Cách làm bánh tráng Trảng Bàng thơm ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:05/08/2017

Bánh tráng phơi sương kết hợp thịt chân giò ngọt thơm và những loại rau tươi ngon ,thêm chút chua ngọt đậm đà của nước chấm tạo nên sức hút khó cưỡng với người ăn.


Mục lục

Cuối tuần, vợ chồng mình hay dẫn 2 đứa nhỏ đi ăn hàng để thư giãn sau cả tuần làm việc vất vả. Với tiêu chí “ăn hết Hà Nội”, mình thường thay đổi địa điểm nhà hàng liên tục chứ không cố định. Vậy mà cuối tuần trước, khi ghé vào nhà hàng Món Ngon Sài Thành, mình đã quyết định “đóng đô” lâu dài ở đây. Thực đơn phong phú, phóng khoáng tựa như chính con người miền nam của Món Ngon Sài Thành thực sự thu hút mình và gia đình. Nhất là món Bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt heo siêu ngon, hai đứa nhà mình cứ gọi là thích mê. Về tới nhà, hai đứa cứ nằng nằng đòi mẹ làm món này. Chiều lòng con, mình cũng mày mò tìm được công thức, không ngờ món này đơn giản mà ngon đến vậy. Các chị em cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu làm bánh tráng Trảng Bàng:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt heo: 400gr

- Nước dừa: 300ml

- Bánh tráng phơi sương: 1 xấp

- Cà rốt: 1 củ

- Củ cải: 1 củ (nếu có)

- Dưa chuột: 2 quả

- Hành tím: 2 củ, tỏi: 1 củ

- Chanh: 1 quả, ớt hiểm: 2 quả

- Rau ăn kèm: tía tô, húng quế, húng lủi, diếp cá…

- Gia vị: muối, đường, nước mắm ngon

Cách làm bánh tráng Trảng Bàng:

Bước 1:

- Cà rốt, củ cải nạo vỏ, rửa sạch, để ráo rồi nạo sợi vừa. Cho cà rốt, củ cải vào bát lớn, thêm 2 thìa cafe đường, xóc nhẹ cho đường thấm đều, chờ 10 phút để thành rau chua.

- Dưa chuột ngâm nước muối 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, chẻ nhỏ.

- Hành tỏi bóc vỏ, đập dập và để riêng ra 2 bát khác nhau. Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

- Các loại rau ăn kèm rửa sạch, để ráo. Bánh tráng cắt thành 4 phần.

Bước 2

- Thịt lợn ngâm nước muối 15 phút, rửa sạch lại với nước lạnh.

- Luộc thịt lợn với nước dừa và hành băm khoảng 25 phút, thêm 1 thìa cafe muối. Thịt chín tới thì vớt ra, để nguội bớt rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Bước 3:

- Pha nước chấm chua ngọt: Pha nửa bát con nước luộc thịt với 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe đường, vắt nước chanh và cho ớt băm vào bát, nêm nếm cho vừa miệng.

- Xếp thịt lợn, đồ chua, dưa chuột và các loại rau ăn kèm ra đĩa. Khi ăn, cuốn bánh tráng với thịt heo và các loại rau, chấm nước mắm chua ngọt. Món này để ăn chơi thì cực đã miệng.

Lưu ý:

- Bạn nên sử dụng thịt chân giò hoặc thịt nách vì phần này có lượng thịt và mỡ cân bằng, béo bùi vừa phải.

- Sử dụng bánh tráng phơi sương chuẩn sẽ khiến món ăn của bạn ngon gấp nhiều lần.

- Có thể thêm bún tươi vào nhân bánh nếu thích.

Vậy là món bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt đã hoàn thành rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào. Bánh tráng cuốn thịt có phần vỏ mỏng trong suốt, lấp ló bên trong là nhân thịt và rau đầy đặn, chấm với nước mắm chua ngọt cứ gọi là hết ý. Cắn một miếng là thấy vị ngọt của thịt, vị chua chua của cà rốt, vị chan chát của rau ăn kèm và cái giòn giòn của dưa chuột quyện mùi dừa thoang thoảng dễ chịu. Hơn nữa món này chứa nhiều chất dinh dưỡng lắm đấy. Thịt lợn chứa nhiều protein, rau xanh chứa vitamin cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thêm ngay món này vào thực đơn gia đình nhé các chị em. Nhất là các mẹ có con lười ăn rau, đảm bảo các bé sẽ thích mê đấy. Chúc các chị em thành công nhé!

Nếu không có thời gian thực hiện thì bạn cùng gia đình hãy ghé thăm nhà hàng Món Ngon Sài Thành để thưởng thức nhé. Thực đơn gồm hơn 100 món đặc sản miền Nam và không gian mang hơi thở Nam Bộ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Món Ngon Sài Thành TẠI ĐÂY.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0