Cuối tuần học cách làm ghẹ rang me chiêu đãi cả nhà

Ngày cập nhật:17/03/2017

Bạn hãy cùng PasGo vào bếp học cách làm ghẹ rang me hấp dẫn này để có thể thực hiện vào những ngày rảnh rỗi hay những ngày mưa gió chiêu đãi cả nhà nhé.


Mục lục

Ghẹ rang me là món được nhiều người ưa thích, tuy cách chế biến hơi cầu kì nhưng lại đem đến một hương vị khá hấp dẫn. Món ăn có hương vị chua chua ngọt ngọt của me, quện với vị thơm thơm, bùi bùi của ghẹ nóng hổi. Đĩa ghẹ được phủ đều lên thứ nước sanh sánh, óng lên màu vàng sậm đặc trưng của me xào. Nhìn kĩ chút nữa Bạn còn thấy từng chiếc càng lấm tấm rất nhiều vụn hành phi vàng ươm.

Cách làm ghẹ rang me 1

Cách làm món ghẹ rang me này đòi hỏi kì công một chút nhưng hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn chính là động lực giúp Bạn chinh phục món ăn này đó. Đây không chỉ là món ăn có thể dùng để đãi khách hay cho chồng nhậu chơi mà còn là món ăn ngon vô cùng đưa cơm đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không học nagy cách làm nghẹ rang me để làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình nhỉ?

Nguyên liệu cần có:

Cách làm ghẹ rang me 2

- Ghẹ: 1 con to (khoảng 400g)

- 50gr me chín đã lột vỏ

- 2 thìa canh đường

- 1 thìa canh tương ớt

- Bột năng: ½ thìa canh

- Hành khô: 2 củ

- Tỏi: 1 củ

Để có món ghẹ rang me ngon, Bạn cần chọn được những con ghẹ chắc thịt bằng cách bấm ngón tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo) của con ghẹ. Nếu không bị lõm thì đó là ghẹ chắc thịt.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhận ngay ưu đãi khi đến Nhà hàng Moo Beef Steak - số 44 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q.1, TpHCM

   •Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở TpHCM

Cách làm món ghẹ rang me:

Cách làm ghẹ rang me 3

- Ghẹ đem rửa sạch, bóc bỏ phần yếm và bóc rời phần mai. Mai chính là cơ quan bài tiết của ghẹ nên nếu Bạn không bóc đi thì món ghẹ rang me sẽ bị khai, ăn mất ngon.

- Nếu Bạn mua được ghẹ to thì có thể dùng kéo cắt đôi con ghẹ sau đó dùng búa dập dập chân ghẹ.

Cách làm ghẹ rang me 4

- Bạn cho me vào một chiếc bát con, thêm chút nước sôi và dùng đũa khuấy lên để thịt me tan ra. Rồi lọc lấy nước cốt me, bỏ hạt.

- Hành và tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Cách làm ghẹ rang me 5

- Đặt chảo lên bếp đổ dầu ăn vào đun sôi lên, lấy ghẹ và mai ra cho vào chảo chiên với lửa lớn.

Cách làm ghẹ rang me 6

- Thỉnh thoảng trở mặt ghẹ để chiên vàng đều cả hai mặt. Khi ghẹ đã có màu vàng ruộm thì vớt ghẹ ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Cách làm ghẹ rang me 7

- Đặt một cái chảo khác lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho hành và tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút nước me vào, đun sôi, cho thêm tương ớt và đường vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Có thể bạn quan tâm

Cách làm ghẹ rang me 8

- Để xốt ghẹ rang me có độ sánh nhất định thì bạn chỉ cần lấy bột năng hòa vào cùng 2 thìa nước rồi rót vào chảo nước me, khuấy đều lên thành dạng sền sệt.

Cách làm ghẹ rang me 9

- Tiếp theo, cho ghẹ vào chảo, đun thêm 5 phút cho ghẹ ngấm nước xốt. Trong khi đun, trở ghẹ liên tục để ghẹ ngấm đều nước xốt.

Thành phẩm:

Cách làm ghẹ rang me 10

Ghẹ chín Bạn gắp ra đĩa, úp mai ghẹ lên cho đẹp mắt, ăn cùng rau răm. Đối với những con ghẹ to đã được cắt làm đôi thì Bạn chụm hai phần thân ghẹ lại rồi úp mai lên. Vậy đã chúng ta đã hoàn tất cách làm món ghẹ rang me rồi, hãy mời mọi người cùng thưởng thức thôi.

Lưu ý: Ghẹ là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nhưng rất dễ gây dị ứng với những người có thể tạng không phù hợp. Biểu hiện có thể là: ngứa, nổi mề đay, người nôn nao, khó chịu, phù nề, tiêu chảy,... Nếu đã từng bị dị ứng với ghẹ thì Bạn không nên dùng các món ăn có thành phần chế biến từ ghẹ.

Nếu Bạn chưa đủ tự tin để làm món ghẹ rang me tại nhà thì có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở hệ thống Nhà hàng Thế Giới Hải Sản ở Hà Nội nhé. Hiện nay giữa Hà thành, vô số nhà hàng hải sản mọc lên nhưng nhắc tới hải sản tươi, ngon, phong phú với mức giá phù hợp, người ta vẫn thường truyền tai nhau về những địa chỉ của chuỗi Nhà hàng Thế Giới Hải Sản.

Cách làm ghẹ rang me 11

Hải sản ở đây được tuyển lựa kỹ càng, đưa về thả trong các bể kính, và được nuôi dưỡng dưới sự giám sát nghiêm ngặt đến từng chi tiết của đội ngũ kỹ sư thủy sản của hệ thống nhà hàng. Nên luôn đảm bảo sự tươi ngon không ở đâu có được.

Cách làm ghẹ rang me 12

Nhà hàng có hệ thống phòng Vip sang trọng nhưng ấm cúng là địa điểm lý tưởng để tiếp đãi đối tác, hay cho các cuộc hẹn quan trọng cùng khách hàng.

Cách làm ghẹ rang me 13

Nhanh tay đặt bàn ngay qua PasGo để chọn lựa được vị trí ngồi ưng ý nhất và nhận được thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của chuỗi Nhà hàng Thế Giới Hải Sản TẠI ĐÂY!

Tổng hợp địa chỉ các chi nhánh :

1. Số 75A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Số 18 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

3. Tháp C Golden Palace, Mễ Trì, Hà Nội

4. Số 196 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Sương Mai tổng hợp từ Internet

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0