: 400ml

- Bột nếp: 400gr

- Bột gạo: 60gr

- Khoai tây: 1 củ

- Bột nở: 1 gói

- Đường: 100gr

- Vừng: 100gr

- Đậu xanh: 200gr

- Dừa nạo

bánh rán 2

Cách làm:

Bước 1: Làm nhân bánh

- Đậu xanh đãi thật sạch rồi ngâm với nươc ấm trong 1 giờ cho đậu xanh mềm, khi hấp đậu sẽ nhanh chín hơn

- Trong thời gian chờ đợi, Bạn hãy rửa sạch khoai tây rồi cho vào nồi luộc hoặc hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn khoai tây ra rồi bỏ vào bát

- Cho đậu xanh và nồi hấp chín rồi giã nhuyễn, sau khi giã cho vào một chút đường (tùy theo khẩu vị) rồi trộn đều

- Cho hỗn hợp trên vào chảo, xào nó bằng lửa nhỏ để đỗ và đường hòa quyện với nhau. Lúc này bạn cho thêm một chút dừa nạo vào

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ được giới trẻ săn lùng ở Sài Gòn 

   • Địa chỉ ăn vặt tin cậy khi tới Sài Gòn 

- Sau khi xào xong, Bạn đặt xuống vào chia thành các phần bằng nhau, dùng tay vo thật tròn thành những viên nhân bánh (Với nguyên liệu như trên, Bạn có thể nặn được khoảng 30 viên nhân bánh)

Bước 2: Làm vỏ bánh

- Cho bột nếp, bột gạo, bột nở, đường vào một chiếc bát lớn, đổ 400ml nước ấm vào nhào thật kĩ. Cho khoai tây vào trộn đều vào nhào thêm một lúc nữa sau đó ủ bột trong khoảng 1-2 tiếng để bột nở.

bánh ran 4

- Ủ bột xong Bạn chia hỗn hợp bột thành những phần nhỏ bằng nhau để làm vỏ bánh

Bước 3: Nặn bánh

- Dùng tay dàn bột bánh sao cho thành một miếng mỏng tròn, to, phần bột ở giữa dày hơn phần cạnh

- Cho 1 viên đậu xanh vào giữa và túm lại và lăn qua lăn lại, nặn cho bánh thật tròn

- Sau đó lăn qua vừng để bánh thơm ngon hơn

- Lần lượt như vậy cho đến khi hết bột bánh

Bước 4: Rán bánh

bánh rán 6

- Đặt một chiếc chảo to lên bếp đổ dầu ăn vào chảo (lượng dầu ăn phải đủ để làm ngập mặt bánh) rồi bật lửa vừa. Khi dầu nóng già Bạn dùng đũa thả từng viên bánh vào chảo dầu, khi rán thì lăn qua lăn lại cho bánh chín vàng đều

- Lưu ý: Không nên để lửa quá to vì như vậy bánh sẽ dễ bị cháy và vỏ bánh sẽ không được giòn và vàng đều

- Chuẩn bị một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, khi bánh vàng đều thì Bạn vớt ra đĩa để giấy thấm hết lượng dầu ăn còn lại trong bánh

- Như vậy là Bạn đã có những chiếc bánh rán vừa giòn, vừa thơm mì đậu xanh và dừa rồi đấy ạ. Bạn có thể ăn nóng hoặc để người thùy theo ý thích.

bánh rán 7

Bánh rán nên ăn trong những lúc rảnh rỗi, lúc đói hay đơn giản là những lúc ngồi tán gẫu cùng bạn bè. Tuy nhiên Bạn không nên ăn bánh rán thay bữa chính nhé.

bánh rán 8

Bạn nên ăn bánh ngay và không nên để thừa, vì lúc mới rán xong là lúc bánh ngon, giòn nhất. Tuy nhiên nếu không ăn hết bạn có thể bỏ vào hộp và để tủ lạnh. Khi ăn bạn lấy ra chiên lại hoặc quay trong lào vi sóng là được.

Nếu cảm thấy quá mất công thì bạn có thể ghé qua Nhà hàng Nhà hàng Buffet Vườn – Royal City để thưởng thức món bánh rán thơm ngon cùng những món bánh truyền thống tại quầy đồ quê của nhà hàng. Với loại hình ẩm thực chính là Buffet món Việt Nhà hàng Buffet Vườn – Royal City có thực đơn rất phong phú và mang đậm phong vị truyền thống Việt.

bánh rán 9

Với thiết kế không gian mô phỏng một khu vườn thiên nhiên giữa ngập tràn hoa trái, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian gợi mở, khoáng đạt, ngập tràn thư thái để xua tan đi những mỏi mệt trong cuộc sống thường nhật.

Bạn đừng quên đặt bàn ngay qua PasGo để thưởng thức buffet các món Việt với giá cực ưu đãi của nhà hàng Buffet Vườn dành riêng cho khách hàng của PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Nhà hàng Buffet Vườn TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Buffet Vườn - Lô 40A - B2 - R6 TTTM Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sương Mai tổng hợp từ Internet

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0