Bí quyết muối kim chi giòn, ngon đúng chuẩn Hàn Quốc

Ngày cập nhật:18/07/2017

Với bí quyết muối kim chi dưới đây, bạn sẽ có ngay món kim chi cải thảo giòn giòn, chua cay ngon đúng điệu đãi cả nhà rồi đó. Tham khảo ngay bạn nhé!


Mục lục

Kim chi cải thảo Hàn Quốc hiện nay là một món ăn rất được yêu thích và đang dần xuất hiện thường xuyên hơn trong mỗi bữa cơm gia đình Việt, bởi không những giòn ngon, chua cay đậm đà, lại ít hại đến sức khỏe hơn những món cà pháo muối hay dưa muối. Tuy nhiên, nhiều chị em ngại làm món ăn này vì sợ lỉnh kỉnh mà kim chi không được ngon, giòn chuẩn vị. Vậy hãy cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết muối kim chi cải thảo dưới đây, tuy cầu kì nhưng không hề khó lại đảm bảo hợp vệ sinh mà ăn ngay hay để một vài ngày đều cực ngon bạn nhé!

Nguyên liệu:

- 3-4 cây cải thảo cỡ trung bình

- 200gr bột ớt Hàn Quốc (loại bột ớt đỏ nhưng ít cay hơn)

- 120gr muối tinh

- 30gr đường trắng (hoặc nâu)

- 500ml nước

- 30gr bột gạo nếp

- 1 củ cải trắng to bào sợi

- 2 củ cà rốt bào sợi

- 1 củ hành tây băm nhỏ

- 3 củ tỏi bóc vỏ băm nhỏ, 1 nhánh gừng băm nhỏ, 7-8 cây hành lá, 7-8 cây hẹ cắt khúc khoảng 5cm

- 100ml nước mắm, 50gr muối tôm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Mỗi cây cải thảo cắt làm bốn nhưng không cắt phần lõi để cải thảo chưa bị tách rời hoàn toàn.

- Ngâm cải thảo vào một chậu nước lớn để cải thảo ướt. Rắc muối và giữa các lá cải thảo, phần dưới thân thì rắc nhiều muối hơn. Rắc xong thì nâng lá đó lên và tiếp tục rắc muối vào các kẽ lá còn lại.

- Ngâm lá cải thảo như vậy trong 2 giờ. Cứ 30 phút lại lật để cải thảo ngấm muối đều nhau. Bạn có thể múc ít nước mặn bên dưới đáy rưới lên trên bề mặt cải thảo.

- Sau hai giờ, rửa cải thảo vài lần dưới vòi nước lạnh để loại bỏ muối và bụi bẩn rồi để ráo.

Bước 2: Thực hiện

- Cho nước và bột gạo vào hòa với nhau trong một nồi nhỏ. Sau đó đun trên ngọn lửa vừa khoảng 10 phút cho đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy bằng thìa gỗ hoặc đũa. Thêm đường, nấu thêm hơn 1 phút, khuấy đều sau đó tắt bếp để nguội.

- Cho tỏi, hành tây và trong một bát rồi trộn đều. Thêm nước mắm, muối tôm và bột ớt, trộn tiếp.

- Sau đó, thêm củ cải, cà rốt, hành tây, hành lá, lá hẹ và nước, trộn thật đều tay.

- Phết hỗn hợp bột ớt và các nguyên liệu khác lên từng lá của cải thảo. Sau đó, cuộn cải thả lại, cho vào trong hộp kín.

Lưu ý:

+ Bạn có thể ăn ngay kim chi cải thảo hoặc để vài ngày cho cải thảo lên men chua.

+ Nếu để lên men, thì để khoảng hai ngày ở nhiệt độ phòng, tùy vào thời tiết, nếu lạnh thì có thể lâu hơn chút. Khi kim chi cải thảo lên men và có vị chua, thơm thì để trong tủ lạnh, bảo quản để ăn dần.

Kim chi cải thảo khi hoàn thành có màu đỏ đặc trưng của ớt, chua cay ngọt vừa phải, giòn giòn thơm ngon vừa chống ngán hiệu quả lại cực kỳ ngon miệng cho bữa cơm của gia đình bạn thêm phần phong phú phải không nào? Với cách muối này, bạn vừa có thể ăn ngay, tiện lợi mà để trong tủ lạnh còn bảo quản được lâu hơn nữa đó. Bắt tay ngay thôi nào.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp kim chi cải thảo ở bất cứ nhà hàng buffet hay nướng lẩu nào tuy nhiên, để kim chi ngon đúng chuẩn Hàn Quốc và đảm bảo an toàn thực phẩm, PasGo xin giới thiệu đến bạn nhà hàng Dedi Deli BBQ Buffet Royal City. Đến đây, bạn được khám phá bữa tiệc buffet lẩu nướng đầy mời gọi, được thỏa sức thưởng thức các loại thịt nướng thơm nức mũi từ nguồn nguyên liệu phong phú như: bò, heo, gà cho đến các loại hải sản,… với đầy đủ những loại sốt đã tạo nên thương hiệu của Deli Deli: sốt Teriyaki, sốt tiêu đen, sốt kiểu Brazil, sốt ngũ vị,…

Không chỉ có món ăn, Nhà hàng còn mang đến một không gian vừa sang trọng, chuyên nghiệp vừa thanh lịch, tinh tế. Tuy đơn giản nhưng nhờ cách thiết kế hài hòa, ánh sáng dịu nhẹ tỏa ra từ những chiếc đèn trần, được xếp đặt nghệ thuật, đủ sức lay động trái tim của bất cứ ai yêu cái đẹp.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Deli Deli BBQ Royal City bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Deli Deli BBQ Royal City TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0