Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không- Lỡ uống có sảy thai?

Ngày cập nhật:01/03/2024

Từ xa xưa, nước dừa được xem như là một thức uống “vàng” cho phụ nữ mang bầu. Tuy nhiên, việc bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không thì không phải là điều mà tất cả các bà bầu đều biết. Bởi có người bảo uống nhiều cho tốt con, có người khuyên không nên uống. Trong bài viết này, sẽ cung cấp câu trả lời và giải đáp chi tiết để bà bầu có thể an tâm uống nước dừa.


Mục lục

1. Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?

Nói đến nước dừa là chúng ta nghĩ ngay đến công dụng của nước dừa như làm trong nước ối, trắng da cho em bé,... Bởi thế, các mẹ bầu rất quan tâm đến thời điểm được uống nước dừa:

1.1. Chuyên gia giải đáp thắc mắc

Khi mới mang thai 3 tháng đầu, các mẹ bầu luôn rất thận trọng trong việc nên ăn gì, uống gì. Bởi thế có rất nhiều câu hỏi thắc mắc xung quanh việc uống nước dừa như:

+ “Có thai 4 tuần uống nước dừa được không?”
+ “Mới mang thai uống nước dừa được không?”
+ “Bầu 7 tuần uống nước dừa được không?”
+ “Bầu 3 tháng uống nước dừa được không?”

Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được chưa

Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ

Câu trả lời cho các thắc mắc trên là chưa nên uống nước dừa khi vừa mang thai. Trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, hoặc mới phát hiện mang thai thì chưa nên vội vàng bổ sung nước dừa.

1.2. Lý do bà bầu 3 tháng đầu chưa nên uống nước dừa

  • Hàm lượng khoáng chất cao, có thể gây táo bón. Ví dụ, trong 240ml (240g) nước dừa, có chứa khoảng 48 mg photpho, 57.6mg canxi, 60mg magie, 600mg kali, 252mg natri,... Mặc dù đây là các vi chất quan trọng nên bổ sung cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Nhưng nó có thể cao hơn so với nhu cầu,từ đó gây ra các vấn đề như táo bón, cảm giác đầy bụng và khó tiêu.
    Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng táo bón trong thai kỳ là sự thay đổi nồng độ hormone progesterone, làm giảm hoạt động của hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thu khoáng chất.

bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?

Mẹ bầu 3 tháng đầu chưa nên uống nước dừa

  • Dễ gây tụt huyết áp. Nước dừa là thức uống giải khát vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, theo Đông Y, với tính giải nhiệt tốt từ nước dừa rất dễ gây lạnh bụng, đầy bụng, khó tiêu.
  • Dễ gây dư thừa khoáng chất. Trong giai mang thai 12 tuần đầu, lượng thức ăn mẹ bầu nạp vào sẽ nhiều lên. Vì vậy, việc hấp thu một lượng khoáng chất quá cao từ nước dừa có thể gặp khó khăn. Sự dư thừa của các khoáng chất này có thể góp phần tạo ra tình trạng táo bón trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy, uống nước dừa khi mang thai 3 tháng đầu là chưa nên.

>> Xem thêm: Uống nước dừa nhiều có tốt không? Nước dừa có thay thế nước lọc được không?

1.3. Lỡ uống nước dừa khi mang thai

Không có gì đáng lo ngại nếu bạn đã lỡ uống nước dừa khi bạn mới mang thai. Việc uống một lượng nhỏ nước dừa không gây hại cho thai nhi. Và việc thi thoảng uống nước dừa để giải khát cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn đã uống một ít nước dừa và không có dấu hiệu bất thường, không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ lo lắng hoặc triệu chứng gì không bình thường, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.

2. Nước dừa có gây sảy thai không?

Sau khi có lời giải đáp cho thắc mắc bà bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không khiến nhiều người lo lắng. Không biết: "uống nước dừa có gây sảy thai không?" hoặc "uống bao nhiêu nước dừa thì có thể gây sảy thai?".

Nước dừa có gây sảy thai không?

Uống nước dừa vừa phải sẽ không gây sảy thai

Thực tế, nước dừa không có khả năng gây sảy thai, tuy nhiên, chúng ta nên tiêu thụ nước dừa một cách hợp lý. Tránh việc tiêu thụ quá nhiều nước dừa hoặc thay nước lọc bằng nước dừa. Vì tiêu thụ quá nhiều nước dừa tươi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Số lượng nước dừa nên giới hạn từ 1 quả mỗi ngày và tuần uống khoảng 3 quả.

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn nhãn được không? Ăn nhãn có gây sảy thai?

3. Bầu mấy tháng uống được nước dừa?

Mẹ bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không, nếu không thì nên uống từ tháng thứ mấy? Bắt đầu từ tháng thứ 4, phụ nữ mang bầu có thể bổ sung dưỡng chất bằng cách uống nước dừa. Trong giai đoạn này, lựa chọn nước dừa non là tốt nhất và thời gian tốt nhất là sáng sớm. Một lượng vừa phải, thông thường là 2 cốc (khoảng 1 quả dừa) không đường mỗi ngày, là đủ.

Một điều cần nhớ là không uống nước dừa vào buổi tối. Ngoài ra, không nên lạm dụng nước dừa, vì việc uống quá nhiều sẽ làm tăng hàm lượng kali trong máu, gây hại cho cơ thể.

Bà bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được chưa

Từ tháng thứ 4 bà bầu nên uống nước dừa

Những chia sẻ trên đây là thông tin tổng hợp từ các chuyên gia về vấn đề uống nước dừa khi mang bầu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thông tin chỉ mang tính tham khảo, vì mỗi người có cơ địa và sức khỏe riêng biệt.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?”. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Và có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận phía dưới. Và đừng vội lướt qua, còn rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ bạn khám phá ở mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN.

Có thể bạn sẽ quan tâm

  >> Khám phá các nhà hàng trong TTTM ở Hà Nội

  >> Những nhà hàng sân vườn đẹp, thoáng mát ở Hà Nội

  >> Các hàng view đẹp, đồ ăn ngon ở tpHCM

  >> Những nhà hàng ở TPHCM nằm trong TTTM

  >> Top nhà hàng hải sản tươi ngon, nhiều ưu đãi ở TPHC

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0