Cách làm trân châu trắng tại nhà vị ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:14/06/2019

Ngoài món trân châu đen truyền thống được các bạn trẻ yêu thích, thì trân châu trắng cũng được các tín đồ mê trà sữa vô cùng ưa chuộng. Nếu bạn muốn tự làm món này để thưởng thức thì cùng theo dõi bài viết này nhé. PasGo sẽ chia sẻ cách làm trân châu trắng tại nhà vị ngon như ngoài hàng cho bạn.


Mục lục

Khác hẳn với những loại trân châu truyền thống làm từ bột năng, trân châu trắng lại được làm bột rau câu nhưng vẫn giữ được độ dai dai, giòn giòn. Đặc biệt, khi thưởng thức cùng hồng trà, trà sữa hay các loại chè mà không làm mất đi hương vị của thức uống đó quả là rất thích thú.

Trà sữa trân châu trắng

1. Cách làm trân châu trắng tại nhà

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản sau, qua vài thao tác là bạn đã có ngay những viên trân châu trắng tinh, giòn sần sật ngon lành như bạn muốn.

1.1 Nguyên liệu làm trân châu trắng

• Bột rau câu dẻo: 20g

• Đường trắng: 250g

• Bột rau câu con cá: 3g

• Nước: 1 Lít

• Hương vani: 1 ống

• Nước cốt chanh: ¼ quả

• Đường trắng để ngâm trân châu

• Dầu ăn: ½ bát 1.2. Các bước làm trân châu trắng ngon

Bước 1: Nấu bột rau câu

- Cho 1 lít nước vào nồi, đun đủ nóng không sôi bùng. Sau đó, cho 20g bột rau câu dẻo, 3g bột rau câu con cá, 250g đường trắng vào nồi nước, lấy một cái muôi đảo đều lên cho tan hết hỗn hợp.

- Sau khi hỗn hợp đã tan hết, cho thêm một ống hương vani vào, tiếp tục đun thật nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sánh vừa lại là được.

Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi

Lưu ý: Hỗn hợp này khá đặc nên khi đun bạn phải đảo liên tục cho hỗn hợp dễ tan.

Bước 2: Tạo hình trân châu trắng

- Chuẩn bị một bát tô to nước đá, đổ ½ bát dầu ăn vào tô nước đá (dầu ăn giúp tạo trân châu thành hình viên tròn)

Chuẩn bị bát nước đá và dầu ăn

- Cho hỗn hợp ở bước 1 đang nóng vào một cái lọ nhựa có đầu nhỏ. Nhỏ từng giọt hỗn hợp vào bát tô đá có dầu ăn. Giọt hỗn hợp qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều. Sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu trắng tinh.

Tạo hình trân châu trắng

Lưu ý:Sau khi đã đổ dầu ăn vào nước đá, không cho đá viên vào bát nước nữa, điều này sẽ làm cho dầu đông và vón cục

- Nếu trong quá trình tạo hình mà lâu quá, bột trân châu bị cứng lại thì bạn tiếp tục đặt lên bếp đun nóng rồi lại làm tiếp nhé!

Bước 3: Rửa lại trân châu trắng cho sạch dầu ăn

- Sau khi đã tạo hình hạt trân châu trắng xong, mang những hạt đó đi rửa sạch dầu ăn với nước lạnh. Vậy là đã hoàn thành xong cách làm trân châu trắng đơn giản tại nhà rồi.

1.3. Thành phẩm sau khi làm trân châu trắng

Thành phẩm của bạn thu được sẽ là những hạt trân châu trắng ngần như ngọc, trong suốt, ăn có vị dai vừa phải, giòn giòn thú vị, vị ngọt thanh mát, có mùi hương vani thoang thoảng.

2. Cách bảo quản trân châu trắng

- Nếu bạn không dùng hết ngay trong ngày, pha một ít đường thêm 1 ít nước cốt chanh vào trân châu trắng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Loại trân châu này có thể bảo quản 2-3 ngày trong tủ lạnh mà không cần lo bị cứng như trân châu làm từ bột năng. Tuy nhiên, việc những hạt trân châu trắng bị ra nước cũng là rất bình thường.

Cách bảo quản trân châu trắng

3. Cách làm trân châu nhiều màu

Với món trân châu trắng này, bạn còn có thể thoả sức sáng tạo vì cả nhà có thể pha nhiều vị và màu khác nhau theo sở thích.

- Làm trân châu màu đỏ: dùng củ rền, thái làm tư rồi cho vào máy say sinh tố say nhuyễn chắt lấy nước.

- Làm trân châu màu xanh: dùng lá rứa, rửa sạch cắt khúc say nát lấy nước cốt…

Trân châu có màu xanh

Trân châu trắng là món mà bất kì ai cũng có thể sử dụng từ trẻ con, người lớn hay những người có tuổi. Nhưng với trẻ con dưới 3 tuổi thì không nên sử dụng vì chúng chưa có kĩ năng nhai tốt dễ hóc.

Với những tín đồ của trà sữa, hay những người mê trân châu trắng, muốn được thưởng thức những hạt trân châu trắng ngon và đảm bảo thì hãy bỏ túi ngay cách làm trân châu trắng này nhé.

Ngoài ra, bạn đừng quên tham khảo cách làm các món ngon khác để trổ tài đầu bếp tại nhà qua Blog PasGo – Món ngon & Công thức nha! Chúc các bạn thành công, và đừng quên gửi thành phẩm làm được cho chúng mình nhé!

Minh Phương & PasGo Team.

Có thể bạn quan tâm

2 cách làm trân châu đen dai ngon không bị dính tại nhà

Cách làm trà sữa Thái thơm ngon cực đơn giản

Nhà hàng Yu Tang Dining - Big C Thăng Long – Chuyên trà sữa và món ăn đường phố

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0