BẬT MÍ 2 CÁCH LÀM VẸM NƯỚNG THƠM NGON HẤP DẪN TẠI NHÀ

Ngày cập nhật:05/04/2022

Vẹm xanh là một loại hải sản được coi là đặc sản biển rất được ưa chuộng trong nước và thị trường nước ngoài bởi vị thịt thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao. Vẹm xanh có tác dụng rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm bởi trong vẹm xanh có chứa hợp chất omega-3 giúp chống oxi hóa, chống viêm ... nên vừa giúp giảm triệu chứng vừa ngăn ngừa tái phát thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả.


Mục lục

Vẹm xanh là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với đầy đủ các hàm lượng sắt, protein, các vitamin, khoáng chất và omega-3 cao. Đồng thời thịt vẹm xanh cũng chứa chất béo, calories, cholesterol giúp hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch, mỡ máu tăng cường hoạt động não bộ, giúp chống lại bệnh Azheimer và làm chậm quá trình mất trí nhớ ở người cao tuổi. Vẹm xanh có rất nhiều cách chế biến món ăn ngon trong đó món hấp dẫn và thu hút nhất là vẹm xanh nướng, vậy hãy cùng tham khảo bài viết để bổ sung công thức nấu ăn ngon nhé.

1. Vẹm xanh nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm vẹm xanh nướng mỡ hành

- Vẹm xanh tươi 1kg

- Hành lá 30g

- Tỏi 2 củ, ớt 3 quả

- Rau răm 1 mớ

- Lạc rang 

- Gia vị: muối, nước mắm, đường, hạt nêm

nguyên liệu làm vẹm xanh nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm vẹm xanh nướng mỡ hành

Cách làm vẹm xanh nướng mỡ hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm vẹm xanh nướng mỡ hành

- Vẹm xanh tươi mua về đang rửa sạch rồi dùng bàn chải chà thật kỹ và sạch, tiếp đến ngâm vẹm xanh cùng nước trong thời gian 30 - 45 phút cho vẹm được nhả hết cát cùng chất cặn bẩn rồi vớt vẹm ra rửa sạch với nước.

- Cho vẹm xanh vào nồi hấp hoặc luộc sôi để vẹm được tách đôi vỏ sau đó tách bỏ 1 bên vỏ vẹm đi.

sơ chế nguyên liệu

Luộc sơ qua vẹm xanh

- Hành lá nhặt sạch rửa lại với nước và thái nhỏ

- Tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ, ớt tươi rửa sạch thái nhỏ

- Lạc rang đem giã nhỏ.

Bước 2: Làm mỡ hành

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo cùng hành khô vào phi thơm đun tới khi thấy dầu sôi thì tắt bếp cho dầu ra chén hành lá thái nhỏ đã sơ chế, trộn đều lên cùng chút đường, hạt nêm cho hành được sầu và đậm chút gia vị.

Làm mỡ hành

Làm mỡ hành

Bước 3: Tiến hành làm vẹm xanh nướng mỡ hành

- Vẹm xanh sau khi sơ chế chuẩn bị một bếp than rồi xếp lần lượt vẹm lên trên bếp nướng trong thời gian 4 phút rồi cho mỡ hành đã chuẩn bị lên trên mặt vẹm xanh nướng thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thấy vẹm đã chín thì gắp vẹm ra đĩa riêng cho lạc rang lên trên nữa là được.

nướng mỡ hành

Tiến hành nướng vẹm xanh mỡ hành

Thành phẩm món vẹm xanh nướng mỡ hành

thành phẩm vẹm xanh nướng mỡ hành

Thành phẩm vẹm xanh nướng mỡ hành

Vẹm xanh nướng mỡ hành có vị tươi ngon ngọt thịt tự nhiên cùng vị thơm hấp dẫn của hành lá, vị bùi của lạc rang ăn cùng muối tiêu chanh hoặc nước chấm tỏi ớt chua ngọt sẽ vô cùng hấp dẫn.

2. Vẹm xanh nướng phô mai

Nguyên liệu làm vẹm xanh nướng phô mai

- Vẹm xanh tươi 1kg

- Phô mai 200g

- Trứng gà 3 quả

- Sốt mayonnaise

- Sữa đặc

- Tỏi 2 củ

- Gia vị: dầu oliu

Cách làm vẹm xanh nướng phô mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm vẹm xanh nướng phô mai

- Vẹm xanh tươi mua về rửa qua với nước rồi dùng bàn chải chà thật kỹ và sạch vỏ vẹm sau đó rửa sạch lại nhiều lần với nước, ngâm vẹm xanh cùng nước trong thời gian 20 - 30 phút cho vẹm được nhả hết chất bùn đất bên trong rồi rửa sạch.

- Dùng dao nhọn tách vỏ vẹm ra làm đôi.

Bước 2: Làm hỗn hợp sốt phô mai

- Cho lòng đỏ rứng gà, sốt mayonnaise, phô mai, sữa đặc, tỏi băm vào chén rồi đánh thật nhanh và đều tay tới khi thấy hỗn hợp có độ sền sệt, nêm thêm chút hạt nêm, đường vào khuấy để tạo độ đậm vị cho sốt khi ăn.

làm sốt phô mai nướng

Làm sốt phô mai nướng

Bước 3: Tiến hành làm vẹm xanh nướng phô mai

tiến hành làm vẹm xanh nướng phô mai

Tiến hành làm vẹm xanh nướng phô mai

- Chuẩn bị bếp than nướng cho vẹm xanh lên bếp nướng trong thời gian 3 phút khi thấy vẹm có độ săn lại thì cho hỗn hợp sốt phô mai lên trên thịt vẹm nướng thêm 2 - 3 phút cho sốt được chín hòa quyện đều vào vẹm là được.

Thành phẩm vẹm xanh nướng phô mai

thành phẩm vẹm xanh nướng phô mai

Thành phẩm vẹm xanh nướng phô mai

Vẹm xanh nưỡng phô mai với vị thơm ngon béo ngậy của phô mai hòa quyện vị thơm bùi bùi của trứng cùng vị tươi ngon của thịt vẹm mang đến món ăn cực mê cho gia đình. Vẹm nướng phô mai có thể ăn lèm cùng nước mắm chua ngọt hoặc muối ớt nhé sẽ rất tuyệt.

Trên đây là 2 cách làm vẹm xanh nướng rất đơn giản và thơm ngon ngay tại nhà, hi vọng với 2 cách làm vẹm xanh nướng mỡ hành và vẹm xanh nưỡng phô mai này sẽ mang đến cho gia đình bạn những món ăn thật ngon nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0