Cách làm ngao hoa nấu rau cải vừa ngon lại đơn giản

Ngày cập nhật:17/02/2017

Với cách làm ngao hoa nấu rau cải mà PasGo dưới đây, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được món ngon vô cùng hấp dẫn, chiêu đãi cả gia đình.


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Ngao 500gr

- Rau cải xanh

- Gừng 1 nhánh

- Gia vị: muối, bột ngọt

Ngao là loại thủy sản phổ biến, được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: ngao hấp, ngao sốt me… Và nếu như đã quá quen thuộc với những món ăn kể trên, thì ngao hoa nấu rau cải sẽ là một gợi ý không làm bạn phải thất vọng.

Cách làm ngao hoa nấu rau cải 1

Ngao là nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống

Để món ngon trở nên chuẩn vị, lại đảm bảo chất lượng thì bạn cần lưu ý trong cách chọn lựa. Theo đó, chọn những con ngao còn tươi sống, có vỏ cứng, ngậm chặt miệng và cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng có nghĩa là ngao đã chết. Đối với những con ngao mở miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng khép miệng lại thì là ngao ngon, đạt tiêu chuẩn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn hải sản ngon rẻ, được yêu thích nhất Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

Cách làm ngao hoa nấu rau cải:

Bước 1: Ngâm ngao vào nước muối, thêm chút ớt để cho ngao nhả hết cát bẩn. Tiếp theo, dùng bàn chải chà sạch phần vỏ ngoài và rửa lại ngao nhiều lần bằng nước sạch.

Bước 2: Rau cải nhặt lấy phần non, rửa sạch và thái thành khúc vừa ăn.

Gừng rửa sạch, đập dập.

Cách làm ngao hoa nấu rau cải 2

Rau cải rửa sạch, để ráo

Bước 3: Cho nồi lên bếp, đổ nước và cho gừng đập dập vào rồi đun sôi. Tiếp theo, cho ngao vào đun rồi cuối cùng mới cho rau cải vào. Khi nồi canh sôi, bạn nêm nếm thêm muối, bột ngọt theo khẩu vị của gia đình là hoàn thành.

Cách làm ngao hoa nấu rau cải 3

Chỉ vài thao tác là bạn đã có ngay món canh ngao hoa nấu cải ngon tuyệt

Thưởng thức món canh ngao hoa nấu rau cải khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của ngao hoa kết hợp với rau cải vô cùng thanh mát. Món ngon này ăn kèm với cơm trắng là cũng đủ để làm cho bạn cảm thấy ấm bụng.

Cách làm ngao hoa nấu rau cải 4

Canh ngọt tự nhiên lại thanh mát

Trên đây, là cách làm ngao hoa nấu rau cải đơn giản mà PasGo muốn giới thiệu đến bạn. Với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm bạn có thể nhanh chóng mang đến một món ngon chiêu đãi cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn đổi gió cho cả gia đình thì nhà hàng Hải Sản Kim Anh nằm trên phố Phan Chu Trinh cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng thức món ngao hoa nấu rau cải mà còn được khám phá nhiều món hải sản cũng hấp dẫn không kém như: hàu sữa ăn gỏi, cá nhím rang muối, cầu gai nướng trứng…

Hơn nữa, nhà hàng còn mang đến một không gian thoáng đãng, hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chắc chắn sẽ tạo nên những trải nghiệm không thể nào quên.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hải Sản Kim Anh – Số 28 - 30 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian mở cửa từ 08h30 - 24h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Hải Sản Kim Anh đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0