Cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh nhiều hình ngộ nghĩnh trang trí Noel 2023

Ngày cập nhật:19/12/2023

Những món đồ trang trí bằng bánh quy gừng giòn tự làm này có hương vị thơm ngon và trông thật lộng lẫy khi được treo trên cây thông Noel của bạn. Những chiếc bánh quy nồng ấm này rất thích hợp để trang trí và làm món ăn vặt cho trẻ em.


Mục lục

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng Giáng Sinh đẹp và dễ làm

Bánh quy gừng Noel là một phần không thể thiếu vào dịp Giáng Sinh. Nó đã trở thành một biểu tượng cho ngày lễ này giống như món gà tây nướng truyền thống vậy. Món bánh này không khó để thực hiện bạn có thể tự làm và trang trí nó theo cách mà bạn yêu, hình nhân vật mà bạn thích. Và cách làm bánh quy gừng Giáng sinh không quá khó, PasGo Team sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh đơn giản dễ thực hiện nhất.

Thời gian thực hiện: 3 giờ        Số lượng: Khoảng 40-50 cái bánh tùy kích thước khuôn của bạn

Nguyên liệu làm bánh quy gừng

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • 360g bột mì đa dụng
  • 3/4 muỗng cà phê muối nở
  • 4 thìa cà phê bột gừng
  • 1 thìa bột quế
  • 1/2 thìa cà phê muối
  • 175g bơ nhạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
  • 100g đường nâu
  • 1 quả trứng lớn
  • 220g mật đường
  • 2 thìa cà phê đậm đặc, để nguội ( 30 ml)
  • Trang trí: 120g đường bột, 1 lòng trắng trứng, ít nước cốt chanh

Dụng cụ làm bánh quy gừng: máy đánh trứng, khuôn tạo hình, lò nướng (hoặc nồi chiên không dầu), tô, bao tay nilon, màng bọc thực phẩm.

Bánh quy gừng

Cách nguyên liệu làm bánh gừng Giáng Sinh

Chi tiết từng bước cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh

Đây là công thức làm bánh quy gừng Noel đơn giản nhất mà PasGo Team sưu tầm được. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết các bước dưới đây:

BƯỚC 1. Nhào bột bánh quy gừng

  • Cho phần bột mì, bột nở, bột quế, bột gừng và muối và đảo thật đều sau đó để sang 1 bên.

Bánh quy gừng

Trộn các loại bột chuẩn bị làm bánh quy gừng

  • Cho bơ vào máy trộn đánh cho đến khi mịn, nếu không có máy đánh trứng hoặc máy nhào bột bạn có thể đánh bằng tay nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Thêm đường nâu và đánh ở tốc độ trung bình cao cho đến khi bông xốp.
  • Tiếp theo cho trứng, mật mía, cà phê và hai thìa lớn hỗn hợp bột và tiếp tục đánh cho đến khi chúng quyện đều.
  • Thêm tiếp dần bột vào trộn ở tốc độ trung bình-thấp, nhớ chia bột thành 3 phần, rây bột qua mang lọc cho bột mịn không bị vón cục.

Bánh quy gừng

Đánh bột làm bánh quy gừng bằng máy sẽ đều hơn

  • Chia khối bột thành ba phần bằng nhau và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Để bột nghỉ và làm lạnh 3 khối bột tối thiểu trong vòng 1 giờ.

Bánh quy gừng

Khối bột làm bánh quy gừng sau khi nhào

BƯỚC 2. Cán bột và tạo hình bánh quy gừng

Bước tiếp theo và cũng là bước thích nhất trong cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh đó là cán và tạo hình bánh. Nếu nhà bạn có con nhỏ thì bạn có thể cho bé tham gia cùng.

  • Dùng 2 tấm giấy nến có xoa một ít bột mì làm tấm lót khi cán bột. Cho bột vào giữa 2 tờ giấy, dùng chày cán lăn nhẹ nhàng đều tay đến khi độ dày của khổi bột khoảng 0.5cm.

Bánh quy gừng

Lót giấy nến để cán bột bánh làm bánh quy gừng Noel không bị dính

  • Sau khi cán lột phần giấy nến phía trên và bắt đầu lấy khuôn để tạo hình bánh quy gừng. Tùy vào số khuôn bạn có có thể tạo ra nhiều hình dán khác nhau. Bạn nhớ làm thêm một cái lỗ nhỏ ở góc mỗi chiếc bánh nhé
  • Chuyển những chiếc bánh đã tạo hình vào các khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Với phần bột còn lại bạn cán và tạo hình tương tự.
  • Phần bột còn lại sau mỗi lần tạo hình, bạn gom chúng lại, nhào sơ qua và tiếp tục cán và tạo hình.  Lượng bột có thể đủ làm khoảng 4 khay nướng.

Bánh quy gừng

BƯỚC 3. Nướng bánh quy gừng

Đây là bước khá quan trọng trong cách làm bánh quy gừng Noel, nó quyết định đến hình dáng và mùi vị của chiếc bánh.

  • Trước khi cho bánh vào nướng bạn cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, và đặt thêm 1 bát nước nhỏ vào góc lò nướng.
  • Mỗi mẻ bánh nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút. Bánh quy chín giòn khi phần viền xung quang hơi sẫm màu lại.
  • Chuyển bánh quy ra giá đỡ để nguội hoàn toàn trước khi trang trí.

BƯỚC 4: Trang trí bánh quy gừng với nhiều hình ngộ nghĩnh

  • Làm phần bột trắng để trang trí bánh quy gừng: Rây đường bột vào một cái bát nhỏ và cho thêm lòng trắng trứng, một vài giọt cốt chanh vào khuấy, mỗi lần vài giọt, cho đến khi đường bột đặc sánh lại là được. Nhớ phải đảo đều tay cho đến khi đường bột tan hết thành một hỗn hợp mịn đặc.

Bánh quy gừng

Chuẩn bị bột đường để trang trí bánh quy gừng

  • Cho đường bột này vào túi bắt kem nhỏ, cắt 1 lỗ nhỏ ở đáy. Vẽ trang trí theo ý muốn trên bánh. Bạn có thể trang trí hình bông tuyết, chú chim, người tuyết, ngôi sao, chiếc lá, chú sóc,... tùy theo hình bạn đã nặn trước đó.

Bánh quy gừng

  • Cho bánh vào tủ để lạnh 15 phút trước khi dùng nếu muốn thưởng thức luôn.
  • Nếu làm thành đồ trang trí, hãy để bánh đông cứng lại trong vài giờ. Dùng dây ruy băng luồn qua lỗ trên bánh quy đã làm trước đó thắt nút lại làm dây treo. Bạn có thể trang trí trên cây hoặc vòng hoa của bạn.

Thành phẩm sau khi áp dụng cách làm bánh quy gừng phía trên

Với 4 bước đơn giản của cách làm bánh quy gừng phía trên bạn đã có cho mình những chiếc bánh nhỏ xinh. Bạn có thể dùng nó làm quà tặng nhân dịp Giáng Sinh hoặc làm đồ trang trí cây thông Noel cũng rất đẹp.

Bánh quy gừng

Những chiếc bánh quy gừng Noel xinh xắn với nhiều hình dáng khác nhau

Bánh quy gừng

Tận dụng những chiếc bánh quy gừng để làm đồ trang trí

5. Cách bảo quản bánh quy gừng Giáng Sinh

Khi làm bánh quy gừng chúng ta không sử dụng chất bảo quản nên bánh có hạn sử dụng khá ngắn, khoảng 1 tuần. Vì thế, nếu muốn làm bánh đem tặng thì bạn đừng nên làm sớm quá nhé! Một số mẹo khi bảo quản bánh quy gừng là:

  • Để bán nguội hoàn toàn rồi bọc bánh bằng túi nilon
  • Để nơi sạch sẽ, khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời. Nếu thời tiết lạnh thì bạn không cần bảo quả trong tủ lạnh.

6. Địa chỉ mua bánh quy gừng Giáng Sinh

Mặc dù cách làm bánh quy gừng mà PasGo Team chia sẻ khá dễ làm, tuy nhiên cũng tốn khá nhiều thời gian. Và đối với những bạn bận rộn không thể dành thời gian làm bánh thì bạn có thể mua bánh làm sẵn. Một số địa chỉ mua bánh quy gừng Noel là:

Địa chỉ mua bánh quy gừng Noel ở Hà Nội: Tại các tiệm bánh lớn chuyên bán  bánh sinh nhật, các tiệm bánh nước ngoài,... hầu như đến dịp Noel họ đều chuẩn bị những chiếc bánh quy gừng xinh xắn để gửi tới khách hàng.

Địa chỉ mua bánh quy gừng Noel ở TP HCM: Tại thành phố lớn như Hồ Chính Minh, khi muốn mua bánh quy gừng bạn nên đến các tiệm bánh lớn chuyên bán bánh sinh nhật là có thể tìm thấy những chiếc bánh quy gừng xinh xắn, đáng yêu.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh đơn giản tại nhà. Với một chút khéo tay và kiên nhẫn bạn đã có thể tạo ra món bánh tuyệt vời này. Chỉ nhìn những thành phẩm này thôi bạn đã thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn sức đáng đấy!.

Chúc các bạn thành công và có một lễ Giáng Sinh ngập tràn hạnh phúc nhé!.

Nguồn: Sưu tầm

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Dịp Noel này bạn cùng gia đình hay bạn bè, người yêu muốn đi ăn đón Giáng sinh, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn dịp Giáng sinh dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0