Bật mí bạn cách làm cua xốt ớt Singapore chuẩn vị

Ngày cập nhật:14/12/2018

Cua xốt ớt là món ăn đặc sản của Singapore, món ăn này có mặt hầu hết trong thực đơn của các nhà hàng từ bình dân cho đến sang trọng tại quốc đảo này và đươc nhiều người yêu thích, kể cả trong nước lẫn nước ngoài. Cua có hương vị cay nồng, thơm ngon, hòa quyện với nước sốt sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ.


Mục lục

Chắc hẳn những tín đồ ẩm thực đều biết đến món cua xốt ớt Singapore, một món ăn đặc trưng của vùng Đảo Quốc Sư Tử. Món ăn này còn được xếp thứ 35 trong tổng số 50 món ăn ngon nhất trên thế giới năm 2011 do CNN bình chọn. Cua ngon ngọt quyện cùng hơi vị cay nồng của nước sốt tạo nên món cua hấp dẫn lạ kỳ. Vậy hôm nay PasGo sẽ bật mí cho bạn cách làm cua xốt ớt Singapore chuẩn vị, ai ăn cũng khen nhé!

Nguyên liệu để làm cua xốt ớt Singapore

- 1kg cua biển

- 1 quả trứng gà đánh tan

- 100ml tương cà chua

- 50ml tương ớt

- 3 thìa canh gừng băm nhuyễn

- 2 thìa canh tỏi băm nhuyễn

- 4 quả ớt sừng nhỏ băm nhuyễn

- 2 thìa canh rượu trắng

- 2 thìa canh bột bắp

- Gia vị: muối, hạt tiêu, dầu ăn.

2. Cách làm cua xốt ớt Singapore

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm cua vào nước để cua nhả bớt các chất bẩn, sau đó dùng vật nhọn như kéo đâm vào chỗ lõm giữa bụng cua đến khi cua không còn khua càng nữa . Tiếp tục gỡ dây buộc cua, đem cua đi rửa sạch, để ráo nước rồi lật bỏ yếm, tách mai cua ra để riêng.

- Tùy theo kích thước cua lớn hay nhỏ mà cắt cua làm 2 hoặc 4 cho dễ ăn và ngấm gia vị. Bẻ các càng lớn ra riêng, rồi đập dập vỏ cua cho hơi nứt ra, điều này giúp cua ngấm gia vị hơn.

- Bột bắp pha cùng với lạnh 20ml nước, khuấy đều đến khi bột sánh, mịn.

Bước 2: Tiến hành làm cua xốt ớt Singapore

- Bắc chả lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào đun sôi, trừ lại phần mai, rồi cho thân cua vào chiên chín giòn và có màu vàng đẹp mắt, vớt ra để vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Vẫn dùng chảo dầu chiên cua, cho gừng, tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho ớt, tương cà, tương ớt vào, đảo đều cùng 1 thìa cafe muối với ½ thà cafe tiêu, thêm đường, rượu.

- Khi hỗn hợp trong chảo đã sôi, đổ thịt cua đã chiên vào cùng, đảo nhanh tay cho cua chín đều và thấm nhiều sốt. Cho khoảng ½ bát ăn cơm nước lọc vào chảo, rồi cho phần mai cua vào, đảo khéo, rồi đậy nắp chảo.

- Sau khi nấu khoảng 3 phút, mở nắp, lấy bát bột bắp đã pha sẵn khuấy đều lại lần nữa rồi đổ từ từ hỗn hợp vào chảo, đun cho đến khi nước trong chảo sôi trở lại thì cho phần trứng gà đã đanh tan vào đảo đều, nêm nếm vừa vị rồi tắt bếp, bắc chảo xuống.

3. Hoàn thành

- Gắp cua ra đĩa, rồi đổ đều sốt lên mặt cua. Ăn luôn khi nóng cùng bánh bao chiên hoặc bánh mì đều rất ngon.

Thế là chúng mình đã có thêm được công thức món cua thơm ngon, hấp dẫn để có thể tự tay chế biến và cùng cả nhà quây quần bên nhau rồi. Tuy nhiên thì không phải lúc nào chúng mình cũng có thể làm được. Những lúc như vậy bạn hãy đến với nhà hàng Redhouse Saigon – Điện Biên Phủ, quận 3 để thưởng thức món cua chuẩn vị này cùng nhiều món ăn Singapore khác nữa như: Cua xốt tiêu đen kiểu Singapore; Hào sữa đút lò phô mai; Tôm sú/ tôm càng rang kim sợi; Tôm sú/ tôm càng chiên trứng muối; Cá tầm nướng muối ớt; Cá bống mú hấp Hong Kong; Cá chình hầm sả… Tất cả những món ăn này đều được làm bằng các nguyên liệu tươi, chất lượng và những hương vị đặc trưng ấy đều được chính tay người bếp trưởng người Sing dày dặn kinh nghiệm, dồn bao tâm huyết làm nên.

Đến nhà hàng, thử ngay món cua xốt tiêu đen hấp dẫn không thua kém cua xốt ớt

Cách bày trí tỉ mỉ, tinh tế gợi cho mỗi thực khách thấy được sự tận tâm của người đầu bếp trong từng món ăn Đi ăn món Việt, Nhật, Hàn nhều rồi, hãy thay đổi hương vị bữa ăn của bạn bằng những món ngon Singapore nha! Đến Redhouse Saigon (Nhà Đỏ) để dược trải nghiệm ẩm thực Đảo Quốc Sư Tử đa dạng, hấp dẫn nào. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận nhiều ưu đãi bất ngờ.

>>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0