Cách làm bún thịt nướng cực ngon cho bữa sáng

Ngày cập nhật:15/04/2018

Hãy bắt đầu với bữa sáng bằng món bún thịt nướng thơm ngon thôi nào. Dưới đây là cách làm bún thịt nướng cực kỳ thơm ngon dành cho gia đình bạn bắt đầu một ngày làm việc đầy sức sống


Mục lục

1. Nguyên liệu: cho 4 người

- 400gr thịt nạc dăm (còn gọi là thịt nạc vai)

- 800gr bún tươi (sợi nhỏ).

- 100gr hành lá.

- 50gr đậu phộng rang.

- 200gr cà rốt, củ cải chua.

- 3 muỗng cà phê sả, tỏi, ớt, hành tím băm nhuyễn.

- 4 muỗng cà phê mật ong.

- 2 muỗng cà phê nước mỡ (hoặc dầu .

- 200 gr giá đỗ

- Một chút rau thơm, xà lách, 1 trái dưa leo.

- Gia vị: nước mắm, muối, giấm gạo, dầu ăn, bột nêm, hạt tiêu, đường, rượu ngũ vị hương, màu dầu điều, nước tương, hạt nêm, hạt vừng, que tre xiên thịt.

2. Cách thực hiện:

- Bước1: Sơ chế thịt heo và ướp gia vị

Thịt nạc dăm sau khi rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn.

Ướp thịt với: ½ muỗng cà phê xả băm nhuyễn, ½ muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn, ½ muỗng tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê rượu ngũ vị hương, ¼ muỗng cà phê màu điều, 4 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê nước tương,1 muỗng cà phê dầu ăn và thêm một chút xíu muối. Sau đó trộn đều tay, ướp khoảng từ 30 – 45 phút để thịt thấm gia vị ( có thể bọc kín để trong tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng).

Tấm ướp thịt heo

Lưu ý: tỏi, hành tím, xả cần băm thật nhuyễn để khi nướng thịt thì không bị khét.

Rau thơm, xà lách, giá rửa sạch. Sau đó thái nhỏ rau thơm, xà lách, dưa leo. Cà rốt và củ cải chua thái sợi. Đậu phộng rang, giã nhỏ.

- Bước 2: Pha nước mắm chua ngọt

Để pha nước mắm chua ngọt cần cho: 5 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh nước giấm gạo, ¼ muỗng cà phê tỏi bằm, ¼ muỗng cà phê ớt bằm và sau đó khuấy đều hỗn hợp lên.

Nước chấm chua ngọt

- Bước 3: Nướng thịt

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, ta xiên từng miếng thịt vào que tre. Mục đích xiên thịt là để miếng thịt được trải đểu ra, khi nướng miếng thịt tiếp xúc đều với lửa than hay nướng bằng lò vi sóng thì miếng thịt chín đều.

Xiên đều các miếng thịt đã tẩm ướp vào que tre để nướng

Cách 1: Nướng thịt bằng bếp than củi

Ghim thịt vào xiên, đặt thịt trên vỉ của bếp than sau đó trở mặt thịt liên tục cho đến khi chín vàng. Khi nướng không nên để lửa quá to, bởi lửa to sẽ làm thịt dễ bị cháy và khiến phân hủy nhanh các dưỡng chất trong thịt, có thể gây ra các độc tố gây hại cho cơ thể.

Nướng trên bếp than hồng

Thịt nướng vàng thơm ngon

Cách 2: Nướng thịt bằng lò vi sóng.

Ghim thịt vào xiên, xếp các xiên thịt vào khay có lót giấy nướng và nướng thịt ở nhiệt độ 1900C trong vòng 20 – 30 phút.

- Bước 4: Làm mỡ hành

Thái nhỏ 50gr hành lá cho vào cái chén, để cho mỡ hành được ngon thì cho trước 1 muỗng cà phê mỡ nguội và chút muối để thêm đậm đà. Cho một muỗng cà phê nước mỡ vào chảo đợi đến khi mỡ sôi, rồi đổ phần mỡ nóng vào chén hành sau đó đảo đều là bạn đã được một chén mỡ hành xanh và thơm ngon.

Mỡ hành

- Bước 5: Trình bày

Dùng một chiếc tô lớn để trình bày. Đầu tiên cho một chút giá, xà lách, rau thơm, dưa leo tiếp theo là bún, rồi đến cà rốt, củ cải chua thái sợi, thịt nướng. Cuối cùng là thêm nước mỡ hành và thêm nước chấm, rắc thêm chút hạt vừng vào tô. Để thêm phần đẹp mắt bạn có thể thêm một chút giá, xà lách, rau thơm ở trên.

Thành phẩm món bún thịt nướng thơm ngon, đẹp mắt

Cách làm bún thịt nướng này đã làm bạn đủ tự tin vào bếp nấu ngay cho cả nhà chưa? Bạn có thể tham khảo thêm các công thức làm món ăn khác trong mục món ngon mỗi ngày của PasGo nha.

Nếu một ngày bạn đã chán với việc bếp núc và muốn ra ngoài ăn thì hãy tham khảo trên PasGo.vn để khám phá hơn 400 nhà hàng ăn ngon ở TP. Hồ Chí Minh và nhận các ưu đãi đặc biệt khi đặt bàn qua hệ thống PasGo – đặt bàn Nhà hàng kèm ưu đãi nha.

Dung Dun tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0