Cách làm cua rang me chua ngọt, cả nhà đều thích

Ngày cập nhật:03/02/2017

Cua rang me vừa ngọt đậm đà lại chua chua ngọt ngọt hấp dẫn vô cùng. Cùng học cách làm cua rang me ngon lại chuẩn vị nhé!


Mục lục

Nguyên liệu thực hiện:

– Cua thịt tươi: 2 con

– Me chua chín: 1/2 bát con

– Tỏi: 4 tép đã được băm nhuyễn

– Hành tây: 1 củ nhỏ đã được thái mỏng

– Bột năng: 1 muỗng

– Dưa leo: 1 quả

– Các loại gia vị cần có: Hạt tiêu, hạt nêm, đường, ớt…

cua-rang-me-3

Lựa chọn những con cua tươi ngon nhất

Món cua rang me muốn ngon thì phải đảm bảo chất lượng nguyên liệu. Lựa chọn những con cua thịt, có lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc thì là cua ngon, nhiều thịt. Ngược lại những con cua nhìn que càng, mai trông hơi xanh, hơn nữa ấn tay vào yếm thấy mềm thì là cua mọng nước, xốp, ít thịt, không mang đến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội nên thử một lần trong đời

Cách làm cua rang me ngon:

Bước 1: Cua mua về dùng bàn chải chà thật sạch. Khéo léo tách phần mai cua và khều gạch ra một bát riêng, còn phần mình cua cắt làm đôi, càng cua đập vỡ.

Bước 2: Để thêm phần đậm đà, bạn tẩm ướp cua cùng với tiêu, hạt nêm trong vòng 20 phút rồi bắc chảo lên bếp, chiên cua cho đến khi chuyển màu đỏ cam thì vớt ra để ráo.

Bước 3: Cho nước nóng vào me, dùng thìa đánh nhuyễn, loại bỏ hạt rồi lọc lấy khoảng ¾ bát con.

cua-rang-me-2

Rang cua cùng nước xốt me cho đến khi chín đều

Bước 4: Phi thơm tỏi, thêm 2 thìa nhỏ hạt nêm, đường, bột năng đã hòa với nước lạnh, nêm nếm theo khẩu vị rồi cho cua vào đảo đều, để lửa nhỏ khoảng 10 phút cho cua ngấm đều gia vị là đã có thể bày ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

Món cua rang me khiến bất cứ ai khi thưởng thức đều cảm thấy thích mê vì vị chua chua ngọt ngọt quyện với thịt cua chắc nịch lại ngọt đậm đà vô cùng thú vị. Gỡ một miếng thịt cua trắng ngần, quết thêm chút nước xốt me rồi thưởng thức, bạn sẽ thấy sao mà ngon, mà ngọt đến vậy.

cua-rang-me-1

Món này nên thưởng thức khi còn nóng

Với cách làm cua rang me trên đây, không khó để bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ăn này mà không cần phải cất công chuẩn bị, thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Lẩu Cua Khôi trên phố Trần Hưng Đạo. Tại Lẩu Cua Khôi, cua được chọn ngon luôn là những con cua lớn, thịt chắc được đem về từ tận Cà Mau vì vậy mang lại hương vị thơm ngon đặc biệt khi thưởng thức. Từ một nguyên liệu chính, nhà hàng đã chế biến ra đủ món cua khác nhau mà món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn, khó có thể chối từ.

cua-rang-me-4

Ăn kèm cùng bánh mì lại càng trở nên ngon miệng hơn

Hơn nữa, nhà hàng còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình cùng một không gian sạch sẽ, hiện đại chắc chắn Lẩu Cua Khôi Trần Hưng Đạo sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Lẩu Cua Khôi – Số 79 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 – 14h30 và 18h00 – 24h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Lẩu Cua Khôi Trần Hưng Đạo đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0